Quay quắt trong nắng nóng khiến cơ thể dễ bị mệt mỏi

(PLO) - Mặc dù mới chớm vào hè nhưng nhiều nơi đang quay quắt vì nắng nóng. Dù nhiệt độ dự báo chỉ khoảng 36 độ C nhưng thực tế ở những nơi ngoài trời có thể lên đến 38 độ. Nắng nóng khiến cơ thể dễ bị mất nước và khoáng chất do đổ nhiều mồ hôi, dẫn đến cơ thể mất đi sự bền bỉ, làm việc kém hiệu quả.

Những ngày gần đây, người dân TP.HCM đang phải sống trong những ngày nắng nóng nhất, nhiệt độ cao nhất trong các ngày thường ở mức 36 đến 38 độ C. Ngoài ra, nắng nóng còn xảy ra ở miền Đông Nam Bộ và cục bộ ở Tây Nguyên.

Trời luôn trong vắt không một gợn mây và không có gió khiến cho cái nóng thêm oi bức, khó chịu, mồ hôi đổ ra như tắm. Nhiều người dân đang phải “khổ sở” để chống nắng.

Ngay từ sáng sớm, người dân đã có thể cảm nhận được nắng nóng khi mặt trời bắt đầu lên cao. Giữa trưa nhiệt độ tăng cao, hơi nóng hắt lên từ mặt đường làm cho mọi người thấy nóng đến rát da. Thậm chí, khi tới các ngã tư, nhiều người tranh thủ từng bóng râm của cây xanh bên đường để đỗ xe chờ tín hiệu đèn giao thông để đi tiếp.

Nắng nóng khiến cơ thể mất nước và các loại khoáng chất thiết yếu (Ảnh nguồn internet)
Nắng nóng khiến cơ thể mất nước và các loại khoáng chất thiết yếu (Ảnh nguồn internet)

Để chống chọi với cái nắng mùa hè, những ngày này, khi ra đường, người dân tìm đủ mọi cách từ áo chống nắng, khẩu trang, kính râm, ô dù, thậm chí đội cả bìa các tông và cành cây .

Mặc dù đã trang bị nhiều phương thức chống nóng, nhưng khó có thể làm giảm những tác động đến sức khỏe. Nhiệt độ càng cao thì cơ thể bắt buộc phải “làm mát” bằng cách tiết ra mồ hôi để giữ nhiệt độ cơ thể ở mức bình thường, việc mồ hôi đổ ra quá nhiều có thể gây ra tình trang mất nước và khoáng chất. 

Nhiều người thấy khát nhưng sau khi uống nước thì cảm giác mệt mỏi không hề có dấu hiệu giảm đi mà còn kéo dài. Nguyên nhân là do cơ thể đang bị thiếu muối, các loại khoáng chất thiết yếu như như Potassium (K+), Sodium (Na+), Chloride (Cl)… bị mất đi qua tuyến mồ hôi.

Nếu chỉ bổ sung nước uống thông thường sẽ không giúp bổ sung các khoáng chất đã mất
Nếu chỉ bổ sung nước uống thông thường sẽ không giúp bổ sung các khoáng chất đã mất

Những khoáng chất vô cùng quý giá và cực kỳ cần thiết cho sự vận động bền bỉ và dẻo dai của cơ thể, nó sẽ giúp ổn định huyết áp, giúp thận hoạt động tốt, có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ co thắt cơ bắp, dẫn truyền các xung động của nhịp tim. 

Do đó, uống nước thế nào cho hợp lý trong điều kiện thời tiết nắng nóng để đảm bảo sự bền bỉ hoạt động liên tục, làm việc có hiệu quả cũng như vận động tốt là điều không phải ai cũng biết. 

Nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối được xem là một sản phẩm rất phù hợp cho việc bù nước, bù khoáng cho mọi người dù đơn giản là những hoạt động, vận động trong công việc hằng ngày hoặc chơi thể thao ra mồ hôi. 

Number 1 Active Chanh Muối giúp bù nước, bù khoáng kịp thời và hiệu quả
Number 1 Active Chanh Muối giúp bù nước, bù khoáng kịp thời và hiệu quả

Nước uống vận động đóng chai này không chỉ tiện dụng mà còn chứa các khoáng chất thiết yếu: Potassium (K+), sodium (Na+), chloride (Cl-)… Với hương vị thơm ngon của chanh muối, vị ngọt dịu dàng, kết hợp vị chua chua của chanh cho cảm giác rất đã khát để “bù nước bù khoáng”, cung cấp nguồn khoáng chất đầy đủ để cơ thể luôn cân bằng, khỏe khoắn, bền bỉ và căng tràn sức sống trong các hoạt động năng động mỗi ngày để mọi người luôn thành công hơn trong cuộc sống.

Đọc thêm

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.