5 điểm vi vu đón Tết Tân Sửu quanh Hà Nội

(PLVN) - Một kỳ nghỉ ngắn ngày cùng gia đình, bè bạn ở những miền đất cách xa phố thị sẽ là khởi đầu hoàn hảo, tràn đầy năng lượng để đón chào năm mới.

Vĩnh Phúc

Được biết đến là “thiên đường xanh” nơi cửa ngõ Thủ đô, Vĩnh Phúc là điểm đến lý tưởng của những du khách muốn kiếm tìm phút giây thư thái, “sống chậm” đón Tết ngập sắc xuân. 

Sau khoảng 1 giờ di chuyển, rời xa thị thành, bạn đã có thể hít căng lồng ngực không khí trong trẻo, khoáng đạt, tựa như một cách nạp năng lượng cho năm mới. Tới đây, du khách có thể “săn mây” trên đỉnh Tam Đảo, chèo thuyền khám phá hồ Đại Lải hay đơn giản chỉ là đạp xe thong thả trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng, cảm nhận vẻ đẹp mộc mạc, yên bình của khung cảnh xung quanh.

Đặc biệt, du khách có thể kết hợp vãn cảnh và lễ chùa, cầu mong bình an trong năm mới tại thiền viện Trúc lâm Tây Thiên.

Các số khách sạn 3 – 5 sao tại Vĩnh Phúc đang đưa ra chính sách giá phòng từ 1,5 – 4 triệu đồng/phòng/đêm cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Một trong những điểm lưu trú được ưa thích hàng đầu tại đây, FLC Vĩnh Phúc đang giới thiệu gói nghỉ dưỡng tiết kiệm chỉ từ 1.890.000 VND/phòng/đêm cho gia đình gồm bố mẹ và 2 trẻ em dưới 12 tuổi, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn về dịch vụ spa, ẩm thực.

Sạc đầy năng lượng tại “thiên đường xanh” Vĩnh Phúc. (Ảnh: FLC Vĩnh Phúc)
Sạc đầy năng lượng tại “thiên đường xanh” Vĩnh Phúc. (Ảnh: FLC Vĩnh Phúc) 

Ninh Bình

Vùng đất cố đô tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của du khách trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán với lợi thế dễ dàng di chuyển cùng cảnh sắc thiên nhiên hữu tình. 

Ghé thăm Ninh Bình, bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm leo gần 500 bậc thang lên đỉnh Hang Múa – “Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt” và thu trọn khung cảnh nên thơ của Tam Cốc. Vẻ đẹp độc đáo của quần thể hang động tại danh thắng Tràng An cũng sẽ khiến du khách như lạc vào cõi tiên, đặc biệt khi ngồi thuyền du ngoạn trên dòng sông Ngô Đồng thơ mộng. 

Hang Múa – tọa độ vàng để chiêm ngưỡng cảnh sắc hữu tình của vùng đất cố đô. (Ảnh: huonggiang.1906)
Hang Múa – tọa độ vàng để chiêm ngưỡng cảnh sắc hữu tình của vùng đất cố đô. (Ảnh: huonggiang.1906) 

Với du khách đi lễ chùa đầu năm, chùa Bái Đính là điểm đến không thể bỏ lỡ với quy mô lớn hàng đầu Đông Nam Á, luôn tấp nập khách thập phương mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Dịp này, các resort, khách sạn 5 sao tại Ninh Bình đang giới thiệu ưu đãi giá phòng chỉ từ 1– 3 triệu đồng/phòng/đêm. 

Sầm Sơn

Trong những năm gần đây, Sầm Sơn dần khẳng định vị thế của “thủ phủ du lịch” với không khí nhộn nhịp quanh năm, hứa hẹn một kỳ nghỉ lễ sôi động chào đón năm mới. Có vô vàn những trải nghiệm mới mẻ và thú vị đang chờ đợi bạn khi du xuân tại thành phố biển “trái mùa”.

Thay vì đắm mình trong làn nước biển, bạn có thể cảm nhận vẻ đẹp khác lạ của biển khơi những ngày thường nhật, cảm nhận cuộc sống bình dị của làng chài đẹp như những bức tranh thủy mặc.

Nếu muốn tận hưởng không khí náo nhiệt của lễ hội mùa xuân, du khách có thể đặt chân đến các điểm vui chơi hay các khu nghỉ dưỡng của thành phố biển, nơi các hoạt động đậm phong vị Tết được tiếp nối bằng những chương trình nghệ thuật – giải trí sôi động suốt thời gian nghỉ lễ. 

Tại quần thể nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên tại Sầm Sơn – FLC Thanh Hóa, du khách sẽ có cơ hội trở về tuổi thơ với lễ hội ẩm thực dân gian Việt Nam, thử sức cùng các trò chơi truyền thống. Hiện quần thể này đang áp dụng ưu đãi giá phòng trọn gói chỉ từ 5.100.000 VND/phòng/3N2D cho gia đình gồm bố mẹ và 2 trẻ em dưới 12 tuổi. 

Du khách trải nghiệm chuỗi hoạt động Tết tại quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn. (Ảnh: FLC Sầm Sơn)
Du khách trải nghiệm chuỗi hoạt động Tết tại quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn. (Ảnh: FLC Sầm Sơn) 

Sa Pa 

Được World Travel Awards vinh danh là “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam”, Sa Pa với vẻ đẹp mênh mông, huyễn hoặc lẫn trong núi, tiệp vào mây đã trở thành cái tên đầu tiên mỗi khi du khách muốn lên đường khám phá Tây Bắc.

Trải nghiệm cáp treo đạt 2 kỷ lục thế giới, chinh phục đỉnh Fansipan giữa biển mây bồng bềnh chắc chắn sẽ đem lại ấn tượng khó quên trong những ngày đầu năm mới. Ngoài ra, bạn đừng quên khám phá cuộc sống mộc mạc tại những bản làng của người H’Mông, Tày, Dao đỏ để tận hưởng một cái Tết chân phương, tách biệt hoàn toàn khỏi phố thị ồn ào. 

Hiện tại, các khách sạn, resort 4 – 5 sao tại đây đang áp dụng mức giá phòng dao động từ 1,5 – 6 triệu đồng/phòng/đêm cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Lạc giữa những biển mây bồng bềnh trên hành trình khám phá “nóc nhà Đông Dương”. (Ảnh: Trần Hà My)
Lạc giữa những biển mây bồng bềnh trên hành trình khám phá “nóc nhà Đông Dương”. (Ảnh: Trần Hà My) 

Mộc Châu

Cách Hà Nội 4-5 giờ di chuyển, Mộc Châu những tháng cuối năm đã trở thành điểm đến hấp dẫn khi mùa hoa mận năm nay đến sớm hơn thường lệ. 

Khắp thung lũng Mu Náu, Nà Ka, Bản Ba Phách…, hoa mận bung nở trắng ngút ngàn, biến nơi đây trở thành “thiên đường trắng” cho du khách thỏa sức chụp hình, lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Hoa nở rải rác đến tháng Giêng, vậy nên kỳ nghỉ Tết cổ truyền sẽ là thời điểm lý tưởng để thưởng ngắm loài hoa nức tiếng Tây Bắc.

Lạc giữa thiên đường hoa mận trắng. (Ảnh: thuyanhnguyenx)
Lạc giữa thiên đường hoa mận trắng. (Ảnh: thuyanhnguyenx)

Ngoài ra, khi đi Mộc Châu mùa này, du khách còn dễ dàng thu vào tầm mắt sắc xanh của đồi chè và những vườn cam chín mọng.

Tại Mộc Châu, các điểm lưu trú chủ yếu là homestay với mức giá phổ biến chưa đến 1 triệu đồng/đêm cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp đến.

Đọc thêm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An dành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Không gian sống xanh, tiện ích tại Eco Central Park
(PLVN) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50ha diện tích dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

Mời cưới thời "QR code" tinh tế, đúng điệu

Nhiều cặp đôi bắt trend sử dụng thiệp mời online.
(PLVN) - Trước kia, cô dâu chú rể thường đi trao thiệp mời tới tận tay khách hàng. Tuy nhiên, một phần vì trào lưu công nghệ, một phần vì sự tiện lợi, xu hướng làm thiệp cưới online thời “QR Code” ngày càng phổ biến.

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
(PLVN) -Ngày 15/3/2024, tại Lễ vinh danh Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2023 – 2024, DOJILAND đã được vinh danh tại 2 hạng mục quan trọng là “Top 10 Nhà phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam 2023” và “Top 10 dự án đô thị và nhà ở tiềm năng nhất năm 2024” cho dự án Golden Crown Hai Phong.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam: Nỗ lực thực hiện sứ mệnh kiến tạo động lực phát triển của nền kinh tế

Lễ ký kết với Điện Việt - Lào.
(PLVN) -  Trải qua gần 18 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự ủng hộ của các Bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan Trung ương và địa phương để VDB thực hiện chính sách tín dụng đầu tư của Nhà nước.

MSB dành 3.000 tỷ đồng tín dụng xanh cho Doanh nghiệp

MSB triển khai gói tín dụng xanh phục vụ Doanh nghiệp phát triển bền vững.
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) chính thức triển khai gói tín dụng xanh có quy mô 3.000 tỷ đồng với lãi suất cạnh tranh nhằm mục đích tài trợ nhu cầu vốn kinh doanh đồng hành cùng Doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Đón đầu xu thế chăm sóc sức khỏe trước 3 thập kỷ

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - “cha đẻ” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Việt Nam.
(PLVN) - Cách đây gần 3 thập kỷ, MEDLATEC trở thành đơn vị mở đường đưa “công nghệ” lấy mẫu xét nghiệm tận nơi từ Nhật Bản về Việt Nam. Sự đón đầu đó, MEDLATEC mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, tiện lợi và nay trở thành xu thế chăm sóc sức khỏe tất yếu của hàng triệu gia đình Việt.

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu
(PLVN) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Trade Booming với các chính sách ưu việt: Ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ tới 170 điểm, miễn phí tới 10 loại dịch vụ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

HVN tổ chức vòng chung kết hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024

Trao giải Nhất, Nhì, Ba cho thí sinh
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức tổ chức vòng chung kết Hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024 tại trụ sở chính Vĩnh Phúc. Hội thi được HVN tổ chức hàng năm với mong muốn tăng cường kĩ năng của nhân viên bán hàng, từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên toàn quốc.

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion
(PLVN) - Chào đón năm mới với những cơ hội phát triển mới, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình “SME Champion” dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về lãi suất và miễn giảm phí, hỗ trợ các doanh nghiệp SME tạo đà bứt phá trong năm 2024.