Trời rét làm bánh đúc nóng chuẩn vị Hà Nội

Trời rét làm bánh đúc nóng chuẩn vị Hà Nội
(PLO) -Bánh đúc là một trong những món ăn đặc sản ở nước mình, bạn sẽ không khó để có thể mua được món bánh đúc nóng ở bên ngoài đường hay trong những cửa hàng nổi tiếng. Bánh đúc nóng hổi thường được ăn kèm với nước mắm mặn, đậm đà và đặc biệt là có nhân thịt mộc nhĩ ngon rắc lên trên một tí hành khô bảo đảm bạn ăn bá cháy.

Nguyên liệu:

 Bột gạo tẻ: 250g

Nước vôi trong: 2 muỗng canh

Nước cốt dừa: 600ml

Thịt nạc vai xay: 200g

Hành khô: 2 củ

Mộc nhĩ khô, Nấm(loại bạn thích), hành lá Mắm, muối, gia vị vừa đủ.

Tỏi: 1/2 củ lớn

Kết quả hình ảnh cho bánh đúc nóng

Chế biến nguyên liệu:

  – Cách làm nước vôi trong bạn cho 1 cục vôi nặng 20g hòa tan với 150ml nước khuấy cho thật đều, sau đó bạn để vài tiếng. Phần nước bên trên là nước vôi trong còn cặn ở dưới bạn bỏ nhé.

– Hành khô bóc vỏ bằm nhỏ, còn mộc nhĩ bạn ngâm nước cho nở ra thái sợ rồi bằm nhuyễn ra, nhớ là để riêng ra nha.

– Thịt nạc bạn xay nhuyễn ra hoặc bằm sau đó nem gia vị cho vừa ăn.

– Hành lá cắt nhuyễn ra, tỏi bạn bằm nhuyễn để riêng.

– Nấm bạn ngâm nước muối khoảng 10 phút rồi vớt ra bằm thật nhuyễn.

Kết quả hình ảnh cho bánh đúc nóng

Cách làm bánh đúc nóng:

Bước 1: Cho bột gạo hòa tan với nước cốt dừa, sau đó bạn cho nước vôi trong vào khuấy đều tay cho hỗn hợp sệt lại. Bạn để im trong nhiệt độ mát hoặc có thể cho vào ngăn mát, khi nào làm nhân xong bạn lấy ra.

Bước 2: Cho 1 ít dầu vào chảo khi dầu nóng bạn cho hành khô vào xào đến khi vàng đều vớt ra, nhớ để trên giấy thấm dầu nhé.

Bước 3: Bạn dùng lại dầu cho tỏi vào xào hơi vàng, rồi tiếp theo cho thịt nạc xào khi nào chín thì cho tiếp mộc nhĩ, nấm vào xào đều, khi chín hết bạn cho hành lá vào xào qua lại tắt bếp.

Bước 4: Bạn lấy bột ra cho lên bếp đun với lửa nhỏ thêm một chút muối, nên khuấy đều tay cho bột đặc lại khi nào bạn thấy bột róc nồi là bột đã chín.

Bước 5: Trong khi chờ bột chín bạn đi làm nước mắm để ăn bánh đúc, bạn cho 2 muỗng canh đường với 200ml nước ấm, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cafe giấm đun nóng lên bạn nêm sao cho nước mắm vừa ăn nhưng đừng mặn quá.

Kết quả hình ảnh cho bánh đúc nóng

Khi bột chín bạn cho ra chén rồi thêm phần nhân thịt lên trên và chan nước mắm vào, cho thêm mấy cọng ngò rí cùng với một ít hành phi khô lên trên nhìn cho bắt mắt bảo đảm bạn sẽ mê ngay thôi.

Hãy xuống bếp làm cho mọi người cùng ăn nhất là thời tiết đang bắt đầu se lạnh và mưa nhiều rất thích hợp khi dùng món bánh đúc nóng. Chúc bạn thành công và ăn ngon miệng.

Đọc thêm

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?

Giá xăng sẽ tăng tiếp vào chiều nay?

Giá xăng dự báo tăng lần thứ tư liên tiếp vào chiều nay (Ảnh minh họa).
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng.Giá xăng trong nước cũng được dự báo tăng lần thứ tư liên tiếp vào chiều nay, đưa mức giá lên trên 25.000 đồng/lít.

Giá dầu giảm phiên đầu tuần

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, 8/4, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm, sau khi tăng mạnh vào tuần qua. Hiện giá dầu Brent giảm còn 90,23 USD/thùng, dầu WTI giảm về mức 86 USD/thùng.

Thương mại điện tử Cà Mau thăng hạng

Thương mại điện tử Cà Mau thăng hạng
(PLVN) - Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận và đánh giá, thương mại điện tử tỉnh Cà Mau đã và đang có những bước phát triển. Năm 2023, thương mại điện tử (TMĐT) Cà Mau xếp hạng 40/63 tỉnh, thành, tăng 7 bậc so với năm trước đó...

Giá xăng trong nước có thể tăng lần thứ 3 liên tiếp vào chiều nay

Giá xăng có thể tăng vào chiều nay. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng cao. Giá xăng trong nước cũng được dự báo tăng vào chiều nay, nếu cơ quan điều hành không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 190-300 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có khả năng tăng 310 đồng/lít.