Ghé thăm thiên đường ẩm thực của nước Ý

Ghé thăm thiên đường ẩm thực của nước Ý
(PLO) -Modena – thành phố nằm ở miền Bắc nước Ý được mệnh danh là thủ đô ẩm thực của đất nước hình chiếc ủng. Đây là nơi mà bất cứ du khách nào cũng nên ghé qua để thưởng thức những món ăn tuyệt vời nhất.

Vua pho mát

Tên đầy đủ của loại pho mát này là Parmigiano - Reggiano với đặc trưng là hình trụ tròn, kích thước lớn, dày, có vị mặn và chỉ ngon sau khi được sản xuất từ 24 tháng trở lên.

Kết quả hình ảnh cho Vua pho mát

Ngoài ra, loại pho mát này càng để lâu thì hương vị càng tuyệt vời. Món pho mát độc đáo này được làm ra từ các tu sĩ Pháp từ thời Trung Cổ với thành phần nhiều canxi rất tốt cho xương.

Kết quả hình ảnh cho Vua pho mát

Ngoài thưởng thức pho mát, khi đến Modena, du khách cũng có thể đến thăm các trang trại bò sữa để tìm hiểu về quá trình sản xuất là món ăn này.

Kết quả hình ảnh cho Vua pho mát

Mì "Rốn thần Vệ nữ"

Đây là một loại mỳ được làm thủ công nhưng thay vì dạng sợi thì lại được làm theo hình tròn.

Truyền thuyết kể rằng, thời xa xưa, có một chủ quán trọ nhìn qua khe cửa hẹp để ngắm nàng Vệ nữ nhưng tất cả những gì ông nhìn thấy được chỉ là phần rốn của nàng và đã cố gắng mô phỏng lại tuyệt tác đó bằng bột mỳ.

Kết quả hình ảnh cho Mì "Rốn thần Vệ nữ"

Loại mỳ này có thể ăn với bò, gà. Đặc biệt mỗi gia đình lại có một công thức khác nhau để sản xuất loại mỳ này.

Rượu vang Lambrusco

Trong khi thưởng thức loại rượu hảo hạng này người dùng có thể cảm nhận được mùi thơm hoa quả và một cảm giác dễ chịu khó tả với nồng độ cồn không quá cao.

Kết quả hình ảnh cho Rượu vang Lambrusco

Loại rượu này có thể có 2 màu, hồng tươi hoặc đậm hơn một chút. Rượu vang là một phần không thể thiếu để tăng cường hương vị cho các bữa ăn truyền thống Italia và có thể dễ dàng tìm mua trong các cửa hàng ở Modena.

Đùi heo

Mỗi năm, có khoảng 180.000 miếng thịt đùi lợn xắt mỏng được tiêu thụ ở Modena. Khí hậu trong lành của Modena và bí kíp tẩm ướp tuyệt vời khiến món thịt nguội ở vùng này có khả năng gây nghiện.

Kết quả hình ảnh cho Đùi heo ý

Nguồn gốc của món thịt đùi heo ngon lành này là từ những người Celtic tị nạn. Món thịt đùi này có thể ăn trực tiếp hoặc thái nhỏ thả vào bánh pizza trước khi nướng nhưng vị ngon nhất của nó được cho là khi ăn riêng.

Kết quả hình ảnh cho Mì "Rốn thần Vệ nữ"

Chân giò nhồi thịt

Đây là món thịt nhồi vô cùng hấp dẫn nhờ làm từ thịt ngon và các gia vị đi kèm phong phú như hạt tiêu, quế, đinh hương... Đây được xem như món ăn truyền thống trong đêm giao thừa ở Modena, nơi người dân thưởng thức chân giò nhồi thịt cùng với một số loại xúc xích khác.

Kết quả hình ảnh cho Chân giò nhồi thịt Ý

Giấm hổ phách

Modena là nơi sản sinh ra loại giấm thơm tuyệt hảo, có màu sánh như hổ phách và có vị đậm đà hơn so với giấm thường. Loại giấm này được làm ra từ nước nho nén trong thùng gỗ theo thời gian thích hợp.

7 món ăn "đỉnh cao" ở thiên đường ẩm thực 7

Chỉ cần một thìa giấm thơm này sau bữa ăn, khả năng tiêu hóa của bạn sẽ được tăng cường hơn sử dụng bất cứ loại men nào khác. Giá của một chai giấm đặc biệt này cũng không hề rẻ khi lên đến 250 Euro/ chai (gần 5,8 triệu đồng).

Mứt confettura di amarene brusche

Một đặc sản khác của Modena là món mứt cherry confettura di amarene brusche được là từ quả cherry với vị đắng xen lẫn vị ngọt rất độc đáo.

Kết quả hình ảnh cho Mứt confettura di amarene brusche

Bởi hàm lượng đường thấp nên một người hoàn toàn có thể ăn hết nguyên một lọ mứt này mà không ngấy. Món mứt này có thể sử dụng cùng các loại bánh ngọt hoặc có thể sử dụng như món tráng miệng cao cấp độc lập.

Đọc thêm

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.