Hương vị rừng và biển: Măng tươi xào mực

Hương vị rừng và biển: Măng tươi xào mực
(PLO) - Sự kết hợp hài hòa giữa thực phẩm miền biển với các nguyên liệu miền núi tạo thành một món ăn mê mẩn bao thực khách đã từng thưởng thức.Mực xào là món ăn ngon ngọt và có nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. 

Nguyên liệu:

Măng tươi: 500 g

Mực tươi : 1000 g

Thịt lợn nạc: 400g

Nấm hương, hành tươi, răm, mùi tầu

Tỏi: 1 củ

Hành khô: 1 củ

Gia vị: Mỡ nước, nước mắm, hạt tiêu.

Cách làm:

Bước 1: Hành tươi, rau dăm rửa sạch thái nhỏ. Dọc hành cắt khúc, củ chẻ mỏng. Hành, tỏi khô bóc vỏ đập dập băm nhỏ.

Nấm hương ngâm rửa sạch, ngắt bỏ chân thái miếng.

Bột đao hòa vào ít nước.

Măng tươi các bạn bóc bỏ lớp vỏ ngoài và bỏ phần gốc già rồi thái miếng hoặc sợi nhỏ. Sau đó cho vào nồi luộc măng với một chút muối trong khoảng 5-10 phút cho măng bớt đắng và loại bỏ được phần độc tố trong măng nhé, sau đó bạn vớt măng ra rửa lại với nước sạch và để ráo nước.

Bước 2: Mực tươi bóc vỏ, bỏ màng mai, ruột, rửa sạch. Khía song song, thái vát ngang đường khía, thái miếng vừa ăn sau đó ướp mực với hành, tỏi khô cùng ít hạt tiêu, 1/2 thìa bột nêm. Bạn ướp trong khoảng 15 phút cho mực ngấm đều gia vị.

Bước 3: Đun nóng chảo với một chút dầu ăn rồi cho 1/2 hành, tỏi băm vào phi thơm sau đó đổ măng vào xào và nêm thêm một chút hạt nêm nhé, khi măng chín thì trút măng ra đĩa.

Phi hành khô thơm rồi cho thịt vào xào chín.

Vẫn chảo đó bạn thêm dầu ăn vào và phần hành , tỏi băm còn lại phi thơm rồi cho mực vào xào  nhanh tay với lửa lớn, đến khi mực gần chín thì đổ phần thịt vừa xào và phần măng vừa xào vào, đảo nhanh tay cho thêm nấm hương, sau đó nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng  khoảng 3 phút nữa thì cho hành lá, mùi tàu và rau răm vào rồi tắt bếp.

Hãy thêm món ăn này vào thực đơn gia đình ngày nghỉ dịp 2/9  nhé!

Đọc thêm

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.