Gân bò dầm cóc lai rai

Gân bò dầm cóc lai rai
(PLO) -Trong tiết trời se lạnh của miền Bắc, có một đĩa gân bò dầm cóc lai rai với bạn bè và người thân thì không còn gì bằng. Gân bò giòn, dai hòa quyện với vị chua chua của cóc, cay nồng của ớt sẽ kích thích vị giác của bạn lắm đấy.

Nguyên liệu :

Gân bò chín: 500g

Quả cóc xanh: 2-3 quả

Tỏi: 3-4 củ

Ớt: 3 quả

Gừng: 1 nhánh

Tương bần: 3 thìa canh

Nước mắm: 5 thìa canh

Đường: 3 thìa canh

Rau răm: 1 mớ nhỏ

Cách làm :

Nếu là gân bò sống các bạn có thể rửa sạch rồi cuộn chặt lại bằng chỉ rồi đem luộc chín nhừ trong khoảng thời gian 1-2 tiếng. Vớt gân bò ra để nguội rồi để vào ngăn mát tủ lạnh từ 2-3 tiếng. Sau đó bỏ gân bò ra gỡ chỉ rồi thái miếng mỏng vừa ăn.

Cóc gọt vỏ, tách miếng nhỏ bỏ hột để riêng. Nước mắm và đường đổ vào nồi nhỏ đặt lên bếp quấy đều cho đến khi nước mắm sôi là được rồi tắt bếp.

Tỏi bóc vỏ, ớt gừng rửa sạch cho vào cối xay hoặc băm thật nhỏ. Chuẩn bị một bát to trộn chung hỗn hợp nước mắm và tỏi ớt gừng băm nhỏ vào với nhau.

Tương cho thêm chút đường và tỏi băm vào trộn đều.

Chuẩn bị một bát to cho gân bò, nước mắm tỏi ớt gừng và 3 thìa canh tương cuối cùng là cóc xanh vào trộn thật đều. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bát trộn rồi để vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 30 phút cho gân bò ngấm đều gia vị.

Bày gân bò trộn cóc xanh ra đĩa thưởng thức cùng vài cọng rau răm chấm thêm chút tương ớt hoặc muối tiêu chanh.

Chúc các bạn thành công!

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?

Giá xăng sẽ tăng tiếp vào chiều nay?

Giá xăng dự báo tăng lần thứ tư liên tiếp vào chiều nay (Ảnh minh họa).
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng.Giá xăng trong nước cũng được dự báo tăng lần thứ tư liên tiếp vào chiều nay, đưa mức giá lên trên 25.000 đồng/lít.

Giá dầu giảm phiên đầu tuần

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, 8/4, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm, sau khi tăng mạnh vào tuần qua. Hiện giá dầu Brent giảm còn 90,23 USD/thùng, dầu WTI giảm về mức 86 USD/thùng.

Thương mại điện tử Cà Mau thăng hạng

Thương mại điện tử Cà Mau thăng hạng
(PLVN) - Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận và đánh giá, thương mại điện tử tỉnh Cà Mau đã và đang có những bước phát triển. Năm 2023, thương mại điện tử (TMĐT) Cà Mau xếp hạng 40/63 tỉnh, thành, tăng 7 bậc so với năm trước đó...

Giá xăng trong nước có thể tăng lần thứ 3 liên tiếp vào chiều nay

Giá xăng có thể tăng vào chiều nay. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng cao. Giá xăng trong nước cũng được dự báo tăng vào chiều nay, nếu cơ quan điều hành không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 190-300 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có khả năng tăng 310 đồng/lít.

Niềm vui ngư dân được mùa

Trong 3 tháng đầu năm, ngư dân Cảnh Dương thu hoạch 392 tấn hải sản. (Ảnh: Thanh Hà)
(PLVN) - Trong quý I năm 2024, sản lượng đánh bắt thủy hải sản của ngư dân xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) đạt 392 tấn, cho doanh thu gần 60 tỉ đồng. Trong đó, riêng tháng 3/2024 đánh bắt được 335 tấn, thu hơn 50 tỷ đồng.

Kiểm tra một tiệm kinh doanh vàng lớn ở thành phố Long Xuyên

Tiệm vàng Kim Hương Dinh thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. (Ảnh: QLTT)
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, trưa ngày 2/4, Tổ chuyên trách về thương mại điện tử (TMĐT), thuộc Tổng cục QLTT đã phối hợp với Đội QLTT số 3 (Cục QLTT tỉnh An Giang) có mặt tại Tiệm vàng Kim Hương Dinh, tại số 39 Nguyễn Huệ, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Giá dầu Brent tăng sát mốc 88 USD/thùng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dữ liệu từ oilprice cho thấy, lúc 7h ngày 2/4 (giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ được giao dịch ở mức 83,95 USD/thùng, tăng 0,24 USD/thùng tương đương tăng 0,29%; trong khi đó, giá dầu thô Brent giao ở mức 87,42 USD/thùng, tăng 0,42 USD/thùng tương đương tăng 0,48%.