Bộ đội Trường Sa có thêm 3 xuồng tốc độ cao

1 trong 3 chiếc xuồng Vietcombank vừa tặng bộ đội Trường Sa
1 trong 3 chiếc xuồng Vietcombank vừa tặng bộ đội Trường Sa
(PLVN) - Ba xuồng CQ-01 vừa được Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tổ chức bàn giao tặng bộ đội Trường Sa

Xuồng Trường Sa với ký hiệu thiết kế CQ-01 do Vietcombank trao tặng có số hiệu 1315, 1321 và 1322 là loại xuồng có tốc độ cao, được sử dung hoạt động trong khu vực lòng hồ, vùng ven các đảo, bãi đá ngầm thuộc quần đảo Trường Sa để làm các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và xua đuổi các tàu, thuyền xâm phạm của nước ngoài, bảo vệ chủ quyền thuộc quần đảo Trường Sa; Đồng thời tham gia cứu hộ, cứu nạn xung quanh khu vực các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.

Xuồng CQ-01 có thân vỏ được chế tạo bằng vật liệu composite, kết cấu sandwich 3 lớp có độ bền cao, chịu được va đập, mài mòn, đáy xuồng được gia cường đảm bảo không bị thủng khi va vào san hô, có thể trượt trên san hô. Xuồng CQ-01 có khả năng chịu sóng cấp 4, gió cấp 5-6.

Phát biểu tại Lễ bàn giao, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank - đã chia sẻ với các đại biểu một số thông tin nổi bật về Vietcombank trong hành trình 57 năm phát triển của Vietcombank để trở thành ngân hàng có chất lượng quản trị và hoạt động tốt nhất tại Việt Nam.

Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành phát biểu tại Lễ bàn giao
Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành phát biểu tại Lễ bàn giao 

Đặc biệt năm 2019, Vietcombank đạt lợi nhuận trên 23 nghìn tỷ đồng (tương đương 1 tỷ USD) và nằm trong 200 tập đoàn tài chính ngân hàng có lợi nhuận cao nhất toàn cầu, là 1 trong 2 doanh nghiệp niêm yết nộp ngân sách lớn nhất của cả nước.

Ban lãnh đạo cũng như cán bộ, viên chức, người lao động Vietcombank luôn quan tâm đến thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội. Trong 5 năm qua, Vietcombank dành 1.000 tỷ cho các chương trình an sinh xã hội, tập trung cho các  lĩnh vực giáo dục, y tế, các quỹ khuyến học, xây nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, các gia đình chính sách.

Tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Vietcombank luôn tri ân, dành những tình cảm trân trọng đến các lực lượng cán bộ chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam, đặc biệt là các cán bộ chiến sĩ quân đội trong lực lượng Hải quân” – ông Thành nói.

Được biết, từ năm 2010 tới nay, Vietcombank đã trao tặng lực lượng hải quân nhiều trang thiết bị phục vụ công tác.

Trong chuyến thăm nhân dân và chiến sỹ quần đảo Trường Sa năm 2019, Vietcombank đã quyết định tặng 3 xuồng CQ-01 trị giá 10,5 tỷ đồng.

Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang - Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân - đã bày tỏ cảm ơn sâu sắc đối với tình cảm của Ban Lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức Vietcombank đã dành cho Hải quân Việt Nam, đặc biệt là dành cho bộ đội Trường Sa suốt nhiều năm qua.

Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang phát biểu tại Lễ bàn giao
Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang phát biểu tại Lễ bàn giao 

Đây là nguồn sức mạnh to lớn để lực lượng hải quân bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, phục vụ sự nghiệp phát triển đất nước” - Chuẩn đô đốc bày tỏ.

Ông còn cho rằng, sự quan tâm và những đóng góp quan trọng của ngành Ngân hàng nói chung, của Vietcombank nói riêng đã góp phần xây dựng những công trình ý nghĩa tại Trường Sa, là những “viên đá” rất lớn để cùng với quân dân cả nước xây dựng Trường Sa ngày càng phát triển, tạo nên thế đứng vững chắc, khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại biển Đông.

Với trách nhiệm của mình, chúng tôi sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng của quân chủng hải quân sớm hoàn thiện thủ tục pháp lý, đưa vào biên chế 3 xuồng CQ-01 cho các đơn vị, góp phần tăng thêm phương tiện bảo vệ hoạt động kinh tế của nhân dân trên biển, tham gia cứu hộ cứu nạn, đặc biệt là tăng cường khả năng chiến đấu và sức chiến đấu của bộ đội Trường Sa để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc” - Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang nhấn mạnh.

Đọc thêm

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'
Sáng 24/4, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ xuất quân hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông" với chuỗi các hoạt động thăm, tặng quà, tri ân các gia đình cựu chiến sĩ Điện Biên, các thương - bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ
Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), trang El Popular của Đảng Cộng sản Uruguay và tờ Resumen Latinoamericano của Argentina đã đăng bài phỏng vấn Đại sứ Việt Nam tại Argentina Ngô Minh Nguyệt, trong đó khẳng định chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của lòng yêu nước nồng nàn, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử; là chiến thắng của đường lối kháng chiến, đường lối quân sự độc lập, đúng đắn, sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 3: Cần khung khổ pháp lý mới để hiện thực hóa mục tiêu đường sắt đô thị

Dự án tuyến ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội vừa hoàn thành tuần thứ tư của giai đoạn vận hành thử nghiệm. (Ảnh: Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội)
(PLVN) - Các chuyên gia cho rằng, mục tiêu xây dựng hệ thống đường sắt đô thị tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vào năm 2035 là khả thi nếu có tư duy mới, thực sự đột phá cùng một khung khổ pháp lý mới, “may đo” riêng cho 2 TP tiệm cận với cơ chế phổ biến của các nước đã phát triển thành công hệ thống đường sắt đô thị.

84 giải pháp đoạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc

84 giải pháp đoạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).

Quy định cụ thể về ngưỡng doanh thu không chịu thuế giá trị gia tăng

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Chiều 23/4, tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) (sửa đổi), các đại biểu đề nghị Chính phủ tính toán, cân nhắc các yếu tố liên quan để quy định cụ thể mức ngưỡng doanh thu hàng năm thuộc diện không chịu thuế GTGT trong Luật để xác lập căn cứ pháp lý rõ ràng.

Thủ tướng đề xuất đưa ASEAN thành hình mẫu trong chuyển đổi số toàn cầu

Toạ đàm với doanh nghiệp ASEAN và các đối tác với chủ đề “Cộng đồng doanh nghiệp ASEAN, gắn kết, tự cường và bền vững: Nắm bắt thời cơ trong thời đại số”. Ảnh: Dương Giang/TTXVN.
Ngày 23/4, trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone, nước Chủ tịch ASEAN 2024 đồng chủ trì tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN và các đối tác với chủ đề “Cộng đồng doanh nghiệp ASEAN gắn kết, tự cường và bền vững: Nắm bắt thời cơ trong thời đại số”.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Các cựu chiến binh, cựu TNXP dự buổi gặp mặt. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 23/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp cùng Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam, Thành ủy Hà Nội, trang trọng tổ chức cuộc gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tiếp tục củng cố cơ sở về giao thông thông minh

Quang cảnh phiên họp.
(PLVN) - Tiếp tục phiên họp thứ 32, sáng 23/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả bước đầu giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) từ năm 2009 đến hết năm 2023” về lĩnh vực bảo đảm TTATGT đường bộ.

Tăng cường kết nối hai nền kinh tế Việt Nam - Lào

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, chiều 22/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp làm việc với Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone nhân dịp tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN tại Hà Nội.