EVN công bố “online” 100% dịch vụ

(PLO) - Ngày 21/12/2017 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố ”Cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến”. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước tiến lớn trong dịch vụ kinh doanh điện năng và đồng thời thể hiện hình ảnh một Tập đoàn kinh tế Nhà nước hướng tới chuyên nghiệp, thân thiện, hiện đại.     
EVN công bố “online” 100% dịch vụ Lễ công bố cung cấp trực tuyến 100% dịch vụ được tổ chức sáng 21/12/2017

Như một hoạt động Tri ân khách hàng…

Được biết, từ ngày 15/5/2017, EVN đã ban hành Quyết định số 505/QĐ-EVN về việc triển khai trực tuyến 20 dịch vụ điện năng do EVN cung cấp qua 05 website chăm sóc khách hàng (CSKH) của các Trung tâm CSKH và tại Chuyên mục “EVN&Khách hàng” trên website Tập đoàn tại địa chỉ www.evn.com.vn. Sau mấy tháng quyết tâm thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, toàn bộ các dịch vụ của EVN đã… online.

Đại diện Tập đoàn EVN bày tỏ: “Sự kiện được công bố vào đúng ngày truyền thống ngành điện lực được xem như là một hành động tri ân đến tất cả các khách hàng đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt 60 năm qua”. Đây cũng đồng thời là  một nội dung thiết thực trong hoạt động triển khai chủ đề "Đẩy mạnh khoa học công nghệ" năm 2017 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Đại diện EVN nói lời tri ân khách hàng trong Lễ công bố

Như vậy, từ hôm nay, tất cả khách hàng sử dụng điện trong cả nước chỉ cần bằng một cú click chuột đã có thể tiếp cận tất cả các dịch vụ do EVN cung cấp. Ngoài ra các khách hàng sử dụng điện còn có thể truy cập vào Cổng giao tiếp điện tử của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước được kết nối với hệ thống CSKH của ngành Điện, yêu cầu của khách hàng sẽ ngay lập tức được chuyển đến các Công ty Điện lực để xử lý, giải quyết các bước tiếp theo.

“Tập đoàn Điện lực Việt Nam cam kết đáp ứng mọi yêu cầu cung cấp dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng, đúng chất lượng công bố, đúng nội dung và thời gian yêu cầu; Thực hiện theo “cơ chế 01 cửa” từ khi tiếp nhận đến kết thúc dịch vụ, Khách hàng đến địa điểm giao dịch không quá 01 lần; Đơn giản, thuận tiện, công khai, dễ kiểm tra, giám sát” - đại diện EVN khẳng định.

Tính đến thời điểm hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang cung cấp điện trực tiếp tới trên 25,6 triệu khách hàng trên cả nước với 99,98 % xã/phường/thị trấn có điện và 11 huyện đảo đã được EVN cung cấp điện trực tiếp qua điện lưới Quốc gia hoặc các nguồn năng lượng tái tạo tại chỗ như điện mặt trời, điện gió.

Chất lượng dịch vụ ngày càng tăng

Trong năm 2017, những nỗ lực cải thiện tích cực về chất lượng dịch vụ cung cấp điện năng của EVN đã được xã hội và cộng đồng ghi nhận thông qua hàng loạt các chỉ số đều có chuyển biến tích cực như: chỉ số hài lòng của khách hàng, chỉ số tiếp cận điện năng. Ngoài ra các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện như SAIDI, SAIFI năm 2017 của toàn Tập đoàn đều thực hiện tốt hơn so với kế hoạch đề ra.

Kết quả thực hiện đánh giá độc lập cho thấy, mức độ hài lòng của khách hàng bình quân toàn EVN đã tăng dần qua theo thời gian. Năm 2013 điểm bình quân là 6,45 điểm, năm 2014 là 6,9 điểm, năm 2015 là 7,27 điểm đến năm 2016 là 7,69/10 điểm. Với mức điểm từ 7 điểm trở lên được ghi nhận đã tạo được sự hài lòng của khách hàng.

Chỉ số Tiếp cận điện năng năm 2017 của Việt Nam tăng 32 bậc so với xếp hạng năm 2016 đứng ở vị trí 64 trong số 190 quốc gia, vùng lãnh thổ, là năm có thứ bậc tăng cao nhất từ năm 2013 đến nay. Việt Nam cũng là nền kinh tế có Chỉ số Tiếp cận điện năng cải thiện vị trí nhiều nhất trong khu vực ASEAN,

Theo đánh giá của nhóm tư vấn Doing Business (Ngân hàng Thế giới), Việt Nam được đánh giá 6/8 điểm (tăng 3 điểm) về mức độ tin cậy cung cấp điện và minh bạch giá điện. Đây được xem là một ghi nhận của Doing Business thể hiện qua các cải cách của EVN trong việc cung cấp điện với chất lượng tin cậy, ổn định và công khai, minh bạch về dịch vụ cung cấp điện.

Cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ trong giao dịch khách hàng cũng được đẩy mạnh, nhất là trong khâu cấp điện mới. Theo đó, năm 2017,  thời gian cấp điện mới được rút ngắn đáng kể. Cụ thể, với khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố/thị xã/thị trấn chỉ phải chờ trong 2,07 ngày, khu vực nông thôn chờ trong 2,71 ngày và khách hàng ngoài sinh hoạt 2,9 ngày. 

Nhật Thu
Cùng chuyên mục
Vàng tăng phi mã, người mua cần cẩn trọng

Vàng tăng phi mã, người mua cần cẩn trọng

(PLVN) - Giá vàng đang trong trạng thái tăng không có kiểm soát, các thương hiệu đồng loạt niêm yết với mức giá trên 50 triệu đồng/lượng, cao nhất tới mức 50,35 triệu đồng/lượng. Theo chuyên gia, người mua vàng cần thận trọng, bởi thời điểm này, mua vàng sẽ có nhiều rủi ro.

Đọc thêm

Cần làm tốt hơn công tác dân vận khéo trong hoạt động hòa giải

Cần làm tốt hơn công tác dân vận khéo trong hoạt động hòa giải
(PLVN) -Ngày 13/7/2020, Ban Dân vận Trung ương phối hợp với Bộ Tư pháp, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) và Tòa án nhân dân tối cao tổ chức Hội nghị “Công tác dân vận trong hoạt động hòa giải”. Để hiểu rõ hơn về việc vận dụng dân vận khéo trong hoạt động hòa giải ở cơ sở, gắn với công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), Báo Pháp luật Việt Nam đã có bài phỏng vấn Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh về vấn đề trên.

Sôi động phong trào thể thao đất Cố đô Huế

Sôi động phong trào thể thao đất Cố đô Huế
(PLVN) - Ra đường vào sáng sớm hay chiều tà có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng tốp người nhộn nhịp sải bước, sảng khoái hòa mình vào không khí thể dục sôi động của đất cố đô...

PVEP vượt qua 'khủng hoảng kép' ra sao?

PVEP vượt qua 'khủng hoảng kép' ra sao?
(PLVN) - Từ đầu năm đến nay, dù phải trải qua “khủng hoảng kép” khi vừa chịu tác động dịch Covid-19 vừa chịu tác động giá dầu thế giới giảm sâu nhưng Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác dầu khí (PVEP) đã đưa ra nhiều giải pháp vượt qua khó khăn.

Ngành Hải quan chỉ ra 3 phương thức gian lận xuất xứ phổ biến

Ngành Hải quan chỉ ra 3 phương thức gian lận xuất xứ phổ biến
(PLVN) - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, ngành Hải quan đã triển khai chuyên đề chống gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp và từ kết quả kiểm tra, xác minh thấy nổi lên 3 phương thức gian lận phổ biến. Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo chuyên đề về hoạt động kiểm tra, điều tra phòng chống gian lận xuất xứ hàng Việt Nam xuất khẩu.

Bất hạnh cho bệnh nhân vào tay các bác sỹ kiểu này!

Bất hạnh cho bệnh nhân vào tay các bác sỹ kiểu này!
(PLVN) - Tại Đắk Lắk, một vụ gian lận cấp chứng chỉ hành nghề y vừa bị phanh phui. Các bác sỹ đến thực tập “chui” ở bệnh viện (tức không thực tập gì, kiểu “đánh trống, ghi tên trong học tại chức) sau đó được cấp chứng chỉ rồi chứng nhận đủ tiêu chuẩn hành nghề y. 

Vụ đương sự định nhảy lầu sau khi tòa tuyên án ở TP HCM: VKS nêu nhiều điểm bất hợp lý

Vụ đương sự định nhảy lầu sau khi tòa tuyên án ở TP HCM: VKS nêu nhiều điểm bất hợp lý
(PLVN) - Như PLVN phản ánh, vụ án ông Phan Quý (SN 1953, ngụ quận 12, TP HCM) kiện ông Lê Văn Dư (SN 1978), ông Khâu Văn Sĩ (SN 1959), ông Lê Sĩ Thắng (SN 1984) đòi lại 674m2 đất nông nghiệp mà ông Quý đã bán cho cả ba người tại số thửa là 504, tờ bản đồ 40, thuộc phường 15, quận Gò Vấp, TP HCM. Nhiều người đặt câu hỏi: Nỗi uất ức nào khiến vợ ông Lê Văn Dư (SN 1978) là bị đơn trong vụ án phải nhảy lầu tự tử, rất may là bảo vệ tòa án kịp thời ngăn cản?

Đà Nẵng tháo gỡ khó khăn cho người dân nợ tiền sử dụng đất

Đà Nẵng tháo gỡ khó khăn cho người dân nợ tiền sử dụng đất
(PLVN) - Sau khi Chính phủ có Nghị định 79/2019 sửa đổi Điều 16 Nghị định số 45/2014, hàng ngàn hộ dân của Đà Nẵng nợ tiền đất tái định cư như tháo được mối lo. Tuy nhiên, tại Kỳ họp thứ 15 HĐND khóa IX đang diễn ra, nhiều đại biểu cho biết, việc thực hiện Nghị định 79/2019 về thu tiền sử dụng đất tại TP Đà Nẵng vẫn đang gặp rất nhiều vướng mắc. 

Phạt nặng vi phạm trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo

Phạt nặng vi phạm trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo
(PLVN) - Tại Dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị nhiều mức phạt nặng và phạm vi rộng hơn so với các văn bản hiện hành.

Quận Hồng Bàng (Hải Phòng): Gắn biển ba công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ quận

Quận Hồng Bàng (Hải Phòng): Gắn biển ba công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ quận
(PLVN) - Quận ủy, UBND quận Hồng Bàng vừa tổ chức gắn biển 3 công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ quận Hồng Bàng lần thứ 23 (nhiệm kỳ 2020 – 2025). Theo đó, 3 công trình được quận Hồng Bàng tổ chức gắn biển là: Trụ sở UBND phường Hoàng Văn Thụ, công trình Nhà thư viện quận và nhà lớp học ba tầng Trường Mầm non Quán Toan. 
Hậu Giang quyết xử lý triệt để “tín dụng đen”, đua xe trái phép

Hậu Giang quyết xử lý triệt để “tín dụng đen”, đua xe trái phép

(PLVN) - Ngày 7/7, tại Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Hậu Giang khóa IX, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu đã có báo cáo giải trình và trả lời kiến nghị của người dân xoay quanh những vấn đề “nóng” trên địa bàn. Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang yêu cầu các cơ quan chức năng địa phương triển khai quyết liệt các giải pháp xử lý tình trạng đua xe trái phép, cho vay nặng lãi, “tín dụng đen”. 

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Trưởng ban Báo Điện tử: Xuân Bính

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬