Cận ngày quốc tế phụ nữ: Hoa tươi tăng giá, quà tặng tài chính tung chiêu hút khách

Cửa hàng hoa tươi tấp nập người bán, người mua trước ngày 8/3
Cửa hàng hoa tươi tấp nập người bán, người mua trước ngày 8/3
(PLVN) - Ghi nhận tại thị trường TP Hà Nội dịp cận 8/3 – Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay, giá hoa đang ngày càng tăng mạnh với nguồn cung phong phú. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị kinh doanh vàng bạc, tài chính đua nhau đưa ra ưu đãi lớn tới khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nữ.

Hoa tươi tăng giá 30 - 40%

Hoa tươi luôn là món quà truyền thống “hút khách” nhất. Dạo qua các cửa hàng bán hoa tại các phố Lương Đình Của, Kim Ngưu, Tạ Quang Bửu, Nghĩa Tân, Kim Mã… cho thấy thị trường các loại hoa 8/3 năm nay rất phong phú về chủng loại cũng như màu sắc. Nổi bật nhất là các loại hoa hồng, từ hoa trong nước đến hoa nhập từ Pháp, Hà Lan…, giá cả cũng rất đa dạng.

Theo chị Hà Anh, chủ tiệm hoa tươi Hà Anh, thời điểm này là các đơn vị, cơ quan đoàn thể và khách quen bắt đầu đặt hàng rất nhiều. Năm nay xu hướng khách hàng thiên về hoa hồng và chủ yếu là hoa nội, trong đó chuộng nhất vẫn là hoa hồng Đà Lạt. Giá hoa hồng Đà Lạt hiện đang tăng đến 30% so với ngày thường, mua lẻ giá khoảng 25.000 đồng/bông. Tại cửa hàng hoa Hà Anh, hoa có giá dao động từ 250.000 đồng/bó cho tới hàng triệu hoặc vài triệu/lẵng hoa tùy thuộc vào loại hoa và kích cỡ lẵng hoa.

Theo khảo sát của PV, hiện các loại hoa đều tăng giá từ 30-40% so với những ngày trước đó. Dự báo, giá còn có thể tiếp tục tăng thêm, nhưng không nhiều. Tại các cửa hàng hoa hay các sạp hoa mỗi lẵng hoa cắm sẵn hiện có giá từ 250.000 - 450.000 đồng đối với lẵng nhỏ, 500.000 – 1.300.000 đồng với những lẵng hoa lớn hoặc hoa lạ và hoa nhập khẩu.

Trong những ngày này, các shop hoa online tấp nập khách bởi sự tiện lợi và cách bó hoa bắt mắt. Mức giá mỗi bó còn tùy thuộc vào số lượng hoa và cách thức bó đơn giản hay phức tạp. Nhìn chung, giá dao động từ 150 – 500.000 đồng, tùy vào bó to hay nhỏ. “Càng ngày, đời sống vật chất được mọi người chăm chút nhiều hơn vì thế những ngày này, cửa hàng em bán khá đông khách, tăng từ 40 – 50% so với ngày thường, giá cả thì cũng tăng hơn.” Chị Kim Anh– chủ một shop hoa trên phố Kim Mã bộc bạch.

Trang sức, công nghệ, tài chính ồ ạt khuyến mãi

Để phục vụ ngày 8/3, các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc cũng tung ra thị trường những dòng sản phẩm mới với mẫu mã đẹp mắt kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn nhằm kích cầu tiêu dùng.

Theo đại diện Bảo Tín Minh Châu, nhân dịp 8/3 này doanh nghiệp đã ra mắt những bộ trang sức nhỏ xinh được làm từ vàng 14K, 18K với giá bán từ 3,5 triệu đồng/bộ trở lên. Các sản phẩm này được chế tác từ nguyên liệu ngọc trai, ngọc quý đính trên vàng ta 24k hay trang sức kim cương, ngọc quý đính trên vàng 18K, 14K, 10K với kiểu dáng sang trọng.

Trong khi đó, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cũng tung ra thị trường dòng sản phẩm trang sức vàng 24K công nghệ mới. Nhiều bộ nữ trang được lấy cảm hứng từ những biểu tượng được phái đẹp yêu thích như: Hoa hồng, trái tim, hoa lá… với ưu đãi  10% công chế tác các sản phẩm trang sức vàng ta và sản phẩm quà tặng vàng Kim Bảo Phúc...

Không đứng ngoài cuộc, các ngân hàng đồng loạt đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng cá nhân và chủ doanh nghiệp là nữ. Cụ thể tại hệ thống ngân hàng ACB, với mỗi khách hàng nữ được tặng thêm 0,4% lãi suất tiền gửi và giảm 50% phí chuyển tiền khi giao dịch từ ngày 4 - 9/3; đồng thời được giảm 50% phí khi giao dịch chuyển tiền tại quầy.

Không chỉ vậy, người thân của khách hàng nữ khi gửi tiền cũng có ưu đãi lãi suất tương tự. Hay tại ngân hàng Bản Việt (VietCapitalBank), khách hàng nữ khi đến giao dịch trong ngày 8/3 sẽ được tặng hoa và thiệp như một lời chúc mang yêu thương cùng ưu đãi như tặng 0,1%/năm lãi suất gửi tiết kiệm và giảm 50% phí chuyển khoản trong nước dành riêng trong 2 ngày 7 - 8/3…

Bên cạnh đó, trên thị trường còn có rất nhiều các mặt hàng từ đồ trang sức, túi sách, mỹ phẩm, nước hoa, quần áo thời trang.., cũng được giảm giá sâu từ 10-70%.  Các sản phẩm công nghệ cao như điện thoại di động cũng là những mặt hàng được nhiều khách hàng nam lựa chọn tặng cho mẹ, người phụ nữ của mình.

Dịp 8/3 năm nay trùng với kỳ nghỉ cuối tuần, nên dự kiến đây sẽ là thời gian cao điểm mua sắm sản phẩm quà tặng. Nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh đã và đang không ngừng quảng bá, giới thiệu chương trình ưu đãi dành cho khách hàng. Các nhà bán lẻ tấp nập nhận đơn đặt hàng, chuẩn bị nguồn cung hàng hóa và tăng nguồn nhân lực đáp ứng tốt thị trường tiêu dùng dịp này. 

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thôn An Hòa tất bật chăm sóc cây mai trắng. (Ảnh trong bài: PV)

Chuyện ở nơi trồng 'nhất chi mai' lớn nhất Hà thành

(PLVN) - Những năm gần đây, trên miền đất đồi gò thuộc xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), cây mai trắng hay còn được gọi với cái tên “nhất chi mai” đã bén rễ, nảy mầm, tô thắm vùng đất dưới chân núi Tản. Điều thú vị ít ai biết, chính thứ được liệt trong tứ quý gồm “tùng, cúc, trúc, mai” lại thích nghi tuyệt vời và là cây xóa nghèo trên vùng đất này.

Đọc thêm

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?

Giá xăng sẽ tăng tiếp vào chiều nay?

Giá xăng dự báo tăng lần thứ tư liên tiếp vào chiều nay (Ảnh minh họa).
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng.Giá xăng trong nước cũng được dự báo tăng lần thứ tư liên tiếp vào chiều nay, đưa mức giá lên trên 25.000 đồng/lít.

Giá dầu giảm phiên đầu tuần

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, 8/4, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm, sau khi tăng mạnh vào tuần qua. Hiện giá dầu Brent giảm còn 90,23 USD/thùng, dầu WTI giảm về mức 86 USD/thùng.

Thương mại điện tử Cà Mau thăng hạng

Thương mại điện tử Cà Mau thăng hạng
(PLVN) - Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận và đánh giá, thương mại điện tử tỉnh Cà Mau đã và đang có những bước phát triển. Năm 2023, thương mại điện tử (TMĐT) Cà Mau xếp hạng 40/63 tỉnh, thành, tăng 7 bậc so với năm trước đó...

Giá xăng trong nước có thể tăng lần thứ 3 liên tiếp vào chiều nay

Giá xăng có thể tăng vào chiều nay. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng cao. Giá xăng trong nước cũng được dự báo tăng vào chiều nay, nếu cơ quan điều hành không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 190-300 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có khả năng tăng 310 đồng/lít.