Giá xăng RON 92 giảm nhẹ, RON 95 giữ nguyên từ 15h chiều nay

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLVN) - Theo thông báo của liên Bộ Công Thương - Tài chính, kể từ chiều nay (26/9), mỗi lít xăng E5 RON 92 được điều chỉnh giảm 51 đồng/lít so với giá hiện hành; xăng RON 95 không điều chỉnh, giữ nguyên mức giá 14.984 đồng/lít.

Liên bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo điều chỉnh giá xăng dầu trong nước từ 15h chiều nay (26/9).

Theo đó, Tại kỳ điều chỉnh lần này, Liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định không trích lập quỹ BOG với xăng E5 RON 92 và dầu mazut, chỉ trích lập đối với xăng RON 95 ở mức 100 đồng/lít, dầu diesel ở mức 400 đồng/lít, dầu hoả ở mức 200 đồng/lít.

Cũng theo thông báo của liên Bộ Tài chính - Công Thương, chi sử dụng quỹ bình ổn đối với mặt xăng E5 RON 92 ở mức 1.100 đồng/lít, xăng RON 95 ở mức 524 đồng/lít, dầu mazut ở mức 100 đồng/kg, dầu diesel và dầu hoả không chi.

Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ bình ổn xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Xăng E5RON92: không cao hơn 14.215 đồng/lít (giảm 51 đồng/lít so với giá hiện hành); Xăng RON95-III: không cao hơn 14.984 đồng/lít (giữ nguyên); Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 11.128 đồng/lít (giảm 390 đồng/lít); Dầu hỏa: không cao hơn 9.449 đồng/lít (giảm 144 đồng/lít); Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 10.826 đồng/kg (giảm 117 đồng/kg).

Thời gian thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng dầu cũng như điều chỉnh giá được áp dụng từ 15h chiều nay (26/9).

Như vậy, đây là phiên thứ hai liên tiếp xăng E5 RON 92 giảm giá, còn RON 95 có lần thứ 3 giữ giá ở 6 phiên gần nhất. Trong 3 tháng qua, giá xăng E5 RON 92 và RON 95 không có nhiều sự biến động.

Biến động giá thành phẩm xăng dầu trên thị trường thế giới (11/9 - 26/9)
Biến động giá thành phẩm xăng dầu trên thị trường thế giới  (11/9 - 26/9)

Tình hình dịch bệnh trong nước đã được kiểm soát khá tốt, các địa phương đã dỡ bỏ giãn cách xã hội, tuy nhiên khả năng phục hồi kinh tế còn khó khăn nên sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng nhiên liệu, năng lượng. Trong các kỳ điều hành gần đây, nhằm hỗ trợ cho nền kinh tế đang phục hồi, hạn chế mức tăng, nỗ lực giữ ổn định hoặc giảm giá xăng dầu, Liên Bộ Công Thương – Tài chính đã thực hiện chi sử dụng liên tục Quỹ BOG ở mức khá cao (350 đồng/lít/kg -1.100 đồng/lít/kg đối với các loại xăng dầu).

Kỳ điều hành lần này, mặc dù giá xăng dầu thành phẩm thế giới hầu hết giảm nhẹ, riêng giá xăng RON 95 tăng nhẹ so với kỳ trước nhưng nếu không tiếp tục chi Quỹ BOG, giá các loại xăng tăng so với giá hiện hành, cụ thể: xăng E5RON92 tăng 1.049 đồng/lít, xăng RON95 tăng 524 đồng/lít.

Để bảo đảm giá xăng dầu trong nước phản ánh đúng xu hướng biến động của giá xăng dầu thế giới, nỗ lực giảm giá các mặt hàng để tiếp tục hỗ trợ cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, Liên Bộ Công Thương – Tài Chính quyết định giữ nguyên mức trích lập Quỹ BOG như kỳ điều hành trước, tiếp tục chi Quỹ BOG ở mức cao đối với các loại xăng, tăng chi Quỹ BOG đối với mặt hàng xăng RON95 để giữ nguyên giá bán lẻ xăng RON95, tiếp tục chi Quỹ BOG đối với mặt hàng dầu mazut, không chi Quỹ BOG đối với mặt hàng dầu hỏa và dầu diesel.

Việc điều hành giá xăng dầu như hiện nay góp phần bảo đảm thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát năm 2020, tiếp tục duy trì mức chênh lệch giá giữa xăng sinh học E5RON92 và xăng khoáng RON95 ở mức hợp lý để khuyến khích sử dụng xăng sinh học nhằm bảo vệ môi trường theo chủ trương của Chính phủ. 

Đọc thêm

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.