Học làm ngay món ăn vặt được ưa thích của người Tàu dễ mà ngon không ngờ

Học làm ngay món ăn vặt được ưa thích của người Tàu dễ mà ngon không ngờ
(PLO) - Món ăn vặt này vừa nhanh vừa dễ làm bạn có thể làm nhiều rồi để dành ăn dần nhé!

Nguyên liệu:

- 150g bột làm bánh mì

- 2 quả trứng

- 2,5g baking powder

- Vừng trắng

Phần siro:

- 90g đường

- 100g mạch nha

- 50ml nước

Cách làm:

- Bước 1: Trộn bột mì, bột nở, trứng với nhau, nhào cho kĩ cho tới khi được hỗn hợp mịn mượt. Sau đó để bột nghỉ 30 phút rồi đem cán mỏng, cắt thành sợi dài có độ dày 2mm.

- Bước 2: Sau đó đặt chảo dầu lên bếp, chiên cho sợi bột vàng. Vớt ra để lên đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu.

- Bước 3: Cho tất cả phần nguyên liệu siro vào chảo sạch, đun cho tới khi sôi.

- Bước 4: Sau đó cho phần bột đã chiên cùng vừng rang vào trộn đều lên. Tiếp theo đổ bánh ra khay có lót sẵn giấy nến, nèn bánh chặt để các sợi dính vào nhau.

Đợi bánh nguội thì cắt thành miếng vừa ăn, đem cất trong hũ kín để dùng dần. Món ăn này có tên là Sachima đây là món ăn vặt cực kỳ được yêu thích vừa ưa chuộng ở đất nước Trung Hoa đấy!

Đọc thêm

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.