“Đánh thức vị giác” với 6 quán ăn nhất định phải thử ở Cheongju, Hàn Quốc

(PLVN) -Món ăn Hàn Quốc vốn nổi tiếng trong bản đồ ẩm thực thế giới bởi hương vị độc lạ và bản sắc riêng. Cheongju, Hàn Quốc là một trong những vùng đất được nhiều khách du lịch đến thăm bởi ẩm thực ngon nức tiếng, bên cạnh các công trình kiến trúc ấn tượng.

Dưới đây là 6 quán ăn “níu kéo” du khách, nhất định bạn phải thử một lần khi tới đây.

Gây nghiện với món cơm chiên tại nhà hàng BAEKRO SIKDANG

Nếu bạn đã từng xem bộ phim ‘‘Hoàng tử gác mái’’ của Hàn Quốc thì hẳn bạn sẽ biết đến món cơm bao trứng mà vị hoàng tử Lee Gak và các cận thần đã vô cùng say mê. Bạn có thể tìm hương vị món này tại nhà hàng BAEKRO SIKDANG. Thực đơn chính của nhà hàng là thịt lợn được ướp gia vị và cơm chiên. Độ cay của thịt vừa phải và hương vị dễ gây nghiện.

Cơm bao trứng gây nghiện
Cơm bao trứng gây nghiện 

Ngoài ra nhà hàng còn có món thịt lợn nướng. Miếng thịt vừa mềm ngọt lại có vị cay cay tê tê đầu lưỡi. Bạn muốn trải nghiệm như một người bản xứ nhất định không thể bỏ qua quán ăn này, thưởng thức vị thịt nướng thơm nức mũi và cơm chiên, nhâm nhi ly rượu soju trong tiết trời se se lạnh.

 

Địa chỉ: 65-2, Seomun-dong, Cheongju, Chungcheongbuk-do, South Korea

Cay tê đầu lưỡi với món Tokbokki đường phố tại quán APM RICE CAKE BOKI 

Tokbokki là một món ăn truyền thống phổ biến đặc biệt vào mùa đông của Hàn Quốc. Món ăn này chính là bánh gạo chiên cay với sự kết hợp tinh tế của hương thơm quyến rũ, ngào ngạt từ nước sốt cay và vị mềm dẻo gạo nếp. 

Ngay từ đầu phố, du khách sẽ bị cuốn hút theo hương thơm ngào ngạt của những chảo bánh gạo đang nghi ngút khói. Tokbokki của quán được nấu tại chỗ và ăn kèm với chả cá, rau. 

Tokbokki bán tại quán
Tokbokki bán tại quán 
Nước sốt sóng sánh hấp dẫn
Nước sốt sóng sánh hấp dẫn

Chỉ cần ăn miếng đầu tiên, bạn có thể cảm nhận hết được hương thơm quyến rũ, ngào ngạt từ nước sốt cay và vị mềm dẻo của gạo nếp trong món Tokbokki cùng với nước sốt sóng sánh màu đỏ. Điểm đặc biệt của món ăn nằm ở thứ nước sốt được làm từ sa tế kết hợp với bột đậu nành đen tạo nên vị cay nhẹ ở đầu lưỡi và ngọt sâu. Món ăn này ở đây được ăn kèm với củ cải ngâm.

Địa chỉ: 37-2, Sangdang-ro59beon-Gil, Cheongju, Chungcheongbuk-do.

Tan chảy với súp bánh bao phô mai tại GOCHU DUMPLING SOUP HOUSE

Ở đây có món súp bánh bao phô mai béo ngậy được ăn kèm súp xương bò. Ngoài ra quán còn có món bánh bao cay phô mai, bánh bao chiên (vỏ rất giòn), bánh bao hấp vô cùng hấp dẫn.

 

Địa chỉ: 61, Sajik-daero350beon-Gil, Cheongju, Chungcheongbuk-do.

Ngọt ngào với bánh pankace tại quán JJOLJJOL SWEET RICE AND SUGAR-FILLED KOREAN PANCAKE

Bạn sẽ có thể phải chờ từng chiếc bánh nóng hổi vàng ươm, bốc khói nghi ngút đang được người bán thoăn thoắt tạo hình, ấn dẹt rồi rán trong một chiếc chảo lớn. Chiếc bánh bẻ ra với nước đường mật sóng sánh với các loại hạt.

 

Địa chỉ: 37-2, Sangdang-ro59beon-Gil, Cheongju, Chungcheongbuk-do.

Khó cưỡng với gà nướng tại SEOLHWA HARDWOOD CHARCOAL CHICKEN RIBS

Với cách nướng đặc biệt từ bếp than khiến từng miếng thịt gà sẽ có mùi vị thơm đặc trưng hơn và hấp dẫn. Gà tẩm ướp gia vị, thơm phức, thịt ngọt, giòn và dai lại có vị ngậy ngậy trong từng thờ thịt đó. 

 

Địa chỉ: 42, Gonghang-ro150beon-Gil, Cheongju, Chungcheongbuk-do.

Thơm nức mũi với món gà rán hành tại KING CHEON FRIED CHICKEN 

Những chảo gà rán bốc khói nghi ngút, thơm nức mũi cùng với những lát hành phủ lên bề mặt. Hương vị cay nóng hòa quyện khiến món gà thêm đậm đà và ấm nóng.

 

Địa chỉ: 21, 1sunhwan-ro1107beon-Gil, Cheongju, Chungcheongbuk-do.

Thấu hiểu những mong muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hoá Hàn Quốc của du khách Việt, Hãng hàng không của sự hiếu khách Bamboo Airways đang triển khai đường bay kết nối Quy Nhơn - Cheongju và là hãng hàng không Việt Nam duy nhất khai thác bay đến thành phố này của Hàn Quốc.  Hành khách sẽ được chuyên chở bằng mẫu máy bay Airbus A321neo - thế hệ tàu bay hiện đại nằm trong "gia đình" A320 của Airbus.

Bên cạnh đó, Hãng đang triển khai các đường bay thường lệ Đà Nẵng – Incheon, Cam Ranh – Incheon, nhận được nhiều sự ủng hộ, tin tưởng của hành khách.

Trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam vận hành máy bay thân rộng, Bamboo Airways hiện đang khai thác 42 đường bay nội địa và quốc tế. Tính đến hiện tại, Hãng đã thực hiện hơn 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển hơn 3 triệu lượt khách. Trong năm 2019, Bamboo Airways là hãng hàng không đúng giờ nhất toàn ngành với tỷ lệ đúng giờ 94,1%.

Trong năm 2020, Hãng dự kiến mở rộng quy mô mạng bay lên 85 đường bay, trong đó có 60 đường bay nội địa và 25 đường bay quốc tế. Dự kiến đội bay của Bamboo Airways đạt 50 máy bay, trong đó có 12 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner trong năm 2020, tiến tới con số 100 máy bay vào năm 2025.

Đọc thêm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An dành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Không gian sống xanh, tiện ích tại Eco Central Park
(PLVN) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50ha diện tích dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

Mời cưới thời "QR code" tinh tế, đúng điệu

Nhiều cặp đôi bắt trend sử dụng thiệp mời online.
(PLVN) - Trước kia, cô dâu chú rể thường đi trao thiệp mời tới tận tay khách hàng. Tuy nhiên, một phần vì trào lưu công nghệ, một phần vì sự tiện lợi, xu hướng làm thiệp cưới online thời “QR Code” ngày càng phổ biến.

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
(PLVN) -Ngày 15/3/2024, tại Lễ vinh danh Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2023 – 2024, DOJILAND đã được vinh danh tại 2 hạng mục quan trọng là “Top 10 Nhà phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam 2023” và “Top 10 dự án đô thị và nhà ở tiềm năng nhất năm 2024” cho dự án Golden Crown Hai Phong.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam: Nỗ lực thực hiện sứ mệnh kiến tạo động lực phát triển của nền kinh tế

Lễ ký kết với Điện Việt - Lào.
(PLVN) -  Trải qua gần 18 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự ủng hộ của các Bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan Trung ương và địa phương để VDB thực hiện chính sách tín dụng đầu tư của Nhà nước.

MSB dành 3.000 tỷ đồng tín dụng xanh cho Doanh nghiệp

MSB triển khai gói tín dụng xanh phục vụ Doanh nghiệp phát triển bền vững.
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) chính thức triển khai gói tín dụng xanh có quy mô 3.000 tỷ đồng với lãi suất cạnh tranh nhằm mục đích tài trợ nhu cầu vốn kinh doanh đồng hành cùng Doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Đón đầu xu thế chăm sóc sức khỏe trước 3 thập kỷ

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - “cha đẻ” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Việt Nam.
(PLVN) - Cách đây gần 3 thập kỷ, MEDLATEC trở thành đơn vị mở đường đưa “công nghệ” lấy mẫu xét nghiệm tận nơi từ Nhật Bản về Việt Nam. Sự đón đầu đó, MEDLATEC mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, tiện lợi và nay trở thành xu thế chăm sóc sức khỏe tất yếu của hàng triệu gia đình Việt.

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu
(PLVN) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Trade Booming với các chính sách ưu việt: Ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ tới 170 điểm, miễn phí tới 10 loại dịch vụ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

HVN tổ chức vòng chung kết hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024

Trao giải Nhất, Nhì, Ba cho thí sinh
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức tổ chức vòng chung kết Hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024 tại trụ sở chính Vĩnh Phúc. Hội thi được HVN tổ chức hàng năm với mong muốn tăng cường kĩ năng của nhân viên bán hàng, từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên toàn quốc.

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion
(PLVN) - Chào đón năm mới với những cơ hội phát triển mới, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình “SME Champion” dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về lãi suất và miễn giảm phí, hỗ trợ các doanh nghiệp SME tạo đà bứt phá trong năm 2024.