Xác lập kỷ lục Guinness “Tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới”

Đại diện Guinness Thế giới ghi nhận Tô phở nặng gần 1.400 kg
Đại diện Guinness Thế giới ghi nhận Tô phở nặng gần 1.400 kg
(PLO) - Ngày 21/07/2018, tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới (Guinness World Records - GWR) xác lập kỷ lục Tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới do công ty VIFON thực hiện nhân dịp 55 năm thành lập Công ty. 

Cách đây hơn 22 năm, Công ty đã cho nghiên cứu, sự độc đáo của món Phở truyền thống để trở thành một sản phẩm ăn liền. Sản phẩm Phở Vifon đã trở thành thương hiệu đa quốc gia, xuất khẩu hơn 80 nước trên thế giới và ngày càng được đông đảo người tiêu dùng yêu thích. Vì thế, nhân dịp 55 năm ngày thành lập công ty, Vifon đã thực hiện việc xác lập kỷ lục Guinness “Tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới” cho món ăn “Huyền Thoại Văn Hóa” này.

Theo Bà Bùi Phương Mai, Chủ Tịch Hội đồng quản trị công ty Vinfon, để được GWR chính thức công nhận kỷ lục thế giới, Vifon đã đăng ký dịch vụ tra cứu trước để có được những thông tin cần thiết và trong suốt các bước tiến hành thực hiện kỷ lục đã làm đúng các yêu cầu nghiêm ngặt đúng tiêu chuẩn quốc tế. Những tổ chức, cá nhân đựơc GWR công nhận kỷ lục sẽ được cả thế giới biết đến. Chính vì thế dù phải qua nhiều khó khăn để đạt kỷ lục, Vifon đã quyết tâm thực hiện Tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới nhằm mục đích quảng bá một cách hiệu quả không chỉ cho Phở Việt Nam nói riêng, mà còn quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung đến bạn bè thế giới.

Tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới
Tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới

Tham dự sự kiện này còn có Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam H’Hen Nie. Nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập công ty và sự kiện xác lập kỷ lục Guinness “Tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới” Vifon sẽ công bố Hoa Hậu H’Hen Nie chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu cho Vifon. 

Tô phở kỷ lục được thiết kế đúng theo Tô phở Vifon, sử dụng chất liệu inox chuyên dụng cho thực phẩm. Đặc biệt có lớp sợi thủy cách nhiệt ở giữa đảm bảo an toàn cho người chế biến, với đường kính 2,1m, nặng hơn 1,3 tấn, dày 2 lớp.

Phở Tô phở bò sử dụng các nguyên liệu: 1963 vắt phở bò ăn liền Vinfon, 1200 lít nước dùng phở, 100 kg thịt bò Organic, 22 kg gia vị phở Vifon, 8.0 kg dầu phở bò, 6.0 kg tương ớt Vifon.

Việc chế biến, đòi hỏi những kỹ thuật đặc biệt và phối hợp nhịp nhàng của 55 người cùng một lúc, trong đó có Chuyên gia ẩm thực cô Nguyễn Thị Diệu Thảo. Tất cả những nghệ nhân chế biến phở đều đã trải qua quá trình đạo tạo chuyên nghiệp. Các dụng cụ cho chế biến cũng phải đảm bảo an toàn thực phẩm. Dung tích Tô Phở được Trung tâm giám định tiêu chuẩn chất lượng và đo lườngTrung tâm kỹ thuật 3 kiểm tra bằng các thiết bị được hiệu chỉnh theo tiêu chuẩn quốc tế. Vifon đã phục vụ hơn 1,963 tô phở trong khuôn viên Công ty cho 1,963 người ăn. 

Đọc thêm

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.