Học làm gỏi ngó sen đãi khách mâm cơm ngày Tết

Học làm gỏi ngó sen đãi khách mâm cơm ngày Tết
(PLO) - Gỏi/nộm là món ăn quen thuộc trong bữa ăn của người Việt Nam. Gỏi đơn giản với nguyên liệu đa phần từ rau củ giòn, trộn cùng với ít thịt và nước mắm.

 Nguyên liệu :

- 300gr ngó sen

- 300gr tôm sú

- 200gr thịt ba rọi

- 100gr rau răm

- 3 củ dưa leo

- Hành phi, ớt, chanh

- Giấm trắng, đường, nước mắm

Kết quả hình ảnh cho gỏi ngó sen

Cách làm gỏi ngó sen như sau:

- Ngó sen sơ chế, chẻ đôi rồi cắt khúc, ngâm với 100ml dấm trắng và 100gr đường. Dưa leo cắt thanh dài bằng với ngó sen và cho vào tô ngâm cùng. 

- Thịt ba chỉ luộc chín mềm, cắt mỏng. 

- Tôm luộc vừa chín mềm, lột vỏ, bỏ đầu.

- Pha nước mắm với tỏi và ớt băm theo công thức 100ml nước mắm với 200gr đường, tỏi và ớt tùy vào sở thích, sau đó vắt ít nước cốt chanh vào, khuấy cho tan đều. 

- Bày một lớp ngó sen trộn với dưa leo đã ráo nước, sau đó xếp thịt và tôm lên cùng rau răm cắt nhỏ.

- Trang trí món cùng ít đậu phộng và ớt tỉa hoa, chan cùng với nước mắm trộn là xong. 

Kết quả hình ảnh cho gỏi ngó sen

Thành phẩm:

Gỏi là món rất đơn giản, dễ làm, nguyên liệu không cầu kì. Khi ăn vào có cảm giác mát, giòn sần sật từ rau củ và ngó sen. Thịt và tôm đậm đà, gia vị nước mắm chua cay vừa miệng cuốn hút.

Hãy trổ tài làm món gỏi ngó sen cho gia đình thân yêu của mình nhé! Chúc các bạn thành công. 

Đọc thêm

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.