Sàn thương mại điện tử đầu tiên ở Việt Nam ngừng kinh doanh hàng H&M vô thời hạn

Thương hiệu thời trang H&M đang tạo nên “làn sóng” tẩy chay mạnh mẽ từ người tiêu dùng do sử dụng bản đồ “đường lưỡi bò” phi pháp.
Thương hiệu thời trang H&M đang tạo nên “làn sóng” tẩy chay mạnh mẽ từ người tiêu dùng do sử dụng bản đồ “đường lưỡi bò” phi pháp.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Fado.vn - sàn giao dịch điện tử do người Việt sáng lập chính thức thông báo việc ngừng kinh doanh vô thời hạn các sản phẩm thương hiệu H&M do liên quan đến “đường lưỡi bò”, kể từ 0h ngày 7/4.

Chia sẻ với báo chí, ông Đạt Phạm - CEO của Công ty cổ phần Fado Việt Nam, chủ quản sàn thương mại Fado.vn, cho biết, các sản phẩm thương hiệu H&M nằm trong tốp 10 các thương hiệu thời trang được đặt mua nhiều nhất trên Fado.vn. Đối tác bán hàng trên Fado.vn là người bán nước ngoài.

Tuy nhiên, Fado muốn thông báo cho người mua biết cũng như người bán nước ngoài biết: “Đội ngũ Fado là người Việt Nam, chúng tôi không hợp tác với các thương hiệu không tôn trọng chủ quyền Việt Nam”.

Đây là sàn thương mại điện tử đầu tiên ở Việt Nam chính thức thông báo việc ngừng kinh doanh vô thời hạn các sản phẩm thương hiệu H&M do liên quan đến bản đồ có "đường lưỡi bò" trên trang web của hãng này.

Fado.vn thông báo ngừng kinh doanh sản phẩm thương hiệu H&M vô thời hạn.
Fado.vn thông báo ngừng kinh doanh sản phẩm thương hiệu H&M vô thời hạn. 

Thương hiệu thời trang H&M được nhiều người tiêu dùng Việt Nam khá ưa chuộng trong thời gian qua. Tuy nhiên, những ngày gần đây việc H&M sử dụng bản đồ “đường lưỡi bò” phi pháp đã tạo nên làn sóng tẩy chay mạnh mẽ của người tiêu dùng, giới kinh doanh và một số sàn thương mại điện tử.

Tại Việt Nam, H&M mở cửa hàng đầu tiên tại TP HCM vào tháng 9/2017. Chỉ 2 tháng sau, H&M tiếp tục mở cửa hàng tại Hà Nội. Tính đến thời điểm hiện tại, H&M đang có 12 cửa hàng tại Việt Nam, gồm 5 cửa hàng ở Hà Nội, 4 cửa hàng ở TP HCM và 3 cửa hàng ở Cần Thơ, Đà Nẵng và Hạ Long.

Về Fado, được thành lập vào năm 2014, đơn vị này thuộc top 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam (theo thống kê Iprice). Đặc điểm riêng của Fado là nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới (Cross-Border E-Commerce), có nhiệm vụ giúp từng cá nhân, doanh nghiệp Việt giao thương trực tiếp với thế giới qua kênh thương mại điện tử.

Fado giúp khách hàng địa phương dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm toàn cầu, như từ các thị trường phát triển như Mỹ, Nhật Bản và Đức… Fado được công nhận là một trong những thành viên có những hoạt động cộng đồng nổi bật của VECOM (Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam) - Tổ chức thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam.

Đọc thêm

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.