Doanh nhân Xuân Thanh: Luôn coi luật pháp là “tế bào gốc” để phát triển doanh nghiệp

(PLO) - Bắt đầu con đường khởi nghiệp bằng sự chân thành và nỗ lực, luôn đề cao tính cầu toàn trong chất lượng sản phẩm, và đặc biệt coi hiến pháp như kim chỉ nam để doanh nghiệp phát triển bền vững. Doanh nhân Xuân Thanh- Giám đốc công ty TNHH Đầu tư thương mại và dịch vụ Xuân Thanh đã chèo lái thành công con thuyền doanh nghiệp của mình theo một lối đi riêng. 
Doanh nhân Xuân Thanh- Giám đốc công ty TNHH Đầu tư thương mại và dịch vụ Xuân Thanh
 Doanh nhân Xuân Thanh- Giám đốc công ty TNHH Đầu tư thương mại và dịch vụ Xuân Thanh

Chặng đường khởi nghiệp luôn là cột mốc để phấn đấu phát triển

Với bất kỳ một doanh nghiệp nào, con đường khởi nghiệp bao giờ cũng là gian nan và chông gai. Tuy nhiên, với một người phụ nữ nhỏ nhắn thì sự nỗ lực sẽ cần phải tăng hơn gấp bội. 

Khi 18 tuổi, gia đình Xuân Thanh gặp phải biến cố lớn; bạn bè còn đang được chuyên tâm học hành thì cô đã phải tự lập và tham gia vào thị trường kinh doanh. Đến năm 2007, cô được nhận vào làm việc và đào tạo bài bản tại Tập đoàn mỹ phẩm Khâm Hải – một trong những tập đoàn uy tín hàng đầu khu châu Á Thái Bình Dương, chuyên về các dòng sản phẩm điều trị da.

Sau những năm làm việc và cống hiến, cô tích lũy được một số vốn riêng và thành lập công ty TNHH Đầu tư thương mại và dịch vụ Xuân Thanh, chuyên nhập khẩu và phân phối các dòng sản phẩm chuyên biệt về da.

Doanh nhân Xuân Thanh luôn tâm niệm thành công cần phải nỗ lực không ngừng
Doanh nhân Xuân Thanh luôn tâm niệm thành công cần phải nỗ lực không ngừng

Bản thân Thanh là người cầu toàn trong tất cả mọi việc, vì thế trước khi quyết định nhập một dòng sản phẩm nào đó về thị trường Việt Nam, cô luôn tìm hiểu kỹ càng về sản phẩm đó, so sánh giữa các thương hiệu khác nhau. Sau đó, mới sàng lọc ra cái nào tốt nhất, phù hợp với làn da của phụ nữ Việt và nhập khẩu về.

Hơn nữa, ngay từ đầu, Thanh đã xác định rõ hướng đi cho riêng mình,không chạy theo những sản phẩm mang tính thương mại, mà chỉ tập trung vào những dòng hàng điều trị da chuyên sâu, chú trọng đến chất lượng cũng như tính hiệu quả hơn là lợi nhuận.

Hiện nay, công ty cô đang phân phối khoảng 8-9 thương hiệu mỹ phẩm lớn trên thị trường, tất cả các sản phẩm này đều được nhập khẩu từ Hàn Quốc, 

Vì là dòng hàng điều trị da chuyên sâu nên yếu tố chuyên môn được Thanh và các cộng sự đặt lên hàng đầu. Song song với việc phát triển hệ thống showroom trong khắp cả nước, cô còn ký kết hợp tác với các trung tâm làm đẹp, spa để kết hợp điều trị. Khách hàng muốn sử dụng phải qua soi da, tư vấn của các chuyên gia làm đẹp để chọn đúng sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Mô hình này, được các trung tâm làm đẹp, spa, đối tác và khách khách hàng rất ủng hộ.

Ngoài ra, cô cũng rất kỹ lưỡng trong việc tuyển chọn các nhà phân phối, đại lý họ phải là những người có trình độ chuyên môn, được đào tạo bài bản về kỹ thuật làm đẹp và kiến thức về chăm sóc da. Khi vào Công ty, họ sẽ tiếp tục được đào tạo về chuyên môn cũng như: chiến lược PR, marketing cùng nhiều kỹ năng bài bản khác. Bên cạnh đó, công ty cũng liên kết hợp tác với các chuyên gia bác sỹ thẩm mỹ đầu nghành trong và ngoài nước để cùng nghiên cứu phát triển sản phẩm.

Luật pháp luôn là "tế bào gốc" để đưa doanh nghiệp phát triển

Song song với việc đào tạo về kỹ thuật chuyên môn, doanh nhân Xuân Thanh luôn coi luật pháp trong kinh doanh là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp phát triển bền vững. Với quan điểm của cá nhân cô, nhờ có những chế tài, quy định trong hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà nước mà những doanh nghiệp kinh doanh nghiêm túc mới có thể phát triển và khẳng định được tên tuổi trên thị trường.

Là công ty nhập khẩu về mỹ phẩm, đồng thời là đơn vị phân phối độc quyền dòng sản phẩm Lisse tại Việt Nam, cá nhân Thanh cũng như đội ngũ nhân viên trong công ty luôn cố gắng cập nhật thông tin và thực hiện nghiêm chỉnh các thông tư quy định về luật kinh doanh nhập khẩu một cách nhanh nhất. 

Dòng mỹ phẩm Lisse được công ty phân phối độc quyền tại Việt Nam
Dòng mỹ phẩm Lisse được công ty phân phối độc quyền tại Việt Nam

Không chỉ nắm vững những kiến thức về luật pháp trong nước, doanh nhân Xuân Thanh còn chú trọng đến những quy tắc cơ bản của luật pháp quốc tế. Bên cạnh đó, nghĩa vụ đóng thuế với nhà nước, tôn trọng luật sở hữu trí tuệ luôn là phương châm sát cánh bên cạnh công ty.

Đọc thêm

HVN tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông trong các trường trung học phổ thông

HVN tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông trong các trường trung học phổ thông
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục trung học phổ thông thuộc 29 tỉnh/thành phố trên cả nước.

Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc

Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc
(PLVN) - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí vốn, từ nay đến 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Guarantee Success - các giải pháp ưu đãi giảm phí hấp dẫn với các gói phí bảo lãnh linh hoạt.

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, 8h duyệt vay

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, 8h duyệt vay
(PLVN) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa ra mắt giải pháp vay căn hộ chung cư với combo ưu đãi hàng đầu thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu vay thế chấp bằng căn hộ đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với đặc tính vay nhanh trả dễ cùng 4 lựa chọn lãi suất hấp dẫn, giải pháp được kỳ vọng giúp khách hàng cá nhân nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn một cách an tâm lâu dài.

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
(PLVN) - Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á với những cái tên đáng chú ý như The Ritz-Carlton Hong Kong, Capella Singapore... Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Techcombank tiếp tục được GPTW vinh danh 'Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam'

Techcombank tiếp tục được GPTW vinh danh 'Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam'
(PLVN) - Vừa qua, Techcombank năm thứ hai liên tiếp vinh dự được trao tặng Chứng nhận toàn cầu Great Place To Work® Certified là “Nơi làm việc xuất sắc” với kết quả khảo sát đạt tỉ lệ 94%, tăng 7% so với 2022, và vượt xa tỷ lệ trung bình 53% tại Việt Nam. Đây là tiền đề để hướng tới giải thưởng Best Workplaces in Vietnam/Asia 2024 vào Quý 3 năm 2024, nối tiếp giải thưởng đã đạt được trong năm 2023.

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm
(PLVN) -  Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành khoảng 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,0% /năm.

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
(PLVN) -  Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA - An Vui Như Ý

VITA – An Vui Như Ý cung cấp giải pháp bảo vệ trọn đời trước các rủi ro từ nhẹ đến nghiêm trọng với chi phí vừa tầm.
(PLVN) - Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) vừa chính thức ra mắt Gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An Vui Như Ý (“VITA – An Vui Như Ý”), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.

BIDV Open API - Dẫn đầu xu thế Ngân hàng mở

Đại diện BIDV và đối tác cùng thực hiện nghi thức ra mắt hệ thống BIDV Open API
(PLVN) - Sau gần 4 tháng ra mắt kể từ ngày 29/11/2023, đã có gần 60 đối tác trải nghiệm hệ thống BIDV Open API (với hơn 17.000 lượt thử nghiệm trên môi trường sandbox) và đăng ký tích hợp với BIDV sau khi trải nghiệm...

'Chắp cánh ước mơ 2024' - Tiếp nối hành trình 10 năm phẫu thuật từ thiện của BVĐK Hồng Ngọc

'Chắp cánh ước mơ 2024' - Tiếp nối hành trình 10 năm phẫu thuật từ thiện của BVĐK Hồng Ngọc
(PLVN) -  Hơn 1000 bệnh nhân dị tật bẩm sinh và di chứng sau tai nạn được khám sàng lọc miễn phí, gần 300 ca phẫu thuật được thực hiện thành công với 10 nhóm bệnh lý khác nhau… Đó là nỗ lực không mệt mỏi và những trái ngọt thành hình sau hành trình "Chắp cánh ước mơ" bền bỉ suốt 10 năm qua mà BVĐK Hồng Ngọc đã thực hiện, mang lại cuộc đời mới cho nhiều bệnh nhân.

Chiến lược để tăng cường mạng lưới mối quan hệ của bạn và xây dựng sự hiện diện trong cộng đồng

Chiến lược để tăng cường mạng lưới mối quan hệ của bạn và xây dựng sự hiện diện trong cộng đồng
(PLVN) -  Xây dựng mạng lưới các mối quan hệ là một phần không thể thiếu khi điều hành một doanh nghiệp nhỏ vì nó tạo điều kiện phát triển các mối quan hệ, thu hút khách hàng và mở rộng công ty. Tuy nhiên, việc xây dựng mạng lưới mối quan hệ chuyên nghiệp có thể khó khăn đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ. Tham gia vào mạng lưới mối quan hệ chuyên nghiệp có thể là một thách thức đối với các công ty khởi nghiệp nhưng rất quan trọng đối với sự thành công của các công ty đó.