Trường Sa gửi trọn niềm tin vào Đại hội Đảng

Tuần tra bảo vệ đảo.
Tuần tra bảo vệ đảo.
(PLO) - Hòa cùng nhịp sống đất liền, cán bộ chiến sĩ ở 21 đảo/33 điểm đóng quân trên quần đảo Trường Sa và cán bộ, chiến sĩ 15 nhà giàn ngày đêm vững tay lái, chắc tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc và gửi trọn niềm tin vào Đại hội lần thứ XII của Đảng.
Với tinh thần “Mừng Đảng, mừng xuân, chắc tay súng canh biển đảo Tổ quốc”, cán bộ, chiến sĩ ở 21 đảo, điểm đảo/33 điểm đóng quân thuộc quần đảo Trường Sa và cán bộ, chiến sĩ 15 nhà giàn DK1 mài sắc ý chí chiến đấu, tăng cường quan sát, phát hiện mục tiêu từ xa, bảo vệ vững chắc chủ quyền, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc nơi đầu sóng ngọn gió.
Tại quần đảo Trường Sa, ngoài thi đua cao điểm “Đoàn kết sáng tạo, lập công dâng Đảng”, cán bộ chiến sĩ ở 21 đảo/33 điểm đóng quân đã cụ thể hóa thành hành động thiết thực, trên tinh thần “mỗi người làm một bằng hai”, “mỗi chiến sĩ là một pháo đài canh đảo”.

Trước thềm Đại hội Đảng, Trung tá Đỗ Việt Hòa, Chính trị viên ở Cụm chiến đấu số 1 đảo Trường Sa Lớn cho biết: “Cán bộ chiến sĩ Trường Sa vui mừng phấn khởi chào đón Đại hội lần thứ XII của Đảng. Chúng tôi kỳ vọng rằng, những đại biểu được bầu vào ủy viên Trung ương lần này là người tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, trí tuệ và năng lực công tác; quan tâm đến đời sống nhân dân và sự phát triển của đất nước. 

Cán bộ chiến sĩ Trường Sa xin hứa với Đại hội và đồng bào chiến sĩ cả nước, sẵn sàng hi sinh quên mình, vững tay lái, chắc tay súng, giữ vững chủ quyền, biển đảo của Tổ quốc trong mọi tình huống. Giữ vững môi trường hòa bình trên biển, giúp đỡ tàu thuyền của ngư dân đánh bắt xa bờ”.

Trong khi cán bộ chiến sĩ các đảo Trường Sa huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, rèn luyện thể lực, tuần tra bảo vệ đảo thì cán bộ chiến sĩ ở các nhà giàn DK1 huấn luyện các phương án bảo vệ nhà giàn, trực canh quan sát phát hiện nhanh và xử lý kịp thời mục tiêu “lạ” để “mời” ra khỏi vùng biển, với tinh thần “Mừng Đảng, mừng xuân”.
 Nếu Nhà giàn DK1/14 thi đua cao điểm “Trực canh liên tục, không sót mục tiêu” thì Nhà giàn DK1/11 thi đua “Nắm chắc tình hình, quản lý chặt vùng biển”, còn Nhà giàn DK1/6 (Phúc Nguyên) thi đua “Phát hiện mục tiêu sớm, xử lý đúng đối sách trên biển”, Nhà giàn DK1/7 thi đua “Vượt sóng gió, giữ vững chủ quyền”. 

Thượng tá Nguyễn Thế Dĩnh, Chính trị viên Tiểu đoàn DK1 khẳng định: “Canh giữ chủ quyền biển là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của các nhà giàn. Những ngày này, có nhiều tàu thuyền hoạt động. Chúng tôi nêu cao tinh thần cảnh giác, trực canh liên tục, phát hiện mục tiêu lạ, xử lý tốt đối sách trên biển. 

Chúng tôi kỳ vọng rằng, Đại hội lần thứ XII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp. Những đại biểu được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương của Đại hội lần này, ngoài những phẩm chất chính trị, năng lực, còn phải là những đại biểu sẵn sàng hi sinh vì nước, vì dân. Sau 30 năm đổi mới, đất nước Việt Nam phát triển không ngừng, Tổ quốc hòa bình, kinh tế ổn định, đời sống của cán bộ chiến sĩ DK1 ngày được nâng lên. 

Là lực lượng bảo vệ chủ quyền biển của Tổ quốc, cán bộ chiến sĩ DK1 nguyện mài sắc ý chí chiến đấu, nêu cao cảnh giác, kiên cường bám biển, bảo vệ vững chắc chủ quyền được phân công trong mọi tình huống. Chúng tôi gửi trọn niềm tin vào Đại hội”. 

Đọc thêm

Chi hội Báo Pháp luật Việt Nam nhận 2 bằng khen của Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam

Chi hội Báo Pháp luật Việt Nam nhận 2 bằng khen của Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam
(PLVN) - Chiều 18/3, tại TP HCM, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 558 của Thủ tướng và hội nghị thi đua khen thưởng năm 2024. Chi hội nhà báo Báo Pháp luật Việt Nam vinh dự được tặng 1 bằng khen tập thể và 1 bằng khen cho cá nhân nhà báo Trần Ngọc Hà - Phó Tổng biên tập, Thư ký Chi Hội nhà báo Báo Pháp luật Việt Nam.

'Mỗi bài báo phải đúng đường lối, pháp luật, đúng nguyện vọng người dân'

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu chỉ đạo hội nghị
(PLVN) - Phát biểu tại Hội nghị Toàn quốc năm 2024 của Hội Nhà báo Việt Nam diễn ra sáng 18/3, ở TP HCM, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng, làm báo có thể nghèo nhưng không được tiêu cực. Mỗi bài báo viết ra phải đúng đường lối, pháp luật, đúng nguyện vọng người dân, được người đọc tâm phục, khẩu phục...

UBKT Trung ương đề nghị xem xét, kỷ luật bà Hoàng Thị Thúy Lan, ông Lê Duy Thành, ông Đặng Văn Minh

UBKT Trung ương đề nghị xem xét, kỷ luật bà Hoàng Thị Thúy Lan, ông Lê Duy Thành, ông Đặng Văn Minh
(PLVN) - Tại Kỳ họp thứ 38, sau khi xem xét báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật một số đảng viên vi phạm tại các Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc và Quảng Ngãi, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương nhận thấy, bà Hoàng Thị Thúy Lan và các ông Lê Duy Thành, Đặng Văn Minh, Cao Khoa, Hà Hoàng Việt Phương đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương...

Bộ trưởng Tài chính nêu giải pháp hạ giá vàng, giá vé máy bay

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
(PLVN) - Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính sáng nay, 18/3, một số đại biểu Quốc hội bày tỏ băn khoăn về tình trạng giá vàng, giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua và đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nêu giải pháp để khắc phục.

Chuyển cơ quan điều tra các vụ việc có dấu hiệu sai phạm trong kinh doanh bảo hiểm

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trả lời chất vấn tại phiên họp.
(PLVN) - Pháp luật nghiêm cấm việc các cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, tranh giành, lôi kéo, dùng các thủ đoạn để bán bảo hiểm đối với những người chưa có nhận thức cao. Bộ Tài chính đã thực hiện kiểm tra, thanh tra khi có khiếu nại những hành vi như vậy và xử phạt nghiêm minh, chuyển cho cơ quan điều tra các vụ việc có dấu hiệu sai phạm để xử lý.

Phát triển du lịch Điện Biên trong sự tôn trọng, tôn vinh, bảo tồn văn hoá, tự nhiên

Phát triển du lịch Điện Biên trong sự tôn trọng, tôn vinh, bảo tồn văn hoá, tự nhiên
Dự Hội thảo khoa học quốc gia "Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững", sáng 17/3, tại TP Điện Biên Phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng với nguồn lực đầu tư còn hạn chế, du lịch Điện Biên cần tập trung đầu tư những công trình, dự án "ra tấm, ra món", phát triển trong sự tôn trọng, tôn vinh, bảo tồn giá trị văn hoá, tự nhiên.

Quy hoạch tỉnh sẽ tạo nền tảng vững chắc cho Điện Biên phát triển

Quy hoạch tỉnh sẽ tạo nền tảng vững chắc cho Điện Biên phát triển
Sáng 17/3, tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh, thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị, trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Điện Biên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho lãnh đạo tỉnh Điện Biên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Các chủ thể đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Các chủ thể đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động
(PLVN) - Nhấn mạnh nhà ở xã hội là nhà ở bình thường như các loại nhà ở khác, phải bảo đảm chất lượng, an toàn, vệ sinh môi trường, Thủ tướng yêu cầu tất cả các chủ thể có liên quan, mỗi người, mỗi tổ chức chung tay, góp sức tạo phong trào, xu thế phát triển nhà ở xã hội, đặt mình vào địa vị của người khác và đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động, trong đó có việc nghiên cứu, triển khai gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm và lãi suất thấp hơn từ 3-5%.