BIDV khởi động giải chạy “Tết ấm cho người nghèo - Vì miền Trung thương yêu”

Ngay trong ngày đầu tiên đã có gần 25 nghìn vận động viên đăng ký tham gia.
Ngay trong ngày đầu tiên đã có gần 25 nghìn vận động viên đăng ký tham gia.
(PLVN) - Sáng ngày 1/11/2020 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV đã tổ chức Lễ phát động giải chạy thiện nguyện online “Tết ấm cho người nghèo - Vì miền Trung thương yêu”. 

Giải chạy sẽ diễn ra trong 22 ngày (từ 01-22/11/2020), ngay trong ngày đầu tiên đã có gần 25 nghìn vận động viên đăng ký tham gia.

Đây là giải chạy được BIDV tổ chức hàng năm miễn phí dành cho tất cả mọi người, nhằm khích lệ tinh thần thể thao, vận động cán bộ, khách hàng và công chúng chung tay đóng góp ủng hộ tặng quà Tết cho người nghèo mỗi dịp Tết đến Xuân về, hưởng ứng tháng hành động “Vì người nghèo” do Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động. 

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng.
 Hướng dẫn cài đặt ứng dụng.

Năm nay, bên cạnh ý nghĩa thường niên, giải chạy còn hướng tới hỗ trợ đồng bào đang chịu ảnh hưởng của thiên tai với thông điệp “Vì miền Trung thương yêu”. Toàn bộ thành tích chạy của vận động viên (VĐV) sẽ được BIDV ghi nhận và quy đổi thành đóng góp từ 1000đ/km – 6000đ/km hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả của thiên tai lũ lụt, tặng quà cho người nghèo đón Xuân Tân Sửu 2021.

Trong ngày đầu tiên của giải, thành tích của các VĐV được BIDV nhân lên gấp 6 lần so với mức 1.000 đồng/km trong ngày thường, dự kiến với tổng số thành tích đóng góp đạt 1,55 tỷ đồng, toàn bộ số tiền trên được BIDV hỗ trợ ứng cứu khẩn cấp các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng thiệt hại trong cơn bão số 9. 

Ông Trần Xuân Hoàng, Ủy viên HĐQT BIDV, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Tổ chức giải chạy.
Ông Trần Xuân Hoàng, Ủy viên HĐQT BIDV, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Tổ chức giải chạy. 

Phát biểu tại buổi lễ phát động, ông Trần Xuân Hoàng, Ủy viên HĐQT BIDV, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Tổ chức giải chạy, nhấn mạnh: “Tham gia giải, các VĐV không chỉ xây dựng được lối sống lành mạnh cho bản thân mà ý nghĩa hơn cả là được trao đi tình yêu thương, chia sẻ với ngàn hàng gia đình còn gặp khó khăn trên mảnh đất hình chữ S. Đồng thời, kịp thời chung tay ứng cứu bà con miền Trung đang nỗ lực phục hồi sau thiên tai bão lũ. Ban tổ chức sự kiện mong muốn vận động VĐV tham gia và đóng góp 13 tỷ đồng từ giải chạy năm nay”.

Giải chạy “Tết ấm cho người nghèo” được tổ chức online, sử dụng ứng dụng thể thao BIDVRUN hoặc website http://bidvrun.com trên nền tảng ứng dụng Strava. BIDVRUN là ứng dụng riêng do BIDV xây dựng với mục tiêu kết nối cộng đồng những người có chung niềm đam mê dành cho môn chạy bộ, lan tỏa tinh thần sẻ chia trong cộng đồng, duy trì thành một phong trào thường niên, khích lệ tinh thần thể thao, nâng cao sức khỏe cộng đồng nói chung và cán bộ BIDV nói riêng. Mọi người đều có thể đăng ký tham gia theo tư cách cá nhân hoặc theo đội/nhóm, và được tự do thực hiện hoạt động đi bộ/chạy ngoài trời vào thời gian, địa điểm tùy ý.

Đặc biệt, BIDV dành rất nhiều giải thưởng hấp dẫn dành cho các đội/cá nhân đạt thứ hạng cao theo thể lệ của chương trình. Bên cạnh đó, nhằm khuyến khích khách hàng trở thành VĐV của giải chạy, BIDV dành 32.000 giải thưởng, tổng giá trị lên tới 5 tỷ đồng  dành cho VĐV là khách hàng mới đạt thành tích cao, trong đó có nhiều quà tặng hấp dẫn như xe đạp thể thao, đồng hồ hay giày, áo mũ thể thao. 

Chương trình tặng quà tết cho người nghèo mỗi dịp tết đến xuân về được BIDV thực hiện thường niên liên tục từ năm 2009 đến nay. BIDV đã dành tặng gần 640.000 suất quà với tổng giá trị hơn 180 tỷ đồng cho đồng bào nghèo trên cả nước. 

Năm 2019, Giải chạy Tết ấm cho người nghèo thu hút 36.488 VĐV tham gia với tổng số 1.8 triệu km thành tích, tương ứng với kết quả đó BIDV dành hơn 5.8 tỷ đồng tặng quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước trong dịp xuân Canh Tý 2020. 

Để tham gia giải chạy, vui lòng tải app BIDVRUN để đăng ký https://appstore.bidv.com.vn/appmobile 

Website:  http://bidvrun.com 

Fanpage: BIDVTetamchonguoingheo

Đọc thêm

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) EVNCPC đã có kế hoạch chi tiết và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống để đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (01/5) năm 2024.

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang
(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy
(PLVN) - Nhằm đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thực hiện theo kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong tháng 4/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (PCCC&CNCH) và diễn tập phòng chống thiên tai.

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.