Thị trường điện máy “tăng nhiệt” cùng nắng nóng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLVN) - Mới trải qua một đợt nắng nóng đầu hè nhưng thị trường điện máy đã rất sôi động. Trong đó, các sản phẩm tiện dụng, tiết kiệm điện với giá cạnh tranh đang chiếm ưu thế.

Ghi nhận của phóng viên tại một số siêu thị điện máy ở Hà Nội như Media Mart, Nguyễn Kim ở phố Nguyễn Chí Thanh, Pico ở Cầu Giấy..., hầu hết các hãng sản xuất không thay đổi nhiều  kiểu dáng, mẫu mã sản phẩm điều hòa, tủ lạnh, chủ yếu tăng thêm các tính năng như tiết kiệm điện, diệt khuẩn, lọc bụi. Khách hàng mua phổ biến nhất là dòng máy điều hòa có công suất 9.000BTU và 12.000BTU, mức giá dao động từ 7 triệu đồng đến 14 triệu đồng/sản phẩm, tùy loại.

Điểm đáng chú ý là năm nay dòng máy điều hòa tiết kiệm điện (inverter) được các đơn vị kinh doanh bày bán chiếm đến 90%. Các dòng điều hòa model mới (thuộc dòng máy cao cấp) tích hợp nhiều tính năng lọc không khí, khử mùi, diệt khuẩn, giảm tiếng ồn… được người tiêu dùng chọn mua nhiều.

Để thu hút khách hàng, hàng loạt các siêu thị điện máy tung chiêu khuyến mãi. Tại siêu thị Media Mart ở Nguyễn Chí Thanh đang triển khai chương trình khuyến mãi “Lễ hội điều hòa” tặng nhiều ưu đãi như miễn phí 100% vật tư ống đồng, miễn phí lắp đặt 250.000 đồng, miễn phí bảo dưỡng 150.000 đồng, đổi trả miễn phí trong vòng một năm, tài trợ trả góp 0% lãi suất… Tương tự, hệ thống siêu thị điện máy Pico cũng đã khởi động chương trình “Giảm giá mùa hè” với hàng loạt sản phẩm có quà tặng giá trị kèm theo cho khách mua hàng, hoặc giảm giá trực tiếp.

Cùng với các siêu thị điện máy, siêu thị Big C, Lotte Mart… cũng có những chương trình kích cầu riêng cho khách hàng. Tại siêu thị Big C Thăng Long (đường Trần Duy Hưng) đang có chương trình “Hè muôn sắc”, bên cạnh giảm giá 30% các loại quạt máy, siêu thị còn áp dụng tặng kèm máy xay sinh tố và bình giữ nhiệt cho khách hàng mua sản phẩm máy làm mát không khí của thương hiệu Sunhouse hoặc Comet…

Bên cạnh các loại điều hòa với nhiều tính năng mới, tại các siêu thị, cửa hàng nhỏ lẻ cũng bán các sản phẩm quạt điện đa dạng chủng loại: các loại quạt bình dân, quạt hộp, quạt điện cơ có giá dao động từ 180.000 - 500.000 đồng/chiếc. Còn các sản phẩm cao cấp như quạt phun sương, quạt điều hòa có mức giá từ 1,2 triệu đồng đến 5 triệu đồng/chiếc, tùy loại. 

Ngoài ra, các sản phẩm chống nắng nóng khác như áo, váy chống nắng, kem chống nắng cũng được bày bán khá nhiều với lượng khách mua đông không kém tại các chợ và trên các tuyến phố như Cầu Giấy, Kim Mã, Bà Triệu… Chất liệu vải cũng phong phú từ vải thun, thô, lanh đến vải cotton… Về giá cả, so với năm ngoái các mặt hàng chống nắng năm nay có tăng nhẹ, tùy thuộc vào mẫu mã và chất lượng vải, cụ thể như áo chống nắng một lớp có giá từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng/chiếc, áo hai lớp có giá từ 150.000 – 170.000 đồng/chiếc; váy chống nắng từ 150.000 – 180.000 đồng/chiếc; khẩu trang từ 7.000 – 15.000 đồng/chiếc; mũ chống nắng cũng có nhiều loại, giá dao động từ 40.000 – 200.000 đồng/chiếc.

Đặc biệt, những ngày hè nhiệt độ lên cao nhiều chị em đã lựa chọn và chuẩn bị cho mình một tuýp kem chống nắng để bảo vệ làn da không bị ung thư và tránh tình trạng lão hóa sớm.

Chị Phạm Hồng Minh, chủ cửa hàng mỹ phẩm trên đường Cầu Giấy cho biết, những ngày này cửa hàng chị bán rất chạy các loại kem chống nắng của các nước như Đức, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản…, với giá từ 350.000 đồng/tuýp đến 700.000 đồng/tuýp tùy từng loại. Theo chị Minh, mới vào đầu mùa hè, nhưng sức mua các mặt hàng chống nắng đã tăng cao. 

Đọc thêm

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.