Bệnh viện K tư vấn trực tuyến điều trị ung thư với sự đồng hành của Roche Việt Nam

Bệnh viện K tư vấn trực tuyến điều trị ung thư với sự đồng hành của Roche Việt Nam
(PLVN) - Thời gian qua, Bệnh viện K đã đồng hành cùng nhiều đơn vị để thực hiện chương trình. Đặc biệt từ tháng 06/2020 đến tháng 12/2020, Roche Việt Nam đã dành sự ủng hộ với chuỗi chương trình tư vấn trực tuyến của Bệnh viện K, theo đó các chương trình sẽ được phát trực tiếp trên kênh Youtube và Fanpage của bệnh viện K vào lúc 10h00, Thứ Bảy hàng tuần.

Theo thống kê của GLOBOCAN, trong năm 2018, Việt Nam có gần 165.000 số ca mắc mới ung thư, gần 115.000 ca tử vong vì ung thư và hơn 300.000 bệnh nhân đang sống chung với ung thư. Có 5 loại ung thư hàng đầu ở Việt Nam mà nam giới mắc phải là: ung thư gan (21,5%), phổi (18,4%), dạ dày (12,3%), đại trực tràng (8,4%) và vòm họng (5,0%) và ở nữ giới lần lượt là ung thư vú (20,6%), đại trực tràng (9,6%), phổi (9,4%), dạ dày (8,6%) và gan (7,8%). Việc hiểu đúng về ung thư cũng như tầm soát phát hiện sớm ung thư có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp quá trình điều trị đơn giản hơn, hiệu quả cao và giảm thiểu về chi phí.

Nhằm cung cấp thông tin chính xác, hữu ích về việc phòng ngừa, điều trị, nâng cao chất lượng sống của người bệnh ung thư, từ tháng 04/2020 Bệnh viện K đã tổ chức chuỗi chương trình tư vấn trực tuyến về các chủ đề liên quan đến những bệnh ung thư thường gặp như: ung thư vú, cổ tử cung, gan, phổi, đại trực tràng, dạ dày, tuyến giáp…

Thêm vào đó, thời gian vừa qua, đại dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, việc tư vấn, khám chữa bệnh từ xa là mục tiêu mà các cơ sở y tế chuyên khoa đầu ngành luôn hướng đến, và Bệnh viện K với vai trò là cơ sở chuyên khoa đầu ngành về khám chữa bệnh ung bướu đã kịp thời triển khai chuỗi chương trình tư vấn trực tuyến, đáp ứng nhu cầu được tư vấn y tế từ xa của đông đảo người bệnh trong và ngoài nước. Với nguồn thông tin kịp thời, chính xác, hữu ích, chương trình tư vấn trực tuyến đã trở thành sợi dây gắn kết giữa hàng chục ngàn người bệnh với các y bác sỹ.

Thời gian qua, Bệnh viện K đã đồng hành cùng nhiều đơn vị để thực hiện chương trình. Đặc biệt từ tháng 06/2020 đến tháng 12/2020, Roche Việt Nam đã dành sự ủng hộ với chuỗi chương trình tư vấn trực tuyến của Bệnh viện K, theo đó các chương trình sẽ được phát trực tiếp trên kênh YoutubeFanpage của bệnh viện K vào lúc 10h00, Thứ Bảy hàng tuần.

“Là Bệnh viện chuyên khoa đầu ngành ung bướu của Bộ Y tế, Bệnh viên K cùng với các chuyên gia trong lĩnh vực ung thư nói chung, luôn nỗ lực giảm nhẹ gánh nặng ung thư trên phạm vi cộng đồng, thông qua việc tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức về ung thư và tổ chức các chương trình sàng lọc phát hiện sớm ung thư. Chương trình tư vấn trực tuyến hàng tuần, với các chủ đề khác nhau liên quan đến bệnh ung thư cũng chính là nỗ lực của tập thể bác sĩ, chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện K với sự đồng hành của Roche Việt Nam để có thể tuyên truyền sâu rộng các thông tin cần thiết về bệnh ung thư trong cộng đồng.” – ThS.BS Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội kiêm Phụ trách phòng Quản lý chất lượng bệnh viện K chia sẻ.

Thông qua việc tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức cộng đồng về vai trò của tầm soát, phát hiện sớm ung thư và tổ chức các chương trình sàng lọc phát hiện sớm ung thư, Roche Việt Nam mong muốn chung tay cùng với Bệnh viện K hướng đến mục tiêu kiểm soát, giảm nhẹ gánh nặng ung thư bắt đầu từ việc nâng cao nhận thức cho bệnh nhân nói riêng và cộng đồng nói chung.

Ông Girish Mulye, Trưởng văn phòng đại diện Roche tại Việt Nam chia sẻ: “Roche đồng hành cùng Bệnh viện K trong chương trình tư vấn trực tuyến các chủ đề liên quan đến bệnh ung thư, để người bệnh được tiếp cận những thông tin chính xác, khoa học. Bất kỳ ai, người bệnh, hay người nhà bệnh nhân đều có thể tìm thấy những thông tin hữu ích một cách đơn giản, ngay tại nhà. Chúng tôi mong muốn người bệnh ung thư trang bị cho mình hành trang, cẩm nang kiến thức sức khỏe để họ sẵn sàng đối diện, tự tin, lạc quan chiến thắng căn bệnh này.”

Với kỹ thuật tiên tiến, tiệm cận với y học khu vực và thế giới, hiện nay việc điều trị ung thư tại Việt Nam sáng ngang với nhiều quốc gia có nền y tế phát triển. Hy vọng rằng, bằng sự tâm huyết của người Thầy thuốc, giàu kinh nghiệm và vững chuyên môn, chủ đề đa dạng về các bệnh ung thư thường gặp, chương trình tư vấn trực tuyến sẽ là kênh thông tin “sức khỏe ung bướu” hữu ích với người bệnh.

Đọc thêm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An dành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Không gian sống xanh, tiện ích tại Eco Central Park
(PLVN) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50ha diện tích dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

Mời cưới thời "QR code" tinh tế, đúng điệu

Nhiều cặp đôi bắt trend sử dụng thiệp mời online.
(PLVN) - Trước kia, cô dâu chú rể thường đi trao thiệp mời tới tận tay khách hàng. Tuy nhiên, một phần vì trào lưu công nghệ, một phần vì sự tiện lợi, xu hướng làm thiệp cưới online thời “QR Code” ngày càng phổ biến.

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
(PLVN) -Ngày 15/3/2024, tại Lễ vinh danh Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2023 – 2024, DOJILAND đã được vinh danh tại 2 hạng mục quan trọng là “Top 10 Nhà phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam 2023” và “Top 10 dự án đô thị và nhà ở tiềm năng nhất năm 2024” cho dự án Golden Crown Hai Phong.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam: Nỗ lực thực hiện sứ mệnh kiến tạo động lực phát triển của nền kinh tế

Lễ ký kết với Điện Việt - Lào.
(PLVN) -  Trải qua gần 18 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự ủng hộ của các Bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan Trung ương và địa phương để VDB thực hiện chính sách tín dụng đầu tư của Nhà nước.

MSB dành 3.000 tỷ đồng tín dụng xanh cho Doanh nghiệp

MSB triển khai gói tín dụng xanh phục vụ Doanh nghiệp phát triển bền vững.
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) chính thức triển khai gói tín dụng xanh có quy mô 3.000 tỷ đồng với lãi suất cạnh tranh nhằm mục đích tài trợ nhu cầu vốn kinh doanh đồng hành cùng Doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Đón đầu xu thế chăm sóc sức khỏe trước 3 thập kỷ

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - “cha đẻ” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Việt Nam.
(PLVN) - Cách đây gần 3 thập kỷ, MEDLATEC trở thành đơn vị mở đường đưa “công nghệ” lấy mẫu xét nghiệm tận nơi từ Nhật Bản về Việt Nam. Sự đón đầu đó, MEDLATEC mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, tiện lợi và nay trở thành xu thế chăm sóc sức khỏe tất yếu của hàng triệu gia đình Việt.

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu
(PLVN) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Trade Booming với các chính sách ưu việt: Ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ tới 170 điểm, miễn phí tới 10 loại dịch vụ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

HVN tổ chức vòng chung kết hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024

Trao giải Nhất, Nhì, Ba cho thí sinh
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức tổ chức vòng chung kết Hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024 tại trụ sở chính Vĩnh Phúc. Hội thi được HVN tổ chức hàng năm với mong muốn tăng cường kĩ năng của nhân viên bán hàng, từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên toàn quốc.

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion
(PLVN) - Chào đón năm mới với những cơ hội phát triển mới, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình “SME Champion” dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về lãi suất và miễn giảm phí, hỗ trợ các doanh nghiệp SME tạo đà bứt phá trong năm 2024.

Diễn đàn bảo hiểm châu Á 2024: MB Ageas Life tạo ấn tượng với chiến lược đẩy mạnh số hóa

Diễn đàn bảo hiểm châu Á 2024: MB Ageas Life tạo ấn tượng với chiến lược đẩy mạnh số hóa
(PLVN) - Vừa qua, chia sẻ tại Diễn đàn Bảo hiểm châu Á 2024, đại diện Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) cho biết, chiến lược số hoá sản phẩm bảo hiểm dựa trên hệ sinh thái MB đang được doanh nghiệp triển khai mạnh mẽ, hướng đến trở thành mô hình chuyển đổi số tiêu biểu trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.