Quảng Ninh kiểm soát thị trường khẩu trang, nước sát khuẩn trước diễn biến của dịch Covid-19

Ngay trong sáng 28/1, nhiều người dân TP Hạ Long tới các cửa hàng thuốc để mua khẩu trang.
Ngay trong sáng 28/1, nhiều người dân TP Hạ Long tới các cửa hàng thuốc để mua khẩu trang.
(PLVN) - Ngay sau khi trên địa bàn tỉnh phát hiện 1 trường hợp mắc Covid-19 và 10 trường hợp nghi mắc trong cộng đồng, thị trường khẩu trang, nước sát khuẩn cũng nhanh chóng sôi động trở lại.

Theo ghi nhận tại TP Hạ Long, ngay trong buổi sáng đã có rất đông người dân tới các cửa hàng thuốc để mua khẩu trang, nước sát khuẩn.

Chị Đào Thị Loan (phường Hồng Gai), cho biết: "Ngay khi có thông tin về trường hợp mắc Covid-19, tôi đã phải đi mua thêm khẩu trang, nước sát khuẩn cho gia đình. Một phần vì sợ thị trường khẩu trang sẽ khan hiếm, một phần vì nghĩ giá mặt hàng này tăng nên tôi mua luôn 5 hộp về dự phòng. Tôi mua loại khẩu trang 4 lớp, giá 80.000 đồng/hộp và cũng chưa thấy hiện tượng tăng giá trong buổi sáng nay".

Tại các cửa hàng, quầy thuốc, số lượng khẩu trang cung cấp cho thị trường đang tăng cao. Đại diện Công ty TNHH Dược phẩm Hạ Long cho biết: Trong sáng 28/1, số lượng người dân tới mua khẩu trang, nước sát khuẩn nhiều hơn.

Hiện tại, lượng khẩu trang bán trong buổi sáng đã sắp hết. Chúng tôi đặt hàng và sẽ về trong buổi chiều với khoảng 4.000 hộp khẩu trang các loại phục vụ người dân. Giá bán các loại khẩu trang dao động từ 35.000 – 80.000 đồng/hộp tuỳ loại, chúng tôi sẽ không tăng giá và thông báo rộng rãi đến người tiêu dùng nếu thị trường khan hiếm.

Tại nhà thuốc Xuân Thủy, phường Cao Thắng (TP Hạ Long), số lượng khẩu trang y tế, nước sát khuẩn cũng đang được người dân tới mua nhiều hơn. Đại diện cửa hàng cho biết: Cửa hàng vẫn đủ số lượng khẩu trang để bán cho người dân. Theo dự báo, thị trường cung cấp khẩu trang cũng đang đủ để phục vụ nhu cầu của người dân. Giá bán cũng ổn định, không tăng giá. 

Theo đại diện Cục QLTT tỉnh, nếu phát hiện các trường hợp tăng giá bán khẩu trang hay trục lợi do nhu cầu thị trường tăng cao, đơn vị sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết. Đồng thời, Cục khuyến cáo người dân không nên vì ham rẻ mà mua hàng trôi nổi, hàng kém chất lượng.

Hiện trên mạng xã hội đang xuất hiện những hình thức bán khẩu trang, nước sát khuẩn với giá cả phải chăng, nhưng những mặt hàng này chưa được kiểm định nên người dân cũng cần hết sức chú ý khi mua hàng. Người dân nên tới những cơ sở có uy tín, đã được có giấy phép kinh doanh để đảm bảo sức khỏe cho chính mình và gia đình.

Đọc thêm

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.