Thơm ngon chả bề bề tôm nõn

Thơm ngon chả bề bề tôm nõn
(PLO) -Món ăn nghe thì có vẻ sang chảnh, phức tạp nhưng thực ra cách chế biến lại vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu :

– Bề bề bóc nõn nguyên con

– Tôm bóc nõn

– Chả cá xay

– Giò sống

– Hành khô, hành tươi, thì lá, ớt

– Gia vị: hạt nêm, nước mắm, mì chính, tiêu

Cách làm :

– Hành khô bóc vỏ băm nhỏ. Hành tươi, thìa là rửa sạch để ráo thái nhỏ. Ớt tươi thái chỉ.

– Bề bề bóc sạch, tôm nõn làm sạch một phần mang giã tay  cho tới khi thịt bề bề và tôm nhuyễn, còn phần còn lại để sống. Cho tất cả nguyên liệu bề bề, tôm, chả cá xay, giò sống cùng tất cả các loại gia vị, hành khô băm nhỏ, hành tươi, thìa là thái nhỏ, ớt tươi thái chỉ trộn đều rồi bọc lại để trong tủ lạnh 30-45 phút cho ngấm gia vị.

– Muốn chả không bị dính vào tay khi nặn thì các bạn chú ý xoa một chút dầu ăn vào lòng bàn tay. Dùng tay lấy lượng chả vừa phải lăn tròn sau đó nặn từng miếng chả dẹt ra, đặt bề bề và tôm nõn vào giữa miếng chả vừa nặn. Làm lần lượt như vậy cho đến khi hết chả chuẩn bị.

– Chuẩn bị nồi hấp rồi cho chả bề bề tôm nõn vào hấp chín khoảng 15 phút. Khi chả chín cho ra đĩa để nguội rồi đem chiên giòn trong dầu ăn đến khi miếng chả vàng đều là được.

– Cho chả bề bề tôm nõn ra đĩa, thưởng thức cùng nước mắm tỏi ớt khi còn nóng và ăn kèm bún hoặc cơm thì rất phù hợp.

Chúc các bạn ngon miệng!

Đọc thêm

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.