Aseptic và hành trình bảo chứng chất lượng sản phẩm 3 không

Dây chuyền Aseptic là nền tảng để Tân Hiệp Phát tạo ra các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe đầu tiên trên thị trường như Trà xanh Không độ, Trà thảo mộc Dr Thanh
Dây chuyền Aseptic là nền tảng để Tân Hiệp Phát tạo ra các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe đầu tiên trên thị trường như Trà xanh Không độ, Trà thảo mộc Dr Thanh
(PLO) - Ở bất kỳ lĩnh vực nào, công nghệ luôn là bảo chứng rõ ràng nhất cho chất lượng và ngược lại, sự đầu tư nghiêm túc chất lượng sản phẩm chính là yếu tố quan trọng làm nên tên tuổi và sức sống của các thương hiệu nổi tiếng.

Tuy nhiên, một điều rất đáng ngạc nhiên hiện nay là các nhà quản trị Marketing lại luôn hướng hướng người tiêu dùng đến những tính năng “mơ hồ” của sản phẩm mà bỏ hẳn đi yếu tố tiên quyết xây dựng lòng tin của người tiêu dùng, đó là nền tảng công nghệ tạo nên các sản phẩm.

Câu chuyện thú vị đằng sau mỗi chai trà 

Vào giữa thập niên 2000, thị trường NGK phát triển sôi động, lúc này  thức uống có gas chiếm giữ bởi Coca Cola, Pepsi. Nước tăng lực được biết đến rộng rãi nhất với thương hiệu Number 1.

Tuy nhiên, điều bất ngờ là Tân Hiệp Phát lại không chủ động “thâu tóm” hết thị phần nước tăng lực vào thời điểm đó mà lại có tham vọng phát triển dòng sản phẩm hoàn toàn mới từ trà xanh như ấp ủ suốt bao năm của ông Trần Quí Thanh, người sáng lập và điều hành doanh nghiệp này.

Để thực hiện tham vọng trên, năm 2006 Tân Hiệp Phát đã chi hàng trăm triệu đô đưa về nước các dây chuyền Aseptic đầu tiên. Tuy nhiên, rất nhiều chuyên gia trong ngành lại dồn dập báo động nguy hiểm cho Tân Hiệp Phát, bởi trà đóng chai – sản phẩm mà họ đang phát triển vốn luôn được miễn phí tại khắp các hàng quán và không hợp thời. 

Khả năng vô trùng tuyệt đối, buồng chiết rót có tiêu chuẩn sạch như phòng mổ là cơ sở để Tân Hiệp Phát đưa ra thị trường các sản phẩm sạch tự nhiên
Khả năng vô trùng tuyệt đối, buồng chiết rót có tiêu chuẩn sạch như phòng mổ là cơ sở để Tân Hiệp Phát đưa ra thị trường các sản phẩm sạch tự nhiên

Việc đánh giá sai nhu cầu thị trường có thể sẽ đánh gục doanh nghiệp này bởi chi phí cho công nghệ Aseptic và phát triển sản phẩm là quá lớn. Riêng ông Trần Quí Thanh lại không nghĩ vậy vì “công nghệ này sẽ đem lại giá trị khác biệt cho sản phẩm, với Aseptic người tiêu dùng Việt sẽ có cơ hội sử dụng những sản phẩm có lợi nhất cho sức khỏe mà nó tạo ra”, ông Thanh cho biết.

Thực tế đã chứng minh, tầm nhìn của vị doanh nhân đầy cá tính này là chính xác. Với Aseptic, Tân Hiệp Phát đã tạo ra những cơn địa chấn trên thị trường bằng Trà xanh Không độ, Trà thảo mộc Dr Thanh, đồng thời tạo ra ngành hàng mới phát triển hết sức sôi động và nhanh chóng vượt mặt thức uống có gas để dẫn đầu về doanh thu 58% (2013) lẫn thị phần 37.6% hiện nay.

Aseptic đã giúp giữ lại được toàn bộ các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe từ nguyên liệu tự nhiên nhờ sự kiểm soát gắt gao về nhiệt độ, thời gian, nguồn nước sử dụng trong quá trình trích ly, tạo nên những sản phẩm mà cho tới ngày nay vẫn đang độc chiếm thị trường.

Trả lời báo chí, ông Trần Quí Thanh cho biết: “Trà xanh Không độ, Trà Dr thảo mộc Thanh đã đáp ứng hoàn hảo nhu cầu quan tâm về sức khỏe ngày càng tăng của người tiêu dùng. Không chỉ vậy, nó còn thể hiện và góp phần phổ biến những giá trị tinh túy nhất của thức uống truyền thống của dân tộc trong một hình thức hiện đại, tiện dụng hơn”.

Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 không: không chất bảo quản, không màu công nghiệp, không chì đang tạo nên xu hướng tiêu dùng sạch của mọi người
Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 không: không chất bảo quản, không màu công nghiệp, không chì đang tạo nên xu hướng tiêu dùng sạch của mọi người

Đến thức uống vô trùng theo tiêu chuẩn 3 không

Nếu như trong lần đầu xuất hiện, công nghệ Aseptic đã ghi dấu lịch sử ngành giải khát bằng thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe thì ở lần trở lại thứ 2 này, Aseptic tiếp tục gây tiếng vang với các sản phẩm sạch theo tiêu chuẩn 3 không: không chất bảo quản, không màu nhân tạo, không chì.

Điều này càng đặc biệt ý nghĩa hơn khi thị trường liên tiếp xảy ra các khủng hoảng thực phẩm làm niềm tin của người tiêu dùng xuống ngày một thấp. Theo Nielsen, 70% người được hỏi cố tránh không sử dụng sản phẩm có chất bảo quản, tương ứng là 68% và 65% cho màu sắc và hương vị nhân tạo. Người tiêu dùng cũng đòi hỏi được biết tất cả mọi thứ tạo nên sản phẩm.

Đáp lại nhu cầu đó, bằng nỗ lực minh bạch thông tin của mình, trong 2 năm qua, Tân Hiệp Phát đã đón tiếp hàng chục ngàn lượt khách hàng trong và ngoài nước tới trực tiếp tham quan dây chuyền, quy trình sản xuất tại nhà máy của mình.

Qua kiểm chứng thực tế, hàng chục ngàn người tiêu dùng đã trải nghiệm rõ sự ưu việt của Aseptic với khả năng ngăn chặn mọi sự xâm nhập của vi khuẩn vào sản phẩm trong quá trình sản xuất. Cần nhớ rằng, vi khuẩn là lý do khiến các nhà sản xuất sử dụng chất bảo quản và trở thành nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ ngộ độc thực phẩm thời gian qua.

Với sự ra đời của Trà thảo mộc Dr Thanh, bản đồ ngành NGK Việt đã nhanh chóng được vẽ lại với ngành hàng NGK có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe
Với sự ra đời của Trà thảo mộc Dr Thanh, bản đồ ngành NGK Việt đã nhanh chóng được vẽ lại với ngành hàng NGK có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe

Với Aseptic sản phẩm không chỉ được siêu thanh trùng qua hệ thống UHT mà tại khâu chiết rót – đóng nắp sau đó, đặc tính vô trùng, đặc tính vô trùng được tăng lên mức tối đa qua các yếu tố: chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng, môi trường chiết vô trùng, tạo ra sản phẩm hoàn toàn tinh khiết, không chất bảo quản.

Hệ thống chiết lạnh vô trùng của Aseptic giúp sản phẩm giữ được hoàn toàn hương vị, màu sắc tự nhiên bởi chúng không bị tác động từ nhiêt độ cao như chiết nóng. Điều này giúp các sản phẩm như Trà thảo mộc Dr Thanh, Trà xanh Không độ hoàn toàn không sử dụng màu công nghiệp, không chì.

Đó là lý do khiến Trà thảo mộc Dr Thanh đang độc tôn trên thị trường, Trà xanh Không độ vươn lên dẫn đầu ngành trà đóng chai với 38.4% thị phần (quý 2/2016). Doanh số 9 tháng đầu năm lên tới vài chục triệu két thùng sản phẩm nhờ sự tin tưởng của người tiêu dùng.

Thống kê thị trường quý 2/2016 cho biết có tới 71% người được hỏi thường xuyên sử dụng các sản phẩm như Trà xanh Không độ, 76% cho rằng sản phẩm được làm từ nguyên liệu tự nhiên và 69% tin các loại trà này tốt cho sức khỏe.

Trong một nỗ lực minh bạch thông tin mới nhất, Tân Hiệp Phát đã chính thức công khai dây chuyền, quy trình sản xuất lên mạng internet qua website http://tradrthanh.com/nha-may-number-one/home để người tiêu dùng cả nước có thể “tận mục sở thị” toàn bộ dây chuyền công nghệ Aseptic tối tân nhất thế giới hiện nay, đồng thời trải nghiệm quy trình sản xuất nghiêm ngặt để tạo ra các sản phẩm với tiêu chuẩn 3 không: không chất bảo quản, không màu công nghiệp, không chì như doanh nghiệp này công bố.

“Với mong muốn phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, chúng tôi đã chính thức công bố chi tiết những hình ảnh, clip và quy trình sản xuất lên mạng internet để có cơ hội được lắng nghe đa chiều các ý kiến của người tiêu dùng trên khắp đất nước, giúp chúng tôi ngày một hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm hơn nữa” , bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ của doanh nghiệp này chia sẻ. 

Được biết, đây là hãng nước giải khát đầu tiên chính thức công khai rộng rãi những thông tin mà đa phần các doanh nghiệp khác xếp vào hàng “bí mật” này.

Đọc thêm

HVN tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông trong các trường trung học phổ thông

HVN tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông trong các trường trung học phổ thông
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục trung học phổ thông thuộc 29 tỉnh/thành phố trên cả nước.

Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc

Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc
(PLVN) - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí vốn, từ nay đến 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Guarantee Success - các giải pháp ưu đãi giảm phí hấp dẫn với các gói phí bảo lãnh linh hoạt.

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, 8h duyệt vay

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, 8h duyệt vay
(PLVN) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa ra mắt giải pháp vay căn hộ chung cư với combo ưu đãi hàng đầu thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu vay thế chấp bằng căn hộ đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với đặc tính vay nhanh trả dễ cùng 4 lựa chọn lãi suất hấp dẫn, giải pháp được kỳ vọng giúp khách hàng cá nhân nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn một cách an tâm lâu dài.

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
(PLVN) - Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á với những cái tên đáng chú ý như The Ritz-Carlton Hong Kong, Capella Singapore... Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Techcombank tiếp tục được GPTW vinh danh 'Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam'

Techcombank tiếp tục được GPTW vinh danh 'Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam'
(PLVN) - Vừa qua, Techcombank năm thứ hai liên tiếp vinh dự được trao tặng Chứng nhận toàn cầu Great Place To Work® Certified là “Nơi làm việc xuất sắc” với kết quả khảo sát đạt tỉ lệ 94%, tăng 7% so với 2022, và vượt xa tỷ lệ trung bình 53% tại Việt Nam. Đây là tiền đề để hướng tới giải thưởng Best Workplaces in Vietnam/Asia 2024 vào Quý 3 năm 2024, nối tiếp giải thưởng đã đạt được trong năm 2023.

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm
(PLVN) -  Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành khoảng 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,0% /năm.

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
(PLVN) -  Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA - An Vui Như Ý

VITA – An Vui Như Ý cung cấp giải pháp bảo vệ trọn đời trước các rủi ro từ nhẹ đến nghiêm trọng với chi phí vừa tầm.
(PLVN) - Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) vừa chính thức ra mắt Gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An Vui Như Ý (“VITA – An Vui Như Ý”), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.

BIDV Open API - Dẫn đầu xu thế Ngân hàng mở

Đại diện BIDV và đối tác cùng thực hiện nghi thức ra mắt hệ thống BIDV Open API
(PLVN) - Sau gần 4 tháng ra mắt kể từ ngày 29/11/2023, đã có gần 60 đối tác trải nghiệm hệ thống BIDV Open API (với hơn 17.000 lượt thử nghiệm trên môi trường sandbox) và đăng ký tích hợp với BIDV sau khi trải nghiệm...

'Chắp cánh ước mơ 2024' - Tiếp nối hành trình 10 năm phẫu thuật từ thiện của BVĐK Hồng Ngọc

'Chắp cánh ước mơ 2024' - Tiếp nối hành trình 10 năm phẫu thuật từ thiện của BVĐK Hồng Ngọc
(PLVN) -  Hơn 1000 bệnh nhân dị tật bẩm sinh và di chứng sau tai nạn được khám sàng lọc miễn phí, gần 300 ca phẫu thuật được thực hiện thành công với 10 nhóm bệnh lý khác nhau… Đó là nỗ lực không mệt mỏi và những trái ngọt thành hình sau hành trình "Chắp cánh ước mơ" bền bỉ suốt 10 năm qua mà BVĐK Hồng Ngọc đã thực hiện, mang lại cuộc đời mới cho nhiều bệnh nhân.

Chiến lược để tăng cường mạng lưới mối quan hệ của bạn và xây dựng sự hiện diện trong cộng đồng

Chiến lược để tăng cường mạng lưới mối quan hệ của bạn và xây dựng sự hiện diện trong cộng đồng
(PLVN) -  Xây dựng mạng lưới các mối quan hệ là một phần không thể thiếu khi điều hành một doanh nghiệp nhỏ vì nó tạo điều kiện phát triển các mối quan hệ, thu hút khách hàng và mở rộng công ty. Tuy nhiên, việc xây dựng mạng lưới mối quan hệ chuyên nghiệp có thể khó khăn đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ. Tham gia vào mạng lưới mối quan hệ chuyên nghiệp có thể là một thách thức đối với các công ty khởi nghiệp nhưng rất quan trọng đối với sự thành công của các công ty đó.