Đơn giản hóa chuẩn sạc nhanh Power Delivery (PD) trong thị trường sạc USB Type-C™ đang phát triển với hai giải pháp USB-PD

Đơn giản hóa chuẩn sạc nhanh Power Delivery (PD) trong thị trường sạc USB Type-C™ đang phát triển với hai giải pháp USB-PD
(PLVN) -  Mở rộng danh mục đầu tư bổ sung USB 3.1 PD SmartHub™ IC được chứng nhận với tính năng HostFlexing và PDBalancing cùng bộ điều khiển độc lập USB Type-C PD cho các ứng dụng đơn giản hơn.

USB Type-C ngày càng trở nên phổ biến, sự ra đời của chuẩn sạc nhanh Power Delivery (PD) giúp sạc nhiều loại thiết bị hơn và sạc nhanh hơn bao giờ hết. Để loại bỏ sự phức tạp truyền thống và chi phí triển khai USB Type-C tốn kém, Tập đoàn công nghệ Microchip Technology Inc. (Nasdaq: MCHP) hôm nay đã công bố hai giải pháp mới giúp đơn giản hóa các thiết kế USB Type-C PD cho một loạt các ứng dụng khác nhau.

Là một trong những thiết bị USB 3.1 SmartHub được chứng nhận USB-IF đầu tiên trong ngành, cùng với sự hỗ trợ tích hợp Power Delivery (TID1212), dòng sản phẩm USB705x giúp thiết bị được sạc nhanh hơn và bắt đầu thực hiện triển khai 2 giải pháp PD độc đáo với tên gọi HostFlexing và  PDBalancing. UPD301A là một bộ điều khiển USB Type-C PD độc lập, giúp đơn giản hóa đáng kể việc sạc USB Type-C PD cơ bản, là thiết bị lý tưởng cho các ứng dụng từ sạc ở ghế sau trong xe hơi cho đến các thiết bị di động cũng như các trạm sạc công cộng.

Dòng sản phẩm USB705x bao gồm hai tính năng độc đáo giúp đơn giản hóa việc triển khai USB Type-C PD – HostFlexing và PDBalancing. HostFlexing đơn giản hóa trải nghiệm trạm sạc docking station của người dùng bằng việc cho phép tất cả các cổng USB Type-C hoạt động như các cổng “notebook”, loại bỏ sự cần thiết của các nhãn mật mã thử và giải thích các chức năng tổng thể của mỗi cổng USB Type-C. Tính năng PDBalancing cung cấp các phương thức cho nhà sản xuất để quản lý nguồn năng lượng hệ thống tổng thể thông qua kiểm soát tập trung nhằm tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng bằng cách hỗ trợ sạc PD cho một số thiết bị với công suất thấp hơn.

 

Để đáp ứng nhu cầu sạc và truyền dữ liệu trên các thiết bị di động nhanh hơn, dòng sản phẩm USB705x kết hợp hỗ trợ dành riêng cho USB Type-C PD với tốc độ dữ liệu 5 Gbps SuperSpeed của USB 3.1. Lý tưởng cho các dock sạc, màn hình PC và các thiết bị giải trí trên xe hơi, bao gồm dòng sản phẩm USB7050, USB7051, USB7052 và USB7056 cung cấp một loạt các cấu hình USB để đáp ứng các nhu cầu thiết kế PD và USB Type-C khác nhau. Ví dụ USB7056 hỗ trợ ba cổng USB Type-C có luồng dữ liệu upstream và downstream được kích hoạt chế độ PD trong khi USB7056 chỉ cung cấp một cổng upstream và 5 cổng downstream Type-A truyền thống. Các hub mới cũng cung cấp các ứng dụng hỗ trợ driver trên tất cả các thiết bị di động, cho phép hiển thị giao diện đồ họa người dùng của điện thoại trên màn hình xe hơi và có thể sạc thiết bị di động cùng lúc.

Điện thoại thông minh ngày càng cần nhiều hơn năng lượng BC1.2 tiêu chuẩn, các nhà thiết kế hệ thống điện tử cần có khả năng sạc năng lượng cao cơ bản một cách dễ dàng trong các hệ thống. Sản phẩm UPD301A cung cấp một giải pháp độc lập và đơn giản cho việc thực hiện sạc USB Type-C PD trong nhiều ứng dụng khác nhau.  Thiết bị này hỗ trợ hoạt động trên cổng đơn và cổng kép, và sử dụng triển khai cấu hình pin, tập trung vào tính dễ sử dụng. Sản phẩm UPD301 bổ sung cho các dòng sản phẩm USB hubs mở rộng của Microchip và cho phép các giải pháp từ tính năng chỉ sạc đến tất cả các tính năng gồm quản lý dữ liệu, video và nguồn điện.

Ông Charles Forni, Phó Chủ tịch điều hành Bộ phận Kinh doanh USB và Mạng của Microchip cho biết: “USB Type-C PD ngày càng được sử dụng nhiều trên các thiết bị điện thoại, máy tính PC và các thiết bị cầm tay, điều quan trọng là các nhà thiết kế hệ thống máy tính mới và các hệ thống thông tin giải trí trên xe hơi có thể dễ dàng thêm chức năng USB Type-C PD vào thiết kế. Từ việc quản lý dữ liệu dựa trên hub cho đến việc cung cấp năng lượng độc lập, Microchip tiếp tục đầu tư cải tiến và phát triển các danh mục USB Type-C để hỗ trợ các nhu cầu khác nhau dựa trên cơ sở khách hàng rộng lớn của chúng tôi”. 

Các công cụ phát triển

Vi mạch USB705x và UPD301 đi kèm với một bộ giải pháp hoàn chỉnh bao gồm công cụ cấu hình trung tâm MPLAB® Connect Configurator, board mạch đánh giá sơ bộ với sơ đồ thiết kế và các file Gerber để giảm bớt thời gian phát triển.

Giá thành và khả năng cung cấp

Vi mạch UPD301A hiện đã được bán với mức giá từ  $1.50 đối với đơn hàng từ 10,000 sản phẩm. Dòng sản phẩm USB705x cũng đã có với các tùy chọn và giá thành cho đơn hàng từ 10.000 sản phẩm như sau :

Thiết bị

PD upstream

PD Type-C downstream

Type-C downstream* tiêu chuẩn

Type-A downstream

Giá thành

USB7050**

Yes

2 ports

None

2 ports

$5.09

USB7051

Yes

1 port

1 port

2 ports

$4.95

USB7052

Yes

None

2 ports

2 ports

$4.82

USB7056

Yes

None

1 port

5 ports

$5.35

*Type-C tiêu chuẩn chỉ có công suất 15W (không bao gồm PD).

**Đạt tiêu chuẩn xe hơi (AEC-Q100)

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ với đại lý bán hàng của Microchip, các nhà phân phối được ủy quyền trên toàn thế giới hoặc truy cập trang web của Microchip. Để mua sản phẩm được đề cập trong bài, xin truy cập cổng mua sắm hoặc liên hệ nhà phân phối được ủy quyền.

Đọc thêm

BIDV QR - Siêu trợ thủ thu hộ trên EZCLOUD

BIDV QR - Siêu trợ thủ thu hộ trên EZCLOUD
(PLVN) - Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường
(PLVN) - Theo số liệu ước tính, kết thúc quý I/2024, tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn trên tổng tiền gửi của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) đạt khoảng 29%. Chỉ số này tăng 3 điểm % so với thời điểm cuối năm 2023, được kì vọng là dấu mốc cho sự tăng ổn định trở lại sau năm 2023 biến động.

3 công bố mới nhất về phương pháp cắt lạnh polyp đại tràng

Ekip bác sĩ thực hiện nội soi tiêu hóa, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC
(PLVN) - Tại hội nghị Nội soi tiêu hóa toàn quốc lần thứ 8 diễn ra ngày 20/4 vừa qua, ThS.BSNT Lưu Tuấn Thành - Chuyên khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính thức công bố “Kết quả áp dụng phương pháp cắt lạnh polyp đại tràng kích thước <10mm” về 3 ưu điểm vượt trội cho bệnh nhân khi thực hiện cắt lạnh polyp đại tràng.

THACO AUTO đạt giải thưởng xuất sắc về dịch vụ Chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á

THACO AUTO đạt giải thưởng xuất sắc về dịch vụ Chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á
(PLVN) - Vừa qua, tại Malacca (Malaysia), THACO AUTO nhận Giải thưởng xuất sắc về Dịch vụ chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á năm 2023 từ Tập đoàn Stellantis. Đây là thành quả cho những nỗ lực của THACO AUTO trong việc mở rộng hệ thống phân phối, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Bị 'vạ lây' vì trùng tên với công ty sai phạm

Bị 'vạ lây' vì trùng tên với công ty sai phạm
(PLVN) - Trùng tên hoặc có tên gần giống với doanh nghiệp sai phạm, một số doanh nghiệp bị "vạ lây" do hiểu nhầm. Nạn nhân mới nhất là một công ty ở TP HCM, bị nhầm lẫn với một công ty khác ở Tây Ninh.

BIDV hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ nâng cao vị thế

Ông Phạm Đức Hậu - Phó Giám đốc Ban Khách hàng DN BIDV - phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại “Diễn đàn doanh nghiệp (DN) Hỗ trợ DN do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng thông qua các công cụ phát triển bền vững” vừa được tổ chức ngày 17/04 vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia đồng hành và chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giải pháp.

Khuyến khích tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ

Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp với mục tiêu tạo ra bệ phóng, nơi ươm mầm cho những ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng. (Ảnh: Báo Đầu tư)
(PLVN) -  Với mục tiêu tạo ra bệ phóng, nơi ươm mầm cho những ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng và kết nối nguồn lực để giúp các doanh nghiệp trẻ có thể xây dựng nền tảng vững chắc phát triển hơn trong tương lai, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia chính thức ra mắt Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp.

BIDV MetLife có Tân Tổng Giám đốc

Bà Elena Butarova - Tân Tổng Giám Đốc BIDV MetLife.
(PLVN) -  "Tại Việt Nam, nhu cầu bảo vệ sức khỏe và tích lũy tài chính của người dân đang gia tăng không ngừng, đặc biệt là những người trẻ. Chính vì thế, bảo hiểm nhân thọ cũng trở nên ngày càng phổ biến nhờ những giá trị mà nó mang lại” - bà Elena Butarova, Tân Tổng Giám đốc BIDV MetLife chia sẻ.

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) EVNCPC đã có kế hoạch chi tiết và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống để đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (01/5) năm 2024.

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang
(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy
(PLVN) - Nhằm đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thực hiện theo kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong tháng 4/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (PCCC&CNCH) và diễn tập phòng chống thiên tai.