Chè chuối cốt dừa cho ngày nóng bức

Chè chuối cốt dừa cho ngày nóng bức
(PLO) -Hè về là thời gian các món chè thanh mát lên ngôi. Món chè chuối được lòng nhiều gia đình . Cách nấu chè chuối thơm ngon mà vô cùng đơn giản, hãy trổ tài học cách nấu chè chuối thơm ngon đãi cả gia đình ngay thôi.

Nguyên liệu :

- 6 trái tây chín

- 1 lon nước cốt dừa

-  150 g bột báng

- 100 g đường

- Lạc rang, dừa non bào sợi, 2 lá nếp.

Kết quả hình ảnh cho Chè chuối cốt dừa

Thực hiện:

- Chuối lột vỏ, thái miếng vừa ăn. Cho chuối cùng 40 g đường cùng chút muối trộn đều.

- Cho 1 lít nước vào nồi và lá nếp nấu sôi thì cho bột báng vào luộc 5 phút. Tắt bếp để  ngâm 10 phút cho bột báng lắng xuống, chắt bỏ nước đục.

- Cho 700 ml nước lạnh vào nồi bột báng, bắc lên bếp, nấu lửa vừa. Nấu đến khi bột chín  và có màu trong thì cho nước cốt dừa, đường vào nấu 5 phút. Tiếp đến cho chuối vào nấu thêm 5 phút nữa.

- Cuối cùng thì cho nước cốt dừa còn lại vào khuấy tan. Nếm thử vị ngọt vừa miệng là tắt bếp.

- Múc chè chuối ra bát, sau đó cho dừa non bào và rắc lạc rang lên trên là xong. Cho thêm đá để tăng phần hấp dẫn cho món chè chuối nhé!

Đọc thêm

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.