EVN công bố “online” 100% dịch vụ

(PLO) - Ngày 21/12/2017 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố ”Cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến”. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước tiến lớn trong dịch vụ kinh doanh điện năng và đồng thời thể hiện hình ảnh một Tập đoàn kinh tế Nhà nước hướng tới chuyên nghiệp, thân thiện, hiện đại.     
EVN công bố “online” 100% dịch vụ Lễ công bố cung cấp trực tuyến 100% dịch vụ được tổ chức sáng 21/12/2017

Như một hoạt động Tri ân khách hàng…

Được biết, từ ngày 15/5/2017, EVN đã ban hành Quyết định số 505/QĐ-EVN về việc triển khai trực tuyến 20 dịch vụ điện năng do EVN cung cấp qua 05 website chăm sóc khách hàng (CSKH) của các Trung tâm CSKH và tại Chuyên mục “EVN&Khách hàng” trên website Tập đoàn tại địa chỉ www.evn.com.vn. Sau mấy tháng quyết tâm thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, toàn bộ các dịch vụ của EVN đã… online.

Đại diện Tập đoàn EVN bày tỏ: “Sự kiện được công bố vào đúng ngày truyền thống ngành điện lực được xem như là một hành động tri ân đến tất cả các khách hàng đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt 60 năm qua”. Đây cũng đồng thời là  một nội dung thiết thực trong hoạt động triển khai chủ đề "Đẩy mạnh khoa học công nghệ" năm 2017 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Đại diện EVN nói lời tri ân khách hàng trong Lễ công bố

Như vậy, từ hôm nay, tất cả khách hàng sử dụng điện trong cả nước chỉ cần bằng một cú click chuột đã có thể tiếp cận tất cả các dịch vụ do EVN cung cấp. Ngoài ra các khách hàng sử dụng điện còn có thể truy cập vào Cổng giao tiếp điện tử của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước được kết nối với hệ thống CSKH của ngành Điện, yêu cầu của khách hàng sẽ ngay lập tức được chuyển đến các Công ty Điện lực để xử lý, giải quyết các bước tiếp theo.

“Tập đoàn Điện lực Việt Nam cam kết đáp ứng mọi yêu cầu cung cấp dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng, đúng chất lượng công bố, đúng nội dung và thời gian yêu cầu; Thực hiện theo “cơ chế 01 cửa” từ khi tiếp nhận đến kết thúc dịch vụ, Khách hàng đến địa điểm giao dịch không quá 01 lần; Đơn giản, thuận tiện, công khai, dễ kiểm tra, giám sát” - đại diện EVN khẳng định.

Tính đến thời điểm hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang cung cấp điện trực tiếp tới trên 25,6 triệu khách hàng trên cả nước với 99,98 % xã/phường/thị trấn có điện và 11 huyện đảo đã được EVN cung cấp điện trực tiếp qua điện lưới Quốc gia hoặc các nguồn năng lượng tái tạo tại chỗ như điện mặt trời, điện gió.

Chất lượng dịch vụ ngày càng tăng

Trong năm 2017, những nỗ lực cải thiện tích cực về chất lượng dịch vụ cung cấp điện năng của EVN đã được xã hội và cộng đồng ghi nhận thông qua hàng loạt các chỉ số đều có chuyển biến tích cực như: chỉ số hài lòng của khách hàng, chỉ số tiếp cận điện năng. Ngoài ra các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện như SAIDI, SAIFI năm 2017 của toàn Tập đoàn đều thực hiện tốt hơn so với kế hoạch đề ra.

Kết quả thực hiện đánh giá độc lập cho thấy, mức độ hài lòng của khách hàng bình quân toàn EVN đã tăng dần qua theo thời gian. Năm 2013 điểm bình quân là 6,45 điểm, năm 2014 là 6,9 điểm, năm 2015 là 7,27 điểm đến năm 2016 là 7,69/10 điểm. Với mức điểm từ 7 điểm trở lên được ghi nhận đã tạo được sự hài lòng của khách hàng.

Chỉ số Tiếp cận điện năng năm 2017 của Việt Nam tăng 32 bậc so với xếp hạng năm 2016 đứng ở vị trí 64 trong số 190 quốc gia, vùng lãnh thổ, là năm có thứ bậc tăng cao nhất từ năm 2013 đến nay. Việt Nam cũng là nền kinh tế có Chỉ số Tiếp cận điện năng cải thiện vị trí nhiều nhất trong khu vực ASEAN,

Theo đánh giá của nhóm tư vấn Doing Business (Ngân hàng Thế giới), Việt Nam được đánh giá 6/8 điểm (tăng 3 điểm) về mức độ tin cậy cung cấp điện và minh bạch giá điện. Đây được xem là một ghi nhận của Doing Business thể hiện qua các cải cách của EVN trong việc cung cấp điện với chất lượng tin cậy, ổn định và công khai, minh bạch về dịch vụ cung cấp điện.

Cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ trong giao dịch khách hàng cũng được đẩy mạnh, nhất là trong khâu cấp điện mới. Theo đó, năm 2017,  thời gian cấp điện mới được rút ngắn đáng kể. Cụ thể, với khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố/thị xã/thị trấn chỉ phải chờ trong 2,07 ngày, khu vực nông thôn chờ trong 2,71 ngày và khách hàng ngoài sinh hoạt 2,9 ngày. 

Nhật Thu
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tập trung gỡ khó cho các dự án điện gió

Tập trung gỡ khó cho các dự án điện gió
(PLVN) - Chạy đua với thời gian để hoà lưới điện quốc gia, để kịp thời gian được hưởng ưu đãi về giá khiến các dự án điện gió của Bạc Liêu rơi vào tình trạng "tiến thoái lưỡng nan", tiềm ẩn nguy cơ làm chậm tiến độ.

Ai là người tặng ô tô cho nghệ sĩ Thương Tín?

Ai là người tặng ô tô cho nghệ sĩ Thương Tín?
(PLVN) - Chiếc ô tô dòng Mercedes đời cũ nhưng nội thất vẫn mới và sang trọng. Nam diễn viên cho biết, xe do người quen của ông tặng. Một nhà hảo tâm cũng đã quyết định hỗ trợ ông chỗ ở...

Phụ nữ có thực sự muốn xe bán tải?

Phụ nữ có thực sự muốn xe bán tải?
(PLVN) - Xe bán tải không còn gắn liền với hình ảnh của cánh đàn ông mà ngày càng nhiều phụ nữ Việt Nam đến với dòng xe này dù cho họ có cá tính, mạnh mẽ hay nhẹ nhàng, nữ tính.

Vợ cũ tỉ phú Jeff Bezos lên xe hoa

Vợ cũ tỉ phú Jeff Bezos lên xe hoa
(PLVN) - MacKenzie Scott - vợ cũ của tỉ phú Jeff Bezos và người giàu 22 thế giới - đã kêt hôn với Dan Jewett - một giáo viên khoa học ở Seattle.
Trình Trung ương nhân sự ứng cử chức danh Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội

Trình Trung ương nhân sự ứng cử chức danh Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội

Bộ Chính trị đã xem xét cẩn trọng cơ sở pháp lý và cơ sở thực tiễn của việc kiện toàn các chức danh lãnh đạo các cơ quan Nhà nước ngay sau Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và thống nhất cao là cần sớm kiện toàn, sắp xếp lại các chức danh lãnh đạo cơ quan Nhà nước một cách đồng bộ, đáp ứng yêu cầu kịp thời triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Bộ Y tế kêu gọi người dân đến lượt mình hãy đi tiêm phòng COVID-19

Bộ Y tế kêu gọi người dân đến lượt mình hãy đi tiêm phòng COVID-19
(PLVN) - Ngày 8/3, Thứ trưởng Bộ Y tế, GS.TS Trần Văn Thuấn cho biết  Bộ Y tế kêu gọi người dân trên cả nước đến lượt mình hãy đi tiêm phòng COVID-19 để bảo vệ cho cá nhân, người thân, vì một cộng đồng khỏe mạnh, để đất nước Việt Nam sớm quay trở lại với cuộc sống bình thường.

Chương trình “Vui Xuân phát Lộc cùng Chubb Life”

Chương trình “Vui Xuân phát Lộc cùng Chubb Life”
(PLVN) - Ngày 05/03/2021, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) tổ chức buổi Lễ quay số trúng thưởng của Chương trình khuyến mại “Vui Xuân phát Lộc cùng Chubb Life” tại Văn phòng Kinh doanh Chubb Tower II.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬