Đàn ông làm đẹp, tại sao không?

Tâm lý e ngại và không chu đáo nên nam giới thường ít giữ gìn và dành đủ thời gian để chăm sóc làn da, ngoại hình của mình một cách khoa học và tốt nhất. Hiện nay, không ít người thuộc phái mạnh đã có sự tự ti về ngoại hình của mình, ảnh hưởng khả năng thể hiện bản thân và có thể trở ngại bước thành công của họ. Vấn đề đặt ra là chăm sóc thế nào để đúng mực?. Vượt qua những định kiến?. Thay đổi cách nhìn của nam giới về việc làm đẹp?.

Tâm lý e ngại và không chu đáo nên nam giới thường ít giữ gìn và dành đủ thời gian để chăm sóc làn da, ngoại hình của mình một cách khoa học và tốt nhất. Hiện nay, không ít người thuộc phái mạnh đã có sự tự ti về ngoại hình của mình, ảnh hưởng khả năng thể hiện bản thân và có thể trở ngại bước thành công của họ. Vấn đề đặt ra là chăm sóc thế nào để đúng mực?. Vượt qua những định kiến?. Thay đổi cách nhìn của nam giới về việc làm đẹp?.

Trước tiên, phải thay đổi từ chính nhận thức mỗi người. Việc làm đẹp của phái mạnh hoàn toàn khác nữ giới. Nó chỉ cùng chung một ý nghĩa là làm cho bản thân đẹp hơn, tự tin hơn. Vậy nên, hãy thay đổi suy nghĩ làm đẹp là nữ tính và sinh tâm lý e ngại với những định kiến, dèm pha.

Thời gian gần  đây, việc làm đẹp không chỉ dành riêng cho phụ nữ mà còn cho cả phái mạnh
Thời gian gần đây, việc làm đẹp không chỉ dành riêng cho phụ nữ mà còn cho cả phái mạnh

Làm đẹp để hoàn thiện mình hơn

PGS.TS Tâm lý Huỳnh Văn Sơn cho rằng khi nhắc đến phái đẹp người ta nghĩ ngay đến phụ nữ, nhắc đến làm đẹp người ta cũng nghĩ ngay đến phụ nữ. Nhưng thời gian gần  đây, việc làm đẹp không chỉ dành riêng cho phụ nữ mà còn cho cả phái mạnh. Đây là xu thế đang diễn ra trong cuộc sống. Những doanh nhân, người thành đạt, những người của công chúng là phái mạnh, họ làm đẹp để tự tin trong công việc và xuất hiện trước người khác một cách lịch sự nhất, văn minh nhất nhằm gây hiệu ứng lôi cuốn.

Tuy vậy, những người đàn ông khác làm đẹp để làm cho chính mình hoàn thiện hơn, khai thác được sức mạnh và hình ảnh của mình thì tại sao không?.

“Bài toán sẽ được giải quyết khi một ứng viên nam xuất hiện trước nhà tuyển dụng, một ông chồng cùng đi dạ tiệc với vợ, một đám cưới thật linh đình của con cái, đối tác... mà nếu người đàn ông tuềnh toàng, không chú trọng gì đến hình thức của mình thì điều gì sẽ xảy ra?”, TS Sơn đặt vấn đề.

Cũng theo TS Huỳnh Văn Sơn thì nam giới vẫn cho rằng mình là phái mạnh, mà đã là phái mạnh thì không cần phải đẹp theo kiểu yếu đuối. Hay người ta cho rằng làm đẹp nghĩa là yếu đuối, điệu đàng... Thực sự, cái yếu nằm trong tâm lý và phong cách đích thực chứ không ở việc đẹp hay xấu.

Bạn có thể khoe cơ bắp, bạn có thể khoe vóc dáng như một batman hay lời nói ồm ồm, đi đứng tay khuỳnh khuỳnh vẫn không mạnh mẽ đích thực nếu bạn đã “yếu”thật từ trong thế giới nội tâm. Còn với làn da được chăm sóc đẹp hơn cũng không làm bạn yếu đi nếu bạn thực sự là phái “mạnh”. Con người có thể nhận định theo kiểu bắt hình dong nhưng cần công bằng và khách quan khi đánh giá.

“Cần vượt qua định kiến, suy nghĩ cảm tính và lối nhận xét chủ quan mới có thể chấp nhận những sự đổi thay khi bánh xe của cuộc sống đã quay. Đó là các vấn đề chi phối suy nghĩ của người nam và rào cản định kiến khi chưa nhận định đúng đắn vấn đề. Hiện nay, ở Việt Nam, điều đó đang dần được định hình và thay đổi. Vậy nên cần có một hướng đi đúng mực, tránh lạm dụng và làm đẹp sao cho phù hợp với tính cách của nam giới”, TS Huỳnh Văn Sơn chia sẻ.

Đàn ông có làn da đẹp dễ chinh phục phụ nữ

Chị Mã Đào Ngọc Bích, Tổng giám đốc Angel Beauty & Skin Doctors Việt Nam, một nữ chuyên gia trong ngành thẩm mỹ, chia sẻ rằng, khi nhìn một người nam, gương mặt đẹp nhưng ngoại hình không gọn gàng, chỉnh chu từ mái tóc, trang phục, giày dép hay gương mặt nhiều mụn, da dầu nhiều, sẹo,…sẽ tạo cho người khác suy nghĩ đây là một người bê bối, xuề xòa, không biết làm hình ảnh và trân trọng bản thân. Và khi tiếp xúc tạo cho người khác cảm giác khó gần, ít thiện cảm.

Bên cạnh đó, một người đàn ông không đẹp nhưng gọn gàng, sạch sẽ, biết cách phối hợp quần áo, đầu tóc tạo nên hình ảnh một con người lịch sự, sang trọng và đẳng cấp. Lúc đó sẽ tạo được ấn tượng trong lòng người khác.

“Có một câu nói tôi đã từng nghe: Đàn ông có làn da đẹp dễ chinh phục phụ nữ. Tôi cảm thấy hay và rất đúng. Bạn có nghĩ như vậy không?”, chị Ngọc Bích chia sẻ.

Theo chị Ngọc Bích, chúng ta thường hay học hỏi người nước ngoài về việc xây dựng hình ảnh vì họ làm hình ảnh rất tốt. Đó là cái cần thiết giúp họ tự tin hơn. Nhiều người nam e ngại, làm đẹp là nữ tính, điệu, không phải là mối quan tâm của phái mạnh. Nhưng nếu được người khác khen đẹp, lịch sự thì người nam cảm thấy trong lòng mình như thế nào? Có vui hay không? Vậy tại sao, không làm điều đó cho bản thân mình? Làm đẹp không giảm đi nét nam tính mà làm tôn thêm sự nam tính đó nếu bạn quan tâm đúng cách và đúng mực.

“Chúng ta thường thấy nhiều người đàn ông đẹp, có làn da đẹp được nhiều người ngưỡng mộ. Thật ra, đâu phải ai cũng đẹp sẵn mà họ cũng phải thường xuyên chăm sóc cơ thể mình. Và theo một cuộc khảo sát ở Mỹ mà tôi từng tham khảo, thì khoảng 75% nam giới không tự tin với ngoại hình bị khiếm khuyết, làn da bị lão hóa, mụn, sẹo,..Họ mong muốn thay đồi và thậm chí, phẩu thuật thẩm mỹ để “sửa tướng”, thay đổi cuộc sống”, chị Ngọc Bích cho biết.

Vì vậy, theo chị Mã Đào Ngọc Bích, mỗi người nên trang bị cho mình một sản phẩm dưỡng da. Đó là một hình thức tôn trọng bản thân mình. Giống như khi tắm, cần có sữa tắm để vệ sinh được sạch sẽ hơn. Thế tại sao khuôn mặt, mình lại “bỏ quên”?. Vì vậy cần phải trang bị cho mình một số kiến thức để biết cách làm sạch da, ngăn ngừa mụn, sẹo và hạn chế chất dầu trên da mặt giúp khuôn mặt sạch hơn.

Vì đặc trưng khí hậu Việt Nam là nóng, khói bụi gây ô nhiễm khiến tuyến dầu, mồ hôi trong cơ thể mỗi người hoạt động mạnh hơn. Điều đó đã gây bất lợi cho làn da. Nếu không chăm sóc da đúng cách sẽ gây tắt nghẽn lỗ chân lông, da nhiều dầu, sinh mụn và nếu không chữa trị kịp thời, đúng phương pháp sẽ gây viêm nhiễm, để lại sẹo, thâm, gây mất thẩm mỹ trên khuôn mặt.

Giống như cơ thể được nuôi dưỡng thì làn da của bạn cũng phải được quan tâm như thế. Và vệ sinh da đúng cách là dùng sữa rữa mặt phù hợp cho từng loại da để làm sạch và dùng kem tẩy tế bào chết để làm sạch, thông thoáng lỗ chân lông. Kế đến là phải có một loại sản phẩm dưỡng để làn da khỏe mạnh, giữ được nét trẻ trung lâu hơn. Và chú ý, khi đi biển, đi nắng thì nên dùng kem chống nắng để bảo vệ da và ngăn ngừa lão hóa. Nếu bạn vẫn chưa biết cách chăm sóc như thế nào để phù hợp nhất với bản thân thì nên cần sự tư vấn của các chuyên gia để tư vấn tốt nhất.

“Tự tin quyết định 30% thành công của bạn trong công việc, cuộc sống. Tại sao chúng ta không biết tận dụng để làm cho mình tự tin hơn, thành công hơn? .Tại sao chúng ta vẫn thường thấy có các công ty tư vấn xây dựng hình ảnh?. Chính điều đó sẽ cho bạn biết hình ảnh cá nhân quan trọng đến mức nào và nhất là đối với các doanh nhân, những người làm việc phải thường xuyên giao tiếp xã hội… Và đối với doanh nhân, hình ảnh cá nhân cũng chính là hình ảnh của công ty, vậy tại sao chúng ta không làm điều gì đó tốt nhất và giúp đạt được 30% thành công?”, chuyên gia về thẩm mỹ Mã Đào Ngọc Bích nói. 

Thương Thương

Tin cùng chuyên mục

Bị 'vạ lây' vì trùng tên với công ty sai phạm

Bị 'vạ lây' vì trùng tên với công ty sai phạm

(PLVN) - Trùng tên hoặc có tên gần giống với doanh nghiệp sai phạm, một số doanh nghiệp bị "vạ lây" do hiểu nhầm. Nạn nhân mới nhất là một công ty ở TP HCM, bị nhầm lẫn với một công ty khác ở Tây Ninh.

Đọc thêm

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) EVNCPC đã có kế hoạch chi tiết và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống để đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (01/5) năm 2024.

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang
(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy
(PLVN) - Nhằm đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thực hiện theo kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong tháng 4/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (PCCC&CNCH) và diễn tập phòng chống thiên tai.

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.