Giới thiệu giải pháp IoT Việt ra đấu trường quốc tế

Giải pháp Smart Agriculture (Nông nghiệp thông minh) được VNPT giới thiệu dưới dạng một Vali IoT
Giải pháp Smart Agriculture (Nông nghiệp thông minh) được VNPT giới thiệu dưới dạng một Vali IoT
(PLO) - Tại IoT Solution World Congress 2017 - một trong những sự kiện về IoT (Internet vạn vận) có quy mô lớn nhất thế giới được tổ chức thường niên, VNPT đã giới thiệu nền tảng IoT Smart Connected Platform (SCP) cùng hai giải pháp IoT tiên tiến trong lĩnh vực giao thông (Smart Transportation) và nông nghiệp (Smart Agriculture) do chính mình nghiên cứu và phát triển, thu hút sự chú ý của rất nhiều đối tác và khách mời.

Hai giải pháp IoT được VNPT giới thiệu tại IoT Solution World Congress 2017 là các giải pháp được biết đến rộng rãi tại thị trường trong nước. Trong đó, giải pháp Smart Agriculture (Nông nghiệp thông minh) được VNPT giới thiệu dưới dạng một Vali IoT. Các cảm biến và camera sẽ liên tục cập nhật thông tin về độ ẩm, hơi nước, độ pH, điều kiện ánh sáng… về cho người sử dụng, thông qua ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính bảng, PC.  Người dùng có thể điều khiển tất cả các hệ thống như đèn, quạt gió, hệ thống tưới tiêu từ xa… thông qua ứng dụng. Đặc biệt người dùng còn có thể cài đặt chế độ tự động, ứng dụng sẽ tự động kích hoạt các hệ thống hỗ trợ cần thiết khi điều kiện môi trường thay đổi, ví dụ tự bơm nước khi độ ẩm xuống thấp, tự bật đèn khi trời tối… 

Còn giải pháp Smart Transportation (Giao thông thông minh) là giải pháp IoT được VNPT xây dựng dành cho ôtô và xe bus. Với các thiết bị cảm biến gắn trên xe, chủ xe có thể dễ dàng theo dõi các thông tin về phương tiện như tốc độ, nhiệt độ, tình trạng áp suất bánh xe, tình trạng nguyên liệu… để có thể có những điều chỉnh hợp lý nhất. Cảm biến cháy, cảm biến khói, cảm biến khí gas và có hệ thống cảnh báo khi có sự cố nguy hiểm. 

Ngoài ra, ứng dụng còn bao gồm nhiều tính năng nâng cao như chỉ dẫn, tìm đường trên bản đồ, gợi ý địa điểm như trạm xăng, bãi đỗ xe… trong khu vực xung quanh. Đặc biệt với xe bus, ứng dụng còn cập nhật cả số lượng người lên xuống xe, trạng thái đóng mở cửa xe… và hệ thống quản lý nhiều xe bus cùng lúc, bao gồm cả quản lý tuyến đường di chuyển, điểm dừng đỗ, thông tin tài xế.

Nắm bắt được xu hướng phát triển của IoT, VNPT đã bắt tay vào nghiên cứu lĩnh vực này từ khá sớm và hiện đã xây dựng hoàn thiện một nền tảng IoT riêng của mình, đồng thời phát triển nhiều giải pháp trên đó. Ở Việt Nam, nền tảng SCP của VNPT đã được cộng đồng IoT biết đến một cách rộng rãi.  Đây là một nền tảng IoT mở duy nhất, cho phép các nhà phát triển tham gia phát triển ứng dụng trong mọi lĩnh vực của IoT chạy trên các thiết bị được chứng thực. SCP ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, công nghệ điện toán biên và nhiều công nghệ tiên tiến khác. 

Hiện nền tảng này được chia sẻ trên trang https://thingxyz.net,  cho phép các nhà phát triển có thể sử dụng miễn phí không gian trên máy chủ (hosting) và lưu trữ ứng dụng trên hệ sinh thái SCP.  Với nền tảng mở này, VNPT  mong muốn tạo ra sân chơi chung, tạo điều kiện và khuyến khích ngày càng nhiều nhà phát triển tham gia xây dựng và phát triển cộng đồng IoT ở Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung.

VNPT hiện cũng đang là một trong số những doanh nghiệp tiên phong tham gia cộng đồng mở IoT Việt Nam - một tổ chức được thành lập với mục tiêu chia sẻ miễn phí, nhân rộng các giải pháp, nền tảng IOT cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các startup cùng sử dụng. 

IoT Solution World Congress là một trong những sự kiện về IoT có quy mô lớn nhất thế giới, được tổ chức thường niên vào tháng 10 hàng năm nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cũng như định hướng phát triển về IoT của các hãng công nghệ lớn trên toàn thế giới. Đây là năm thứ 3 sự kiện được tổ chức, thu hút hơn 50.000 chuyên gia từ 220 doanh nghiệp thuộc 70 quốc gia tham dự. Trong đó có những tên tuổi lớn trong làng công nghệ như: Microsoft, Intel, Huawei, Kaspersky…  VNPT cũng là đại diện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam tham dự sự kiện IoT tầm cỡ thế giới này. 

Đọc thêm

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?

Giá xăng sẽ tăng tiếp vào chiều nay?

Giá xăng dự báo tăng lần thứ tư liên tiếp vào chiều nay (Ảnh minh họa).
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng.Giá xăng trong nước cũng được dự báo tăng lần thứ tư liên tiếp vào chiều nay, đưa mức giá lên trên 25.000 đồng/lít.

Giá dầu giảm phiên đầu tuần

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, 8/4, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm, sau khi tăng mạnh vào tuần qua. Hiện giá dầu Brent giảm còn 90,23 USD/thùng, dầu WTI giảm về mức 86 USD/thùng.

Thương mại điện tử Cà Mau thăng hạng

Thương mại điện tử Cà Mau thăng hạng
(PLVN) - Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận và đánh giá, thương mại điện tử tỉnh Cà Mau đã và đang có những bước phát triển. Năm 2023, thương mại điện tử (TMĐT) Cà Mau xếp hạng 40/63 tỉnh, thành, tăng 7 bậc so với năm trước đó...

Giá xăng trong nước có thể tăng lần thứ 3 liên tiếp vào chiều nay

Giá xăng có thể tăng vào chiều nay. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng cao. Giá xăng trong nước cũng được dự báo tăng vào chiều nay, nếu cơ quan điều hành không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 190-300 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có khả năng tăng 310 đồng/lít.