Cách nấu phở bò cho ngày mới đầy năng lượng

Cách nấu phở bò cho ngày mới đầy năng lượng
(PLO) -Phở bò là món ăn quen thuộc với nhiều người, hãy trổ tài làm món phở bò yêu thích cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu :

Xương bò

Nạm bò, bắp bò

Hành tây, gừng, hành khô, thảo quả, quế, hoa hồi

Ớt, chanh, hành lá, húng,mùi

Phở

Rau sống ăn kèm

Gia vị: bột canh, mì chính, đường, muối, bột ngọt, nước mắm

Cách làm:

- Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ phần lá, còn phần đầu hành để nguyên. Húng, mùi nhặt rửa sạch. Hành tây, gừng, hành khô, thảo quả, quế, hoa hồi nướng thơm sau đó cho vào túi vài.

- Đem rửa sạch xương, nạm bò và bắp bò. Cho xương vào nồi cùng với túi vài đựng các loại gia vị, nấu thật sôi rồi hạ lửa nhỏ, sau đó cho nạm bò vào nấu cho đến khi thấy thịt mềm thì vớt ra, thường xuyên vớt bọt để nước được trong hơn. Nêm nếm các loại gia vị cho vừa miệng.

- Nạm bò thái mỏng, bắp bò thái mỏng sau đó trần qua.

- Đun một nồi nước sôi sau đó cho phở vào trần qua cho vào bát. Xếp hành tươi, rau thơm và nạm, bắp bò lên trên. Rưới nước dùng lên trên cùng chút hành tây thái mỏng.

- Ăn kèm với ớt tươi, chút tương ớt và chanh để món phở hấp dẫn hơn nhé!

Chúc các bạn ngon miệng.

Đọc thêm

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.