Nộm ổi bao tử heo ngon giòn cho bữa ăn gia đình

Nộm ổi bao tử heo ngon giòn cho bữa ăn gia đình
(PLO) -Món nộm ổi bao tử heo sẽ là một món ăn lý tưởng để các bà nội trợ  thay đổi được khẩu vị của thực đơn bữa ăn gia đình của mình thêm phần hấp dẫn hơn.

Nguyên liệu:

- Bao tử heo

- 2 quả to

- Cà rốt: 1 củ nhỏ

- Hành khô chiên vàng, tỏi bóc vỏ đập dập, lạc rang vàng giã dập

- Chanh, ớt, rau thơm

- Muối, đường, dấm

Kết quả hình ảnh cho Nộm ổi bao tử heo

Cách làm:

Bao tử mua về bạn đem bóp sạch với muối và dấm cho hết nhớt sau đó đem rửa lại nhiều lần với nước sạch rồi đem luộc chín bao tử heo nhé. Trong quá trình luộc cho chút giấm vào để bao tử heo được trắng.

Đem cà rốt nạo bỏ vỏ, rửa sạch rồi bào thành sợi cho thêm một chút muối xóc đều lên khoảng 20 phút rồi sau đó đem rửa thật sạch và đun sôi lên sau đó đem vắt sạch nước. Ớt  bỏ hột rửa thật sạch. Ổi chọn mua những quả tươi về đem rửa thật sạch rồi đem bào nhỏ.

Bao tử đã được luộc chín bạn vớt ra ngâm vào âu nước đá, để nguội bạn đem thái miếng vừa ăn.

Kết quả hình ảnh cho Nộm ổi bao tử heo

Sau đó bạn đem trộn ổi , bao tử heo, cà rốt, và các loại gia gia vị vào nhau sau đó rưới nước trộn lên cho ngấm đều.Nước trộn nộm gồm: 2 thìa café đường, 3 thìa nước cốt chanh, 1 thìa muối , tỏi (vị mặn ngọt  có thể gia giảm theo sở thích).

Khi ăn bạn đem rắc chút lạc và hành khô phi lên cho món ăn hấp dẫn hơn.

Món nộm ôi thơm ngon, hấp dẫn và lạ miệng này chắc chắn sẽ khiến cả nhà thích thú.Bạn hãy thêm món ăn ngon này vào thực đơn món ăn ngon mỗi ngày cho gia đình mình nhé. Chúc các bạn ngon miệng!

Đọc thêm

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.