Trà sữa TocoToco - Chặng đường 5 năm hiện thực hoá ước mơ "Vươn xa biển lớn"

(PLO) - Từ một thương hiệu Việt trẻ, dù xuất phát điểm muộn hơn các thương hiệu cùng ngành nhưng TocoToco đã có những bước phát triển vượt bậc đáng ngưỡng mộ.

Mong muốn thay đổi tư duy khách hàng "trà sữa ngon không phải chỉ đến từ Đài Loan"

Trà sữa ngay từ khi du nhập vào Việt Nam đã trở thành cơn sốt trong giới trẻ. Trao đổi với đại diện thương hiệu, thời điểm đó khách hàng, đa số là giới trẻ chỉ yêu thích và mặc định trà sữa Đài Loan chính là đồ uống ngon nhất. Tuy nhiên, họ lại không biết rằng một số nguyên liệu như sắn dây, thậm chí là trà xanh đều được nhập từ Việt Nam. Người Việt đang uống một sản phẩm ngoại làm từ nguyên liệu quê hương mình, trong khi đó lại phải chịu thuế xuất nhập khẩu ngay trong ly đồ uống đó.

Và sẽ ra sao nếu Việt Nam cũng có một thương hiệu trà sữa làm từ nguyên liệu quê hương, và cũng đảm bảo được độ ngon như vậy? Qua nhiều hành trình tìm kiếm vùng nguyên liệu và nghiên cứu thị trường, năm 2013 TocoToco - thương hiệu trà sữa Việt Nam đầu tiên ra đời. 

Nằm trên một con phố nhỏ trong nội thành Hà Nội, quán trà sữa TocoToco với những diện mạo đầu tiên đã được khách hàng ủng hộ. Hương vị trà sữa của Việt Nam vẫn đảm bảo độ ngon không thua kém các thương hiệu ngoại nhập khác, nhiều khách hàng còn ưu ái khen ngợi vì "cảm nhận được cả hương vị quê hương". 

Quá trình mở rộng thị trường với hệ thống điểm bán phủ khắp các tỉnh thành Việt Nam

Ngay từ khi bắt đầu, TocoToco đã lựa chọn hướng đi khác biệt, đó là không chỉ mang đến cho khách hàng những ly đồ uống ngon tuyệt hảo mà còn mong muốn khách hàng được trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo nhất.

Nhận được ủng hộ của khách hàng "quê nhà", chiến lược marketing hiệu quả và đội ngũ bán hàng chăm sóc khách hàng hiệu quả, TocoToco "thừa thắng xông lên", mở rộng hệ thống lên tới 13 cửa hàng tại miền Bắc vào năm 2014. Chỉ 2 năm sau, với mục tiêu mang những ly trà sữa tới nhiều tay khách hàng hơn nữa, năm 2016 TocoToco đặt chân lên thị trường Sài Gòn, mở rộng quy mô thương hiệu với định hướng trở thành thương hiệu trà sữa hàng đầu Việt Nam.

Cột mốc 2018 đánh dấu ước mơ vươn xa biển lớn của thương hiệu

Giữ ước mơ vươn tầm thế giới, TocoToco hiểu rằng để có thể bước ra khỏi quy mô trong nước để chinh phục thị phần nước ngoài thì bên cạnh hương vị ngon độc đáo, dịch vụ chuyên nghiệp thì các nguyên liệu chắc chắn phải thật chất lượng.  Các nguyên liệu TocoToco sử dụng đều được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh ATTP.

Tất cả các nguyên liệu làm nên một ly đồ uống TocoToco trước khi nhập kho phải trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt. Trà xanh tại TocoToco được ươm trồng trên các vùng cao nguyên hơn 1000m tại Việt Nam, được hái bằng tay có thời gian định kỳ, đặc biệt không được hái vào trời mưa hoặc nắng gắt. Trước khi dùng, trà được ủ bởi các chuyên gia pha chế TocoToco, một số sản phẩm sẽ sử dụng trà ướp với hoa nhài. Trà chỉ được dùng trong ngày, tuyệt đối không sử dụng cho hôm sau nên luôn đảm bảo được sự vẹn toàn hương vị đặc trưng của trà.

Trân châu TocoToco được làm từ tinh bột sắn nguyên chất. Các chuyên gia TocoToco sẽ nhào bột sắn với tỷ lệ nước nhất định để trân châu không bị nhão. Sau khi đun nóng, các hạt trân châu sẽ chuyển sang màu đen óng, cuối cùng sẽ được tẩm ướp mật ong. Trân châu TocoToco luôn đảm bảo được độ dẻo bùi và đượm vị mật ong ngọt ngào.

Với những nguyên liệu như bột sữa và kem phô mai Việt Nam chưa đáp ứng điều kiện sản xuất, do vậy phải nhập từ nước ngoài. Tuy nhiên, không vì thế mà TocoToco xem nhẹ hạng mục này. Tất cả những nguyên liệu làm nên đồ uống TocoToco đều phải đặt vấn đề chất lượng lên hàng đầu. 

TocoToco sử dụng loại sữa bột Non - Dairy creamer. Loại sữa bột này đã được kiểm định bởi FDA (cơn quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ). Đối với kem phô mai, TocoToco sử dụng loại cream cheese Anchor nức tiếng New Zealand, có khả năng "gây nghiền" ngay trong lần uống đầu tiên. 

"Tất cả những thành quả hiện tại đã được TocoToco nuôi dưỡng và kiên trì cố gắng trong suốt 5 năm vừa qua", đại diện thương hiệu cho biết. Hội tụ đầy đủ các yếu tố về chất lượng đồ uống, chất lượng dịch vụ và nguồn gốc nguyên liệu đảm bảo, tháng 03 năm 2018, sau nhiều quá trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt TocoToco đã chính thức đặt chân lên nước Mỹ với cửa hàng tại thành phố San Jose thuộc bang California. Sự kiện này đã đánh dấu một bước phát triển vượt bậc sau 5 năm ấp ủ ước mơ "Vươn xa biển lớn" của thương hiệu.

Đọc thêm

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.