Chương trình Thách thức Công nghệ Nông nghiệp vùng Mê Kông (MATCh) tìm kiếm công nghệ và doanh nhân khởi nghiệp

Chương trình Thách thức Công nghệ Nông nghiệp vùng Mê Kông (MATCh) tìm kiếm công nghệ và doanh nhân khởi nghiệp
(PLO) - Chương trình Thách thức Công nghệ Nông nghiệp vùng Mekong (MATCh) vừa thông báo đã chính thức nhận hồ sơ tham dự tại www.match.mekongbiz.org cho đến hết tháng 12/2017. 

Các DN khởi nghiệp công nghệ nông nghiệp và các nhà cung cấp giải pháp cho nông nghiệp từ các nước trên thế giới có thể tham gia MATCh để góp phần chuyển đổi ngành nông nghiệp vùng Mê Kông trở thành khu vực dẫn đầu thế giới về cung cấp thực phẩm an toàn, dinh dưỡng cho mọi người. 

MATCh sẽ gồm hai chương trình: (1) Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp Sáng tạo trong Nông nghiệp dành cho các startup trong nông nghiệp tại Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam; (2) Chương trình Tăng tốc Tiếp cận Thị trường dành cho các DN công nghệ Nông nghiệp trên toàn thế giới mong muốn mở rộng thị trường sang bốn nước nêu trên.

Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp Sáng tạo trong Nông nghiệp sẽ hỗ trợ các Startup phát triển sản phẩm; liên kết và học hỏi từ những chuyên gia trong ngành; trình bày, giới thiệu giải pháp; tiếp cận thị trường và nguồn vốn. Chương trình này hướng đến các startup công nghệ nông nghiệp và các startup trong nông nghiệp truyền thống với mô hình kinh doanh mới, có khả năng tăng trưởng cao.

Chương trình cũng giúp các DN công nghệ nông nghiệp đang hoạt động trên toàn thế giới có giải pháp công nghệ đã được kiểm nghiệm tiếp cận thị trường của bốn nước nêu trên, bao gồm đưa ra sản phẩm phù hợp với thị trường, kết nối tới các đối tác tiềm năng và các nhà đầu tư trong khu vực. 

MATCH sẽ trao giải và giải thưởng cho những DN tham gia vòng chung kết và những  DN xuất sắc của hai Chương trình hỗ trợ tăng tốc với tổng giá trị lên đến 200.000 USD bằng hình thức hỗ trợ kỹ thuật và cung cấp dịch vụ cần thiết. Ngoài ra, các DN này có cơ hội nhận đầu tư từ các nhà đầu tư mạo hiểm và nhà đầu tư chiến lược. Các DN thắng cuộc sẽ được mời trình bày giải pháp tại Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Tiểu vùng sông Mêkông năm 2018 tại Hà Nội, Việt Nam và tham gia “Giải thưởng Lương thực cho Tương lai Khu vực Châu Á”-Future Food Asia Award Competition tại Singapore được tổ chức bởi Công ty ID Capital- là đơn vị đồng tổ chức MATCh.

"MATCH là một cơ hội rất tốt để hỗ trợ DN đưa giải pháp công nghệ vào giải quyết những thách thức lớn trong ngành nông nghiệp, cải thiện cuộc sống của nông dân, bảo vệ môi trường và ứng phó với các điều kiện mới của biến đổi khí hậu", ông Phạm Gia Quất, Cục Phát triển Thị trường và DN Khoa học Công nghệ, Bộ Khoa học Công nghệ chia sẻ.

Ông Dominic Mellor, Giám đốc Sáng kiến Hỗ trợ khu vực Tư nhân vùng Mê Kông (MBI)- Chuyên gia kinh tế cao cấp của Ngân hàng Phát triển Châu Á chia sẻ: "Bằng cách hỗ trợ các mô hình kinh doanh sáng tạo mà chương trình MATCh sẽ tạo ra, chúng tôi có thể thúc đẩy các công nghệ nông nghiệp thân thiện môi trường và nâng cao hiệu quả làm cải thiện sinh kế của nông dân"

"MATCH là một sáng kiến tuyệt vời và phù hợp với bối cảnh Việt Nam, giúp các công ty nông nghiệp trong nước có cơ hội tiếp cận và hợp tác với các DN khởi nghiệp công nghệ nông nghiệp trong nước và quốc tế, hợp tác với nhà đầu tư nhằm xây dựng các chuỗi giá trị nông sản thực phẩm an toàn- dinh dưỡng cung cấp cho thị trường trong nước và thế giới, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành nông nghiệp", Ông Nguyễn Hoàng Anh, Phó Chủ tịch Thường trực Câu lạc bộ Nông nghiệp Công nghiệp Cao (DAA) chia sẻ.

“Future Food Asia là một chương trình mở cho dự án đổi mới sáng tạo do ID Capital xây dựng. Chúng tôi cùng với MBI tổ chức MATCh vì chúng tôi chia sẻ tầm nhìn hỗ trợ DN khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để đảm bảo tính bền vững cho hệ sinh thái nông nghiệp tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương”, chia sẻ của bà Isabelle Decitre, Giám đốc điều hành, ID Capital.

MATCh là một phần của chương trình thách thức sáng tạo do Sáng kiến Hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mê Kông (MBI) thực hiện gồm Chương trình hỗ trợ khởi nghiệp du lịch vùng Mê Kông (MIST: Mekong Innovative Startup Tourism), Cuộc thi “Thách thức đổi mới sáng tạo cho thành phố thông minh" (SMART City Innovation), và Chương trình Thách thức Công nghệ tài chính ở Việt Nam (Fintech Challenge Vietnam). Sáng kiến Hỗ trợ Khu vực Tư nhân vùng Mê Kông (MBI) khởi động tổ chức MATCh với sự hỗ trợ, tài trợ của Chính phủ Úc và Ngân hàng Phát triển Châu Á. Tham gia phối hợp thực hiện Chương trình MATCh có nhiều đối tác có uy tín và kinh nghiệm trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo nông nghiệp tại Việt Nam và khu vực (xem phụ lục A).

Chính phủ 6 nước Tiểu vùng Mê Kông mở rộng đã thông qua MATCh tại Hội nghị thượng đỉnh Nông nghiệp Tiểu vùng Mê Kông mở rộng tổ chức tại Siêm Riệp, Campuchia vào tháng 9 năm 2017.

Đọc thêm

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc Ban Khách hàng DN BIDV – phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các DN trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
(PLVN) -  Vừa qua tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi Lễ.

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
(PLVN) -  Ngay đầu Quý II/2024, Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Nhiều chương trình tín dụng ưu đãi hiện hữu được tăng gấp đôi quy mô sau khi đã cam kết giải ngân hết quy mô ban đầu và tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi mới theo nhu cầu thực tế từ thị trường.

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tập đoàn công nghệ toàn cầu FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA - Tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới để thúc đẩy nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải pháp cho khách hàng Việt Nam và trên toàn cầu. Hai bên dự kiến xây dựng Nhà máy Trí tuệ nhân tạo (AI Factory), đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và trở thành Đối tác phát triển dịch vụ (Service Delivery Partner) trong mạng lưới đối tác của NVIDIA.

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV
(PLVN) - Chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) (26/04/1957 - 26/04/2024), Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) triển khai chương trình Ngày vàng siêu ưu đãi, giảm tới 40% phí nhiều sản phẩm bảo hiểm duy nhất trong ngày 26/04/2024. Đây là mức ưu đãi cao nhất trong năm dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm của BIC trên các kênh phân phối.

BIDV QR - Siêu trợ thủ thu hộ trên EZCLOUD

BIDV QR - Siêu trợ thủ thu hộ trên EZCLOUD
(PLVN) - Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường
(PLVN) - Theo số liệu ước tính, kết thúc quý I/2024, tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn trên tổng tiền gửi của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) đạt khoảng 29%. Chỉ số này tăng 3 điểm % so với thời điểm cuối năm 2023, được kì vọng là dấu mốc cho sự tăng ổn định trở lại sau năm 2023 biến động.