Bí thư Quảng Bình: Chính quyền tỉnh vào cuộc quyết liệt đồng hành cùng nhà đầu tư chiến lược tại dự án FLC Quảng Bình

(PLVN) - Sáng ngày 26/7,  lãnh đạo cấp cao của tỉnh Quảng Bình đã có buổi làm việc cùng Tập đoàn FLC tại trụ sở UBND tỉnh để cùng rà soát tiến độ thực hiện các dự án đầu tư của Tập đoàn tại địa phương.

Dự buổi làm việc có ông Hoàng Đăng Quang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, UBND, lãnh đạo các Sở, ban ngành tỉnh Quảng Bình. Về phía Tập đoàn FLC có ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT; Ban Tổng giám đốc và các lãnh đạo phòng ban chuyên môn.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC nhấn mạnh, với cam kết tạo dựng môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch từ phía Chính quyền tỉnh, dự án FLC Quảng Bình đã được Tập đoàn FLC tập trung nhiều nguồn lực để triển khai nhanh trong thời gian qua.

Dự kiến sau khi đi vào hoạt động, FLC Quảng Bình sẽ cải thiện hạ tầng du lịch cao cấp, thúc đẩy phát triển kinh tế, nhất là lĩnh vực dịch vụ du lịch, đóng góp vào ngân sách Nhà nước khoảng 2.500 tỷ đồng/năm, thu hút và tạo thêm việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương.

Cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Quảng Bình để phát triển, đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, Tập đoàn FLC mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng thuận, sát cánh của cấp uỷ, chính quyền các cấp, đặc biệt là huyện, xã và người dân địa phương; đặc biệt trong thủ tục pháp lý, thủ tục hành chính và chính sách hỗ trợ về hạ tầng kết nối với dự án.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC 

Tái khẳng định FLC là nhà đầu tư chiến lược trên địa bàn tỉnh, Bí thư Hoàng Đăng Quang nhấn mạnh tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn FLC đầu tư vào Quảng Bình, thúc đẩy tăng trưởng về kinh tế, xã hội và du lịch tại địa phương.

Để dự án có thể hoàn thiện theo đúng tiến độ, Bí thư Quảng Bình giao nhiệm vụ cho UBND tỉnh có chỉ đạo quyết liệt để các Sở, ban, ngành phối hợp cùng nhà đầu tư giải quyết nhanh chóng các vấn đề cần tháo gỡ, đặc biệt trong quá trình hoàn thiện các thủ tục pháp lý. Đối với các đề xuất, kiến nghị của Tập đoàn FLC, cần phải rà soát ngay để kịp thời có giải pháp tham mưu, giải quyết cụ thể.

Ông Hoàng Đăng Quang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh
Ông Hoàng Đăng Quang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 

Là dự án đầu tư trọng điểm của Quảng Bình, quần thể du lịch FLC Quảng Bình bao gồm hệ thống các khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, trung tâm hội nghị quốc tế được quản lý bởi các thương hiệu hàng đầu thế giới; chuỗi sân golf được quy hoạch liên hoàn lớn nhất Đông Nam Á; dự án khu vui chơi giải trí, khu phố mua sắm lớn với nhiều bản sắc đa dạng đến từ các nước trên thế giới; khu vườn thú và công viên thể thao mạo hiểm quy mô lớn, cùng nhiều tiện ích cao cấp khác...

Trước khi có ý tưởng về dự án, diện tích gần 2.000 hecta ven biển Hải Ninh hầu như chưa được sử dụng hiệu quả để phát triển kinh tế hay du lịch, chỉ có một số nơi trồng cây phi lao để chống cát bay, cát lấp. Tỉnh đã thử nghiệm nhiều loại giống cây trồng để cải tạo vùng cát trong vài năm, nhưng đều không thành công.

Sau khi hoàn thành, thảm cỏ xanh của sân golf, hệ thống cây cối của dự án sẽ chống được quá trình sa mạc hoá, bảo vệ nhà cửa của người dân phía trong và ven đồi cát. Những tiêu chuẩn khắt khe về bảo vệ môi trường và xả thải mà FLC áp dụng tại Thanh Hóa, Bình Định cũng được kỳ vọng sẽ đóng góp vào hoạt động bảo vệ môi trường biển Hải Ninh nói riêng và Quảng Bình nói chung.

Phối cảnh dự án FLC Quảng Bình
Phối cảnh dự án FLC Quảng Bình

Với hàng loạt kỷ lục về quy mô, tiện ích,  FLC Quảng Bình hiện là một trong những quần thể du lịch nghỉ dưỡng lớn nhất Việt Nam, đồng thời được đánh giá là mảnh ghép cuối cùng hoàn thiện tứ giác phát triển du lịch do Quảng Bình thiết lập, bao gồm du lịch hang động, du lịch tâm linh, du lịch chăm sóc sức khỏe và du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp.

Trước đó, tại HNXTĐT tại Quảng Bình năm 2018, Tập đoàn FLC là doanh nghiệp cam kết đầu tư nhiều nhất tại địa phương với số vốn khoảng 63.000 tỷ đồng, trong nhiều lĩnh vực đô thị, du lịch – nghỉ dưỡng...

Kết hợp với những đường bay kết nối Quảng Bình với trong nước và quốc tế của hãng hàng không Bamboo Airways, các dự án này được kỳ vọng sẽ góp phần tạo việc làm cho người dân địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế, nhất là lĩnh vực dịch vụ du lịch, tạo thành một "vòng tuần hoàn" hội đủ mọi lĩnh vực phục vụ du khách quốc tế và trong nước về với Quảng Bình trong thời gian tới.

Đọc thêm

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba
(PLVN) - Tối 17/4/2024, tại Khu Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Hà Nội đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3-2024.

Cải cách thể chế: Đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Năm 2023 là năm thứ 12 liên tiếp Bộ Nội vụ phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan triển khai xác định, công bố Chỉ số cải cách hành chính của các Bộ, các tỉnh. (Nguồn ảnh: Chinhphu.vn).
(PLVN) - Bộ Tư pháp dẫn đầu bảng chỉ số cải cách hành chính (CCHC) Khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ - đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương do Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức sáng 17/4.

Tổng duyệt diễu binh kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khối Quân kỳ do Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam chỉ huy.
(PLVN) - Hôm qua (17/4), tại Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (Hà Nội), Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì tổng duyệt diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP).

Hội đồng nhân dân các TP trực thuộc trung ương: Phát huy tốt vai trò giám sát trong thực hiện thí điểm chính quyền đô thị

Quang cảnh một kỳ họp của HĐND TP Hà Nội. (Ảnh laodongthudo.vn)
(PLVN) - Thực hiện thí điểm chính quyền đô thị tại một số TP trực thuộc Trung ương là chủ trương đúng đắn, góp phần khắc phục hạn chế, bất cập trong quản lý, điều hành trước đây, khai thác lợi thế để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới. Trong điều kiện thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị, HĐND, đại biểu HĐND các địa phương này đã phát huy tốt vai trò giám sát của cơ quan dân cử, bảo đảm cho hoạt động quản lý nhà nước ở địa phương đạt hiệu quả, minh bạch và trung thực.

Bộ trưởng Bộ Công an viếng nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82

Đại tướng Tô Lâm dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ. (Ảnh: Dũng Tiến)
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 17/4, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã dẫn đầu Đoàn công tác đến viếng nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 và dâng hương tại Khu di tích lịch sử Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam.

Dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên: Rà soát để đảm bảo tính đồng bộ của hệ thống pháp luật

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Ngày 17/4, cho ý kiến về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đề nghị các cơ quan tiếp tục rà soát các luật có liên quan để bảo đảm tính thống nhất của hệ thống pháp luật, trong đó có Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự, các luật khác trong lĩnh vực tư pháp.

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta không bao giờ quên các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ "dù bom đạn xương tan, thịt nát/Không sờn lòng, không tiếc tuổi xuân" để góp phần làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", "một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử, sau 70 năm vẫn luôn là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta.

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Tên của các anh, các chị đã thành tên non sông, đất nước

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại Chương trình. Ảnh: Quang Vinh.
(PLVN) -Sau 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, vẫn còn nhiều liệt sỹ chưa xác định được thông tin, danh tính. Máu xương của các anh, các chị đã hóa vào lòng đất thiêng Tây Bắc, Điện Biên để hôm nay đất nước nở hoa độc lập, kết trái tự do; Nhân dân được sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc.

Tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý, phát huy giá trị di sản văn hóa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Sáng 17/4, tiếp tục chương trình làm việc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi). Khẳng định dự án Luật đủ điều kiện trình QH tại Kỳ họp thứ 7 tới, Chủ tịch QH Vương Đình Huệ kỳ vọng dự án Luật khi được thông qua sẽ tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý, phát huy giá trị di sản văn hóa.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà gia đình chính sách TP Điện Biên Phủ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác thăm khu di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ.
(PLVN) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), ngày 16/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác Trung ương đã đến dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Mường Phăng và xã Pá Khoang (TP Điện Biên Phủ).