DHL đưa các sản phẩm thể thao của Decathlon đi khắp nơi như thế nào?

Một showroom DHL ở Việt Nam
Một showroom DHL ở Việt Nam
(PLVN) - DHL Global Forwarding - nhà cung cấp hàng đầu thế giới với các dịch vụ đường hàng không, đường biển và đường bộ, hợp tác cùng Decathlon - nhà bán lẻ đồ thể thao lớn nhất nước Pháp, cùng cung cấp một chuỗi cung ứng quốc tế toàn diện, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

DHL thuộc sở hữu của Tập đoàn Deutsche Post DHL, có tuổi đời 50 năm, được biết tới là thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực logistics. Với khoảng 380.000 nhân viên trên 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL mang đến đầy đủ các dịch vụ về logistics và chuỗi cung ứng.

Còn Decathlon là chuỗi bán lẻ sở hữu nhiều thương hiệu thể thao độc quyền từ năm 1976, với hơn 95.000 nhân viên đến từ hơn 80 quốc gia, làm việc tại 57 đất nước và vùng lãnh thổ. Trong đó, Decathlon Việt Nam được thành lập từ năm 1995, chủ yếu về hoạt động sản xuất, có hơn 400 nhân viên làm việc tại hơn 100 nhà máy trên toàn quốc.

Tại hội nghị thời trang và bán lẻ do DHL tổ chức tại TP.HCM mới đây, cả hai công ty đã cùng chia sẻ về những yếu tố làm nên thành công trong việc vận hành chuỗi cung ứng đa quốc gia, giúp chuỗi cửa hàng của Decathlon luôn có sẵn hơn 22.400 mặt hàng với hơn 85 môn thể thao khác nhau.

Ông Marc Meier - Phó Chủ tịch Cấp cao, Giám đốc Toàn cầu bộ phận Dịch vụ chuỗi cung ứng quốc tế của DHL Global Forwarding - cho biết, DHL Global Forwarding vận hành Trung Tâm điều hành DHL với điểm liên lạc đầu mối tại Việt Nam và Đài Loan cho mọi hoạt động của Decathlon.

Nhằm cung cấp một cái nhìn toàn diện cho bộ phận Logistics của Decathlon, Trung tâm điều hành của DHL giám sát tất cả những lô hàng của Decathlon bằng đường hàng không, đường biển và đường bộ từ các nhà máy tại Việt Nam và Đài Loan đến các nơi trên thế giới như Brazil, Canada, Trung Quốc, Colombia, Châu Âu, Ấn Độ, Malaysia, Ma-rốc và Singapore.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Trưởng bộ phận Thu mua và Logistics của Decathlon Việt Nam - nhấn mạnh: “Decathlon luôn ưu tiên hàng đầu chất lượng của sản phẩm và tất cả những  trải nghiệm của khách hàng đối với sản phẩm nhằm cam kết và giữ vững vị trí là nhà bán lẻ quần áo, phụ kiện và thiết bị thể thao với giá cả hợp lý. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục mở rộng các cửa hàng bán lẻ truyền thống, kết hợp với hoạt động bán hàng trực tuyến nhằm mang lại sự tiện lợi nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi nỗ lực để đảm bảo rằng quy trình sản xuất và logistics hoạt động hiệu quả để có thể đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng.”

Đại diện của DHL Global Forwarding và Decathlon chia sẻ về tối ưu giá trị nhờ các giải pháp logistics
Đại diện của DHL Global Forwarding và Decathlon chia sẻ về tối ưu giá trị nhờ các giải pháp logistics

Tại Việt Nam, năm 2019, Decathlon đã khai trương hai cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với diện tích lần lượt là 4.300m2 và 2.600m2, và giới thiệu 70 thương hiệu đồ thể thao của mình đến khách hàng Việt Nam.

Decathlon đang hợp tác cùng 6 đối tác tại Việt Nam nhằm đảm bảo giá cả và thời gian sản xuất cạnh tranh cho thị trường nội địa, đồng thời giảm thiểu tối đa lượng khí thải carbon ra môi trường. Là đối tác logistics toàn diện, DHL Global Forwarding đồng thời cũng cung cấp các giải pháp vận tải hàng hóa đường bộ giúp Decathlon vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đến Campuchia.

Đọc thêm

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?

Giá xăng sẽ tăng tiếp vào chiều nay?

Giá xăng dự báo tăng lần thứ tư liên tiếp vào chiều nay (Ảnh minh họa).
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng.Giá xăng trong nước cũng được dự báo tăng lần thứ tư liên tiếp vào chiều nay, đưa mức giá lên trên 25.000 đồng/lít.

Giá dầu giảm phiên đầu tuần

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, 8/4, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm, sau khi tăng mạnh vào tuần qua. Hiện giá dầu Brent giảm còn 90,23 USD/thùng, dầu WTI giảm về mức 86 USD/thùng.

Thương mại điện tử Cà Mau thăng hạng

Thương mại điện tử Cà Mau thăng hạng
(PLVN) - Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận và đánh giá, thương mại điện tử tỉnh Cà Mau đã và đang có những bước phát triển. Năm 2023, thương mại điện tử (TMĐT) Cà Mau xếp hạng 40/63 tỉnh, thành, tăng 7 bậc so với năm trước đó...

Giá xăng trong nước có thể tăng lần thứ 3 liên tiếp vào chiều nay

Giá xăng có thể tăng vào chiều nay. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng cao. Giá xăng trong nước cũng được dự báo tăng vào chiều nay, nếu cơ quan điều hành không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 190-300 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có khả năng tăng 310 đồng/lít.