Trà sữa TocoToco - Chặng đường 5 năm hiện thực hoá ước mơ "Vươn xa biển lớn"

(PLO) - Từ một thương hiệu Việt trẻ, dù xuất phát điểm muộn hơn các thương hiệu cùng ngành nhưng TocoToco đã có những bước phát triển vượt bậc đáng ngưỡng mộ.

Mong muốn thay đổi tư duy khách hàng "trà sữa ngon không phải chỉ đến từ Đài Loan"

Trà sữa ngay từ khi du nhập vào Việt Nam đã trở thành cơn sốt trong giới trẻ. Trao đổi với đại diện thương hiệu, thời điểm đó khách hàng, đa số là giới trẻ chỉ yêu thích và mặc định trà sữa Đài Loan chính là đồ uống ngon nhất. Tuy nhiên, họ lại không biết rằng một số nguyên liệu như sắn dây, thậm chí là trà xanh đều được nhập từ Việt Nam. Người Việt đang uống một sản phẩm ngoại làm từ nguyên liệu quê hương mình, trong khi đó lại phải chịu thuế xuất nhập khẩu ngay trong ly đồ uống đó.

Và sẽ ra sao nếu Việt Nam cũng có một thương hiệu trà sữa làm từ nguyên liệu quê hương, và cũng đảm bảo được độ ngon như vậy? Qua nhiều hành trình tìm kiếm vùng nguyên liệu và nghiên cứu thị trường, năm 2013 TocoToco - thương hiệu trà sữa Việt Nam đầu tiên ra đời. 

Nằm trên một con phố nhỏ trong nội thành Hà Nội, quán trà sữa TocoToco với những diện mạo đầu tiên đã được khách hàng ủng hộ. Hương vị trà sữa của Việt Nam vẫn đảm bảo độ ngon không thua kém các thương hiệu ngoại nhập khác, nhiều khách hàng còn ưu ái khen ngợi vì "cảm nhận được cả hương vị quê hương". 

Quá trình mở rộng thị trường với hệ thống điểm bán phủ khắp các tỉnh thành Việt Nam

Ngay từ khi bắt đầu, TocoToco đã lựa chọn hướng đi khác biệt, đó là không chỉ mang đến cho khách hàng những ly đồ uống ngon tuyệt hảo mà còn mong muốn khách hàng được trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo nhất.

Nhận được ủng hộ của khách hàng "quê nhà", chiến lược marketing hiệu quả và đội ngũ bán hàng chăm sóc khách hàng hiệu quả, TocoToco "thừa thắng xông lên", mở rộng hệ thống lên tới 13 cửa hàng tại miền Bắc vào năm 2014. Chỉ 2 năm sau, với mục tiêu mang những ly trà sữa tới nhiều tay khách hàng hơn nữa, năm 2016 TocoToco đặt chân lên thị trường Sài Gòn, mở rộng quy mô thương hiệu với định hướng trở thành thương hiệu trà sữa hàng đầu Việt Nam.

Cột mốc 2018 đánh dấu ước mơ vươn xa biển lớn của thương hiệu

Giữ ước mơ vươn tầm thế giới, TocoToco hiểu rằng để có thể bước ra khỏi quy mô trong nước để chinh phục thị phần nước ngoài thì bên cạnh hương vị ngon độc đáo, dịch vụ chuyên nghiệp thì các nguyên liệu chắc chắn phải thật chất lượng.  Các nguyên liệu TocoToco sử dụng đều được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh ATTP.

Tất cả các nguyên liệu làm nên một ly đồ uống TocoToco trước khi nhập kho phải trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt. Trà xanh tại TocoToco được ươm trồng trên các vùng cao nguyên hơn 1000m tại Việt Nam, được hái bằng tay có thời gian định kỳ, đặc biệt không được hái vào trời mưa hoặc nắng gắt. Trước khi dùng, trà được ủ bởi các chuyên gia pha chế TocoToco, một số sản phẩm sẽ sử dụng trà ướp với hoa nhài. Trà chỉ được dùng trong ngày, tuyệt đối không sử dụng cho hôm sau nên luôn đảm bảo được sự vẹn toàn hương vị đặc trưng của trà.

Trân châu TocoToco được làm từ tinh bột sắn nguyên chất. Các chuyên gia TocoToco sẽ nhào bột sắn với tỷ lệ nước nhất định để trân châu không bị nhão. Sau khi đun nóng, các hạt trân châu sẽ chuyển sang màu đen óng, cuối cùng sẽ được tẩm ướp mật ong. Trân châu TocoToco luôn đảm bảo được độ dẻo bùi và đượm vị mật ong ngọt ngào.

Với những nguyên liệu như bột sữa và kem phô mai Việt Nam chưa đáp ứng điều kiện sản xuất, do vậy phải nhập từ nước ngoài. Tuy nhiên, không vì thế mà TocoToco xem nhẹ hạng mục này. Tất cả những nguyên liệu làm nên đồ uống TocoToco đều phải đặt vấn đề chất lượng lên hàng đầu. 

TocoToco sử dụng loại sữa bột Non - Dairy creamer. Loại sữa bột này đã được kiểm định bởi FDA (cơn quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ). Đối với kem phô mai, TocoToco sử dụng loại cream cheese Anchor nức tiếng New Zealand, có khả năng "gây nghiền" ngay trong lần uống đầu tiên. 

"Tất cả những thành quả hiện tại đã được TocoToco nuôi dưỡng và kiên trì cố gắng trong suốt 5 năm vừa qua", đại diện thương hiệu cho biết. Hội tụ đầy đủ các yếu tố về chất lượng đồ uống, chất lượng dịch vụ và nguồn gốc nguyên liệu đảm bảo, tháng 03 năm 2018, sau nhiều quá trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt TocoToco đã chính thức đặt chân lên nước Mỹ với cửa hàng tại thành phố San Jose thuộc bang California. Sự kiện này đã đánh dấu một bước phát triển vượt bậc sau 5 năm ấp ủ ước mơ "Vươn xa biển lớn" của thương hiệu.

Q.H
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hải Dương: Lấy con người làm trung tâm, khoa học và công nghệ là nền tảng, động lực

Hải Dương: Lấy con người làm trung tâm, khoa học và công nghệ là nền tảng, động lực
(PLVN) - Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hải Dương vừa tổ chức khai mạc Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 – 2025. Hội nghị diễn ra trong 1,5 ngày, dưới sự chỉ đạo và trực tiếp truyền đạt các nội dung của Nghị quyết từ đồng chí Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương.

Đại hội đồng LHQ Khóa 75 thông qua Nghị quyết về hợp tác ASEAN-LHQ

Đại hội đồng LHQ Khóa 75 thông qua Nghị quyết về hợp tác ASEAN-LHQ
(PLVN) - Theo tin từ Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, ngày 23/11, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) Khóa 75 đã thảo luận và thông qua bằng đồng thuận Nghị quyết về hợp tác ASEAN-LHQ, với 110 nước đồng bảo trợ, đạt kỷ lục về số nước đồng bảo trợ kể từ khi nghị quyết về hợp tác ASEAN-LHQ được đưa ra lần đầu tiên tại Đại hội đồng LHQ năm 2002. 
Con riêng của bố có được chia tài sản không?

Con riêng của bố có được chia tài sản không?

(PLVN) - Trường hợp đã phân chia di sản mà xuất hiện người thừa kế mới thì không thực hiện việc phân chia lại di sản bằng hiện vật, nhưng những người thừa kế đã nhận di sản phải thanh toán cho người thừa kế mới một khoản tiền tương ứng với phần di sản của người đó tại thời điểm chia thừa kế theo tỷ lệ tương ứng với phần di sản đã nhận, trừ trường hợp có thoả thuận khác.

Huy động vốn quốc tế cho các dự án điện độc lập: Tìm hiểu “chợ” để không bị “hớ”

Huy động vốn quốc tế cho các dự án điện độc lập: Tìm hiểu “chợ” để không bị “hớ”
(PLVN) - Ông Đặng Huy Đông, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quy hoạch và Phát triển (PDI), trong phát biểu đề dẫn tại Hội thảo “Huy động vốn quốc tế cho các dự án điện độc lập”, đã ví von như vậy. Với tổng mức đầu tư gần 13-15 tỷ USD/năm, quy mô thị trường Việt Nam được đánh giá đủ sức hấp dẫn để có thể huy động đươc nguồn vốn rẻ trên thị trường quốc tế phát triển điện năng...

Quyết tâm đưa hạ tầng lưới điện tại Nghệ An lên tầm cao mới

Quyết tâm đưa hạ tầng lưới điện tại Nghệ An lên tầm cao mới
(PLVN) - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) sẽ nỗ lực phát triển hạ tầng lưới điện tại Nghệ An lên tầm cao mới, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn, giúp cho tỉnh Nghệ An sớm đạt được những mục tiêu chiến lược theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 26. Đó là cam kết được Bà Đỗ Nguyệt Ánh, Tổng Giám đốc EVNNPC tại buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An về tình hình cung cấp điện và triển khai các dự án ĐTXD trên địa bàn.

VIB ra mắt tài khoản ngân hàng số toàn diện

VIB ra mắt tài khoản ngân hàng số toàn diện
(PLVN) - Ngân hàng Quốc tế (VIB) ra mắt tài khoản ngân hàng số với bộ ba giải pháp thanh toán gồm: tài khoản, ứng dụng ngân hàng di động và thẻ thanh toán toàn cầu chỉ sau vài phút định danh online.

Khi Xẩm kết hợp với Rap, EDM

Khi Xẩm kết hợp với Rap, EDM
(PLVN) - Lần đầu tiên có một tác phẩm âm nhạc có sự kết hợp giữa xẩm của dân tộc truyền thống Việt Nam với Rap và nhạc EDM. Sự kết hợp này tạo nên một bản nhạc dí dỏm, hóm hỉnh đậm chất xẩm dân gian của Việt Nam truyền thống với những rộn ràng của Rap đường phố vốn gắn liền với giới trẻ trong những năm qua và nền nhạc EDM cuồng nhiệt... 

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬