Tỷ giá trung tâm giữ nguyên, giá USD tại các Ngân hàng thương mại giảm nhẹ

Hình minh họa.
Hình minh họa.
(PLVN) -Sáng 15/8, Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên mức giá tỷ giá trung tâm, trong khi giá USD tại các Ngân hàng thương mại trong nước được điều chỉnh giảm nhẹ.

Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.212 VND/USD, giữ nguyên mức giá so với phiên giao dịch sáng qua.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng nhà nước là 23.175 đồng/USD ở chiều mua vào và 23.858 đồng/USD bán ra, giữ nguyên mức giá ở chiều mua vào và tăng 12 đồng chiều bán ra so với phiên giao dịch sáng qua.

Tỷ giá ngoại tệ tại các ngân hàng thương mại, cụ thể:

Tỷ giá Vietcombank niêm yết ở mức 23.060 đồng (mua vào) và 23.270 đồng (bán ra), giữ nguyên mức giá ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch sáng qua. 

VietinBank niêm yết tỷ giá ở mức 23.070 (mua vào) – 23.260 đồng (bán ra), giảm 3 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch sáng qua.

Giá 1 USD đổi sang VND tại BIDV niêm yết theo tỷ giá: 23.090 đồng (mua vào)- 23.270 đồng (bán ra), giữ nguyên mức giá ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch sáng qua.

Riêng, giá 1 USD đổi sang VND tại Techcombank niêm yết theo tỷ giá 23.067 đồng (mua vào) –23.267 đồng (bán ra), giảm 2 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch sáng qua.

Chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác giao dịch ở mức 93,088, giảm 0,169%.

Tỷ giá ngoại tệ các đồng tiền trong rổ tiền tệ thế giới: 1 Euro đổi 1.184 USD; 1 USD đổi 106,59 Yên; và 1.308 bảng Anh GBP đổi 1 USD.

Đồng USD thế giới tiếp tục giảm do số liệu mới công bố cho thấy lạm phát tại Mỹ tăng mạnh. Mức tăng 0,6% của chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 7 vừa qua là bước tăng mạnh nhất kể từ tháng 1/1991. Mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng lần này đã buộc Fed phải hạ lãi suất qua đêm gần bằng 0 cho đến năm 2021 và có thể đến năm 2022. Fed cũng bắt đầu định hình các biện pháp dài hạn sẽ sử dụng để hỗ trợ sự phục hồi mạnh nhất có thể.

Trước đó, Tổng thống Trump đã kêu gọi một kế hoạch cơ sở hạ tầng trị giá 2.000 tỷ USD để tận dụng lãi suất thấp, cho phép chính phủ Mỹ vay với chi phí tối thiểu.

Sự suy yếu của đồng USD được thể hiện qua sức mạnh của các đồng tiền tại những thị trường phát triển khác như đồng euro, đồng yen hoặc đồng franc Thụy Sỹ, thay vì các đồng tiền trên thị trường mới nổi.

Đọc thêm

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.