Tổng cục Quản lý thị trường vào cuộc vụ shop giày số 1 Hải Dương bán hàng nhái, hàng giả công khai

Cửa hàng giày Lucky bị phát hiện bán hàng nhái hàng giả công khai
Cửa hàng giày Lucky bị phát hiện bán hàng nhái hàng giả công khai
(PLVN) - Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường – Bộ Công Thương, sau khi nhận được nguồn tin phản ánh của báo Pháp luật Việt Nam về các cửa hàng mang thương hiệu Lucky tại số 66 Trần Hưng Đạo và 37B Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) có dấu hiệu kinh doanh hàng giả, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường đã chỉ đạo Cục QLTT Hải Dương kiểm tra, kiểm soát đối với các cửa hàng trên.

Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường, Đội QLTT số 01 (Cục QLTT Hải Dương) phối hợp với Đội 5 Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hải Dương tổ chức kiểm tra đối với 02 cơ sở kinh doanh  giày tại 66 Trần Hưng Đạo và 37B Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương).

Trong quá trình kiểm tra tại cơ sở kinh doanh số 37B Phạm Ngũ Lão do ông Lê Xuân Trường làm chủ, lực lượng chức năng tạm giữ 21 đôi giầy có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu "adidas và hình"; 42 đôi giầy có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu "nike và hình".

Tại cơ sở số 66 Trần Hưng Đạo do bà Lê Thị Trang đứng tên chủ hộ, lực lượng chức năng đã thu giữ 38 đôi giầy có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu "nike và hình"; 15 đôi giầy có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu "adidas và hình". Cục QLTT Hải Dương đã tạm giữ toàn bộ số hàng hoá để điều tra và xử lý theo Quy định của Pháp luật.

Như báo Pháp Luật Việt Nam đã đưa tin, một độc giả tại tỉnh Hải Dương điện thoại vào đường dây nóng của báo chia sẻ thông tin chị này nghi ngờ thương hiệu giày Lucky có dấu hiệu bán hàng nhái, hàng giả. Ngày 25/3, phóng viên báo PLVN đến trụ sở Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương làm việc với ông Nguyễn Thanh Hải – Quyền cục trưởng để cung cấp phản ánh của độc giả và đề nghị Cục phối hợp với báo làm rõ. Song đến lịch hẹn Cục không có câu trả lời.

Có 2 cửa hàngmang thương hiệu Lucky tại Hải Dương bán hàng giả, hàng nhái
Có 2 cửa hàngmang thương hiệu Lucky tại Hải Dương bán hàng giả, hàng nhái

Ngày 07/4, báo PLVN đưa tin “Nghi vấn shop giày số 1 Hải Dương bán hàng nhái, hàng giả công khai” đồng thời tiếp tục nhiều lần liên lạc với Cục Quản lý thị trường, tuy nhiên không gặp được lãnh đạo của Cục. 

Ngày 18/5 báo PLVN tiếp tục đưa tin “Lucky Hải Dương có dấu hiệu “ve sầu thoát xác”, Cục Quản lý thị trường vẫn “quyết tâm” im lặng?”

Sau 2 tháng khi tiếp nhận thông tin từ báo PLVN, phóng viên đã nhiều lần điện thoại, đến trụ sở, nhưng bằng nhiều lý do lãnh đạo cục Quản lý trị trường tỉnh Hải Dương từ chối không làm việc. Trước tình huống đó, phóng viên báo PLVN đã gửi công văn lên Tổng cục Quản lý thị trường – Bộ Công thương để cung cấp thông tin và đề nghị xác minh làm rõ.

Việc tạm giữ toàn bộ số hàng hoá vi phạm để điều tra và xử lý chỉ là bước đầu, báo PLVN sẽ tiếp tục đưa tin kết quả xử lý những cá nhân tổ chức có liên quan đến sai phạm nói trên.

Đọc thêm

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.