Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao: Sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường

Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao: Sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường
(PLVN) - Luôn giữ vững vai trò ngọn cờ đầu trong ngành sản xuất kinh doanh phân bón, hóa chất tại Việt Nam, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất  Lâm Thao (Phú Thọ) luôn tự hào là đơn vị sát cánh cùng người nông dân cả nước làm nên những vụ mùa bội thu. Không chỉ chú trọng vào kỹ thuật sản xuất, doanh nghiệp cũng rất quan tâm đến các giải pháp hướng tới duy trì hiệu quả nền sản xuất xanh, thân thiện với môi trường, trong đó vấn đề xử lý  nước thải  và khí thải được đặc biệt chú trọng.

Về xử lý nguồn nước thải phát sinh trong quá trình sản xuất, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất  Lâm Thao đã nghiên cứu tìm biện pháp xử lý triệt để nước thải từ các dây chuyền sản xuất Axit, Supe phốt phát. Sau một thời gian nghiên cứu, lựa chọn, áp dụng phương án tối ưu và chạy thử nghiệm. Tháng 3-2017, Công ty ngừng xả nước thải sau xử lý ra môi trường và thực hiện tuần hoàn tái sử dụng 100% nước thải sản xuất và nước thải sinh hoạt. Giải pháp này vừa tiết kiệm được nước, vừa góp phần bảo vệ nguồn nước mặt, giá trị cho công ty mỗi năm là rất lớn.

Toàn cảnh Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao

Toàn cảnh Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất  Lâm Thao

Đặc biệt, Công ty đã triển khai thực hiện lắp đặt và đưa vào vận hành 02 hệ thống quan trắc khí thải tự động, liên tục của dây chuyền NPK số 4 và dây chuyền axit 1; đã kết nối hệ thống của dây chuyền axit 1 với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ. Hiện nay Công ty đang tiến hành đầu tư, lắp đặt hệ thống quan trắc khí thải tự động, liên tục cho dây chuyền sản xuất còn lại xong trước thời điểm ngày 31 tháng 12 năm 2020.

Nước thải sinh hoạt của Công ty được xử lý theo phương pháp sinh học hiếu khí

Nước thải sinh hoạt của Công ty được xử lý theo phương pháp sinh học hiếu khí

Cùng với đó, các dây chuyền sản xuất cũng được Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao lắp đặt đạt các yêu cầu đề ra. Trong đó, dây chuyền sản xuất Supe lân được xử lý bằng hệ thống hấp thụ (bể hấp thụ cánh vẩy, tháp hấp thụ) và phương pháp hấp thụ vật lý và hóa học; dây chuyền sản xuất phân lân nung chảy: Khí thải được xử lý bằng thiết bị hấp thụ tháp rỗng, thiết bị hấp thụ venturi, lò nung gió (đốt xử lý khí CO)…

Tháng 5/2018, tại Lễ tổng kết và trao giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam (giải thưởng WIPO), Công ty đã vinh dự nhận giải Nhất với công trình  "Xây dựng các giải pháp công nghệ xử lý axit H2SiF6 dây chuyền sản xuất Supe phốt phát nhằm giảm chi phí xử lý môi trường" thuộc lĩnh vực Công nghệ mới nhằm ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên.

Tháng 5/2018, Công ty đã vinh dự nhận giải Nhất với công trình thuộc lĩnh vực công nghệ mới

Tháng 5/2018, Công ty đã vinh dự nhận giải Nhất với công trình  thuộc lĩnh vực công nghệ mới

Đây là công trình nghiên cứu và thực hiện hoàn toàn mới ở Việt Nam và trên thế giới. Công trình này không chỉ đem về số tiền cho Công ty trên 55 tỷ đồng/năm mà đặc biệt là đem lại hiệu quả to lớn về mặt xã hội, môi trường. Đó là giải quyết được vấn đề xử lý nước thải sản xuất tại 2 dây chuyền sản xuất Supe lân và tuần hoàn được 100% nước thải sản xuất trong toàn Công ty, góp phần cải thiện chất lượng nguồn nước sông Hồng; cải thiện điều kiện cho người lao động; tiết kiệm tài nguyên là quặng apatit tuyển và quặng apatit nguyên khai loại 2 (trữ lượng còn rất ít), sử dụng được tài nguyên của đất nước là quặng apatit nguyên khai loại 2 (trữ lượng còn rất nhiều); mang lại hiệu quả lớn về môi trường nước thải của Công ty.

Với những nỗ lực không ngừng trong việc sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường, trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu “Phân bón Lâm Thao”  đã cho thấy sự phát triển bền vững và sự đóng góp không nhỏ trong việc mang lại nhiều vụ mùa bội thu cho người dân. Đến nay, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất  Lâm Thao được đánh giá là đơn vị thuộc top đầu của Tập đoàn hóa chất Việt Nam, luôn đi tiên phong trong công tác bảo vệ môi trường, xứng đáng với truyền thống đơn vị 3 lần được tặng danh hiệu Anh hùng.

Đọc thêm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An dành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Không gian sống xanh, tiện ích tại Eco Central Park
(PLVN) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50ha diện tích dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

Mời cưới thời "QR code" tinh tế, đúng điệu

Nhiều cặp đôi bắt trend sử dụng thiệp mời online.
(PLVN) - Trước kia, cô dâu chú rể thường đi trao thiệp mời tới tận tay khách hàng. Tuy nhiên, một phần vì trào lưu công nghệ, một phần vì sự tiện lợi, xu hướng làm thiệp cưới online thời “QR Code” ngày càng phổ biến.

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
(PLVN) -Ngày 15/3/2024, tại Lễ vinh danh Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2023 – 2024, DOJILAND đã được vinh danh tại 2 hạng mục quan trọng là “Top 10 Nhà phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam 2023” và “Top 10 dự án đô thị và nhà ở tiềm năng nhất năm 2024” cho dự án Golden Crown Hai Phong.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam: Nỗ lực thực hiện sứ mệnh kiến tạo động lực phát triển của nền kinh tế

Lễ ký kết với Điện Việt - Lào.
(PLVN) -  Trải qua gần 18 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự ủng hộ của các Bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan Trung ương và địa phương để VDB thực hiện chính sách tín dụng đầu tư của Nhà nước.

MSB dành 3.000 tỷ đồng tín dụng xanh cho Doanh nghiệp

MSB triển khai gói tín dụng xanh phục vụ Doanh nghiệp phát triển bền vững.
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) chính thức triển khai gói tín dụng xanh có quy mô 3.000 tỷ đồng với lãi suất cạnh tranh nhằm mục đích tài trợ nhu cầu vốn kinh doanh đồng hành cùng Doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Đón đầu xu thế chăm sóc sức khỏe trước 3 thập kỷ

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - “cha đẻ” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Việt Nam.
(PLVN) - Cách đây gần 3 thập kỷ, MEDLATEC trở thành đơn vị mở đường đưa “công nghệ” lấy mẫu xét nghiệm tận nơi từ Nhật Bản về Việt Nam. Sự đón đầu đó, MEDLATEC mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, tiện lợi và nay trở thành xu thế chăm sóc sức khỏe tất yếu của hàng triệu gia đình Việt.

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu
(PLVN) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Trade Booming với các chính sách ưu việt: Ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ tới 170 điểm, miễn phí tới 10 loại dịch vụ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

HVN tổ chức vòng chung kết hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024

Trao giải Nhất, Nhì, Ba cho thí sinh
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức tổ chức vòng chung kết Hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024 tại trụ sở chính Vĩnh Phúc. Hội thi được HVN tổ chức hàng năm với mong muốn tăng cường kĩ năng của nhân viên bán hàng, từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên toàn quốc.

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion
(PLVN) - Chào đón năm mới với những cơ hội phát triển mới, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình “SME Champion” dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về lãi suất và miễn giảm phí, hỗ trợ các doanh nghiệp SME tạo đà bứt phá trong năm 2024.