Đổi món cho cả nhà với phở bò sốt vang thơm ngon nức mũi

Đổi món cho cả nhà với phở bò sốt vang thơm ngon nức mũi
(PLO) - Bát phở bò sốt vang thơm lừng, nóng hổi chắc chắn sẽ khiến cả gia đình thích thú

Nguyên liệu

0.5kg thịt bò gân

300g cà chua

1 củ hành tây

Tỏi, ngũ vị hương

Gia vị, hạt tiêu

Bơ nhạt

Rượu vang đỏ

Hành lá, rau mùi

Bánh phở

Chế biến

- Hành tây thái nhỏ. Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.

- Ướp thịt bò với tỏi băm nhỏ, gia vị, hạt tiêu trong khoảng 15 – 20 phút.

- Cho chút bơ vào chảo đun nóng chảy, đổ hành tây vào phi thơm. Sau đó, bạn cho cà chua vào đảo nhừ thì cho thịt bò vào đảo đều đến khi thịt bò hết đỏ là được.

- Đổ thịt bò vào nồi, thêm nước vào đun sôi. Thêm 2 thìa canh ngũ vị hương và 2 thìa canh rượu vang đỏ, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Để tiết kiệm thời gian bạn có thể cho thịt bò vào nồi hầm ninh khoảng 20 phút hoặc ninh thịt bò nhỏ lửa tới khi thịt chín mềm là được. Tùy khẩu vị của gia đình để quyết định độ nhừ của thịt nhé!

- Khi phần thịt bò sốt vang đã gần được thì cho nước vào nồi đun sôi để chần phở trước khi ăn rồi chia vào các bát.

- Chan phần bò sốt vang lên rồi rắc thêm hành hoa và rau mùi thái nhỏ là có thể thưởng thức được rồi. Phở bò sốt vang với bánh phở dai, sợi nhỏ chan với nước sốt vang cùng thịt bò mềm ngọt, đậm đà quả là một gợi ý hay để đổi bữa cho cả gia đình. 

Đọc thêm

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.