Điểm mặt những món bún “đánh bay” cơn nóng của mùa hè

(PLO) -Bún ốc nguội không xì xụp bát nước nóng hổi, chỉ đơn giản là vài con ốc to được luộc chín, thả vào bát nước chan chấm bún; bún riêu cua với vị cua đồng thanh mát…là những món ăn được nhiều người lựa chọn để đánh bay cơn nóng ở Hà Nội.

Bún ốc nguội

Người Hà Nội thích ăn bún ốc, thế nên có thể ăn bún ốc quanh năm suốt tháng. Nhưng khi nắng gay gắt thì một bát bún nguội vừa chua dịu, vừa thanh tao sẽ như đánh bay mọi sự khó chịu của cái nóng oi nồng.

Hình ảnh có liên quan

Một suất bún ốc nguội chỉ gồm dăm con ốc đằm mình trong bát nước luộc thơm tho mùi dấm bỗng và lềnh bềnh những váng ớt chưng đỏ bóng, ốc mít béo múp, ăn vào giòn mà ngậy, thơm chứ không bị vẩn mùi tanh..., món ăn đơn giản là thế mà lại làm nên sự tinh tế.

Bưng bát bún từ tay cô bán hàng, thấy trong vắt màu dấm bỗng và mờ mờ bóng dáng mấy con ốc béo ngậy ở đáy bát kia, tận hưởng vị thơm nhè nhẹ của rau sống, thấy mọi mệt mỏi như bỗng tiêu tan đâu hết.

Bún ốc

Kết quả hình ảnh cho Bún ốc

Bát bún luôn đầy đặn với những con ốc to tròn, béo ngậy, thịt bò, giò, đậu rán, rau thơm… “Linh hồn” của bún ốc chính là nước dùng ngọt ngào đậm đà từ nước ninh xương, hơi chua vị giấm cà chua tạo nên cảm giác thanh mát.

Những địa chỉ bán bún ốc ngon là: Tây Hồ, Hàng Chai, Đội Cấn…

Bún riêu cua

Kết quả hình ảnh cho Bún riêu cua

Tìm một quán bún riêu ở Hà Nội không khó, hầu như con phố nào cũng có hàng bún ốc, bún riêu. Tô bún riêu với đủ màu sắc trắng, xanh, vàng, đỏ, nâu của bún, đậu, cà chua, giò, gạch cua, hành hòa quyện với nhau chưa ăn đã thấy vô cùng ngon mắt. Bún riêu cua ăn kèm với rau diếp thái nhỏ, chanh, tỏi, ớt và một chút mắm tôm sẽ dễ dàng thành món “gây nghiện” cho nhiều người.

Nếu là người kén ăn, không thích loại riêu cua nát vụn vì toàn đậu phụ, bạn nên ghé qua ngã tư Quang Trung - Hai Bà Trưng hay bún riêu ở ngõ Hồng Phúc, phố Thi Sách, Hòa Mã, Lý Thường Kiệt... là những địa chỉ nổi tiếng ở Hà Nội.

Bún mọc

Bún mọc là món ăn quen thuộc của người Hà Nội, cũng rất thích hợp để thưởng thức trong tiết hè oi nóng này. Bún mọc đơn giản với thứ nước dùng trong, màu xanh mướt của dọc mùng tạo cảm giác ngon miệng.

Kết quả hình ảnh cho Bún mọc

Gọi là bún mọc nhưng thông thường người thưởng thức không chỉ dùng bún với duy nhất những viên mọc căng tròn mà còn ăn kèm nhiều thứ khác như thịt gà, sườn, măng hay dọc mùng... Từng nguyên liệu bổ trợ cho nhau, quyện trong nước dùng từ xương thanh trong ngọt ngào tạo nên món ăn ngon miệng, được lòng nhiều người.

Bún bò

Món ăn với nguyên liệu là bún, thịt bắp bò tươi ngon, giò, tiết lợn, nước dùng xương ngọt lịm cùng với hương thơm quyến rũ của sả, cay của ớt, chua của chanh, tươi mát của rau sống… chắc chắn sẽ hấp dẫn mọi thực khách.

Đọc thêm

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.