Bộ trưởng GTVT thăm và chúc tết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chiều 30 Tết

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thăm và làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Tân sơn Nhất
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thăm và làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Tân sơn Nhất
(PLVN) - Chiều 4/2/2019 (tức 30 Tết Kỷ Hợi), Đoàn lãnh đạo Bộ GTVT do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì đã có buổi kiểm tra công tác vận tải, an toàn giao thông và chúc tết các đơn vị tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Báo cáo trước Bộ trưởng GTVT, lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (Cảng HKQT Tân Sơn Nhất) cho biết, để phục vụ tốt nhu cầu đi lại tăng cao dịp Tết, Cảng đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong đó có việc phân luồng phục vụ hành khách trong giờ cao điểm; phân bổ quầy thủ tục phục vụ tăng chuyến dịp cao điểm; bố trí thêm 800 ghế chờ, bổ sung thêm vị trí đỗ tàu bay cho các hãng hàng không…

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể biểu dương các đơn vị hoạt động tại Cảng Tân Sơn Nhất đã hết sức nỗ lực trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông hàng không, đặc biệt là các hãng hàng không đã phục vụ rất tốt hành khách trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán vừa qua.

Tân Sơn Nhất là một trong những sân bay lớn nhất Việt Nam và khu vực, đồng thời là cửa ngõ giao thương của Tp. Hồ Chí Minh với thế giới, điểm dừng chân thuận lợi và lý tưởng trong mạng đường bay từ Châu Âu, Nam Á sang khu vực Đông Nam Á.

“Do đó, công tác đảm bảo an toàn bay, đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ… đảm bảo mọi hoạt động của sân bay Tân Sơn Nhất được lưu thông an toàn trong mọi thời điểm, nhất là vào dịp cao điểm Tết là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhất của ngành hàng không và của Bộ GTVT”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

Năm nay, do dịp nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 kéo dài 9 ngày nên lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không tăng mạnh, các hãng đều phải tăng cường số lượng chuyến bay phục vụ cả ngày và đêm đến 5.800 chuyến bay với 1,2 triệu vé.

Đặc biệt, dịp tết năm nay, hành khách có thêm nhiều lựa chọn bay mới với Bamboo Airways – hãng hàng không hybrid đầu tiên của thị trường Việt Nam kết hợp giữa hàng không truyền thống và hàng không giá hợp lý, nhằm kết nối trực tiếp các thành phố và các điểm du lịch mới. Tuy mới tham gia vào thị trường không lâu, nhưng Bamboo Airways đã được hàng triệu hành khách tin tưởng, hàng hứng tham gia đặt vé. Hình ảnh hãng hàng không thân thiện, tận tình chu đáo đã lan tỏa đến nhiều du khách các tỉnh thành.

Do đó dù mới chính thức cất cánh vào ngày 16/1, nhưng nhiều đường bay của Bamboo Airways luôn quá tải khiến hãng phải tăng cường chuyến bay và tích cực triển khai thêm 2 đường bay mới để kịp phục vụ dịp tết Nguyên đán 2019.

Cụ thể, Hãng vừa khai trương đường bay Tp. Hồ Chí Minh – Thanh Hóa, Tp. Hồ Chí Minh – Vân Đồn, đồng thời tăng cường tuyến Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh lên 6 chuyến bay khứ hồi/ngày, phục vụ hành khách 24/24h trong dịp cao điểm trước tết.

Hiện Bamboo Airways đã mở được tổng cộng 10 đường bay trong nước. Trong năm 2019, Bamboo Airways đặt mục tiêu phủ sóng hầu hết các đường bay trong nước với khoảng từ 37 đến 40 đường bay nội địa. Song song với các đường bay đó, Bamboo Airways dự kiến hợp tác với các đối tác để sớm mở đường bay quốc tế. Trong đó, những chuyến bay trên không phận quốc tế của Bamboo Airways tới các quốc gia khu vực Châu Á dự kiến bắt đầu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore…

Ngoài các chuyến bay thông thường, Bamboo Aiways sẽ mở nhiều chuyến bay kết hợp du lịch, đây sẽ là một trong những dịch vụ độc đáo mà Bamboo Airways cung cấp ra thị trường.

Năm 2018, Bamboo Airways đã ký hai thỏa thuận mua 24 chiếc máy bay A321NEO từ Airbus và 20 máy bay Boeing B787-9 Dreamliner từ Boeing, trị giá hai hợp đồng gần 8,8 tỉ USD.

Bộ trưởng Bộ GTVT chụp hình lưu niệm cũng với lãnh đạo và cán bộ nhân viên của Bamboo Airways chiều 30 Tết.
Bộ trưởng Bộ GTVT chụp hình lưu niệm cũng với lãnh đạo và cán bộ nhân viên của Bamboo Airways chiều 30 Tết.

Để tiếp tục phục vụ tốt hành khách 10 ngày sau Tết, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các đơn vị phát huy tinh thần nỗ lực, đảm bảo phục vụ chu đáo đến hành khách cuối cùng và đặc biệt chú ý công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ.

Mừng xuân Kỷ Hợi 2019, theo phong tục truyền thống của dân tộc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể và các lãnh đạo Bộ GTVT tặng quà, mừng tuổi các đơn vị ngành Hàng không và hành khách để cùng mong muốn, nỗ lực có một năm mới hạnh phúc, bình an theo phong tục cổ truyền.

Trong không khí chào đón xuân Kỷ Hợi 2019, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể gửi lời chúc mừng năm mới các đơn vị ngành hàng không, động viên cán bộ công nhân viên tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất để cùng mong muốn, nỗ lực ngành hàng không sẽ tiếp tục có một năm mới phát triển thịnh vượng.

Đọc thêm

Tiếp tục củng cố cơ sở về giao thông thông minh

Quang cảnh phiên họp.
(PLVN) - Tiếp tục phiên họp thứ 32, sáng 23/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả bước đầu giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) từ năm 2009 đến hết năm 2023” về lĩnh vực bảo đảm TTATGT đường bộ.

Tăng cường kết nối hai nền kinh tế Việt Nam - Lào

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, chiều 22/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp làm việc với Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone nhân dịp tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN tại Hà Nội.

Tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật

Phó Chủ tịch QH Nguyễn Khắc Định điều hành nội dung thảo luận.
(PLVN) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đề nghị Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, các bộ, ngành và các cơ quan hữu quan nâng cao chất lượng hiệu quả công tác xây dựng pháp luật gắn với việc theo dõi thi hành pháp luật; khẩn trương khắc phục những hạn chế, vướng mắc, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL).

Giám sát các dự án trọng điểm quốc gia: Có giải pháp để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ

Phó Chủ tịch QH Nguyễn Đức Hải nội dung thảo luận.
(PLVN) - Sáng 22/4, tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) xem xét kết quả giám sát Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/1/2022 của QH về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và các nghị quyết của QH về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023.

Giám sát cán bộ, đảng viên: Khắc phục bằng được tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm

Hội thảo về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội do UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức. (Ảnh: Quang Vinh)
(PLVN) - Nhằm ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên, thời gian qua, Đảng ta đã ban hành nhiều quy định nhằm đẩy mạnh công tác giám sát đối với người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên. Bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận, vẫn còn không ít hạn chế, tồn tại cần khắc phục.

Ký kết Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của dân tộc, mang ý nghĩa thời đại

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.
(PLVN) - Trả lời báo chí nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định, việc ký kết Hiệp định không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại. Hiệp định này cùng với chiến thắng Điện Biên Phủ đã cổ vũ mạnh mẽ cho các dân tộc bị áp bức đứng lên đấu tranh giải phóng dân tộc, mở đầu cho thời kỳ sụp đổ của chủ nghĩa thực dân trên toàn thế giới.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Phát huy vai trò dẫn dắt của Việt Nam trong hợp tác khu vực

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt.
(PLVN) - Vào ngày 23/4 tới, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN. Trả lời phỏng vấn báo chí, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt, sáng kiến tổ chức Diễn đàn một lần nữa thể hiện sự chủ động, tích cực của Việt Nam, mong muốn đóng góp tích cực hơn cho hợp tác khu vực và mong muốn phát huy vai trò dẫn dắt, nòng cốt của Việt Nam trong hợp tác khu vực và trên phạm vi toàn cầu.

Tháo gỡ 'điểm nghẽn' bậc học mầm non

Cô và trò Trường Mầm non Tuổi hoa Cầu Giấy - Hà Nội. (Ảnh minh họa - Nguồn: Web trường)
(PLVN) - Vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Phiên họp Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.