Bún riêu tôm biển hút khách tại Vũng Tàu

Bún riêu tôm biển hút khách tại Vũng Tàu
(PLO) -Tùy theo vùng miền, bún riêu có những cách chế biến đặc trưng. Tại Vũng Tàu, tận dụng ưu thế hải sản tươi rói, ngư dân biến tấu để ra món bún riêu tôm đậm vị biển.
 

Vừa xuất hiện tại Vũng Tàu, món bún riêu nấu từ tôm biển ngay lập tức nổi tiếng và thu hút thực khách địa phương và người du lịch.

Bun rieu tom bien hut khach tai Vung Tau hinh anh 2

Khác với món bún riêu truyền thống thường được nấu từ cua đồng xay nhuyễn. Bún riêu tôm được nấu từ tôm tươi vừa mới đánh bắt được tại vùng biển Vũng Tàu. Nước dùng nấu ra vị ngọt thanh, tự nhiên mà vẫn đậm đà.

Bun rieu tom bien hut khach tai Vung Tau hinh anh 3

Bạn có thể tùy ý chọn thêm các món đặc sản của vùng biển như bạch tuộc, chả cá… để bữa ăn thêm phong phú, hấp dẫn. Rau ăn kèm tươi xanh, luôn được rửa sạch, để ráo nước và cắt tỉa, bảo quản trong hộp kín nhằm đảm bảo vệ sinh.

Bun rieu tom bien hut khach tai Vung Tau hinh anh 4

Quán cũng có thêm các loại chả đặc biệt như chả tôm, chả mực. Nguyên liệu ăn kèm được chế biến kỹ càng, đảm bảo vệ sinh và xếp gọn gàng trong các khay.

Bun rieu tom bien hut khach tai Vung Tau hinh anh 5

Riêu được làm từ tôm biển tươi có ưu điểm mịn màng, thơm béo và ngọt tự nhiên khác hẳn với món riêu cua mà mọi người đã rất quen miệng.

Bun rieu tom bien hut khach tai Vung Tau hinh anh 6

Quán bún riêu Thuận Phúc nằm tại số 94 Hoàng Hoa Thám, phường 2, thành phố Vũng Tàu. Mở cửa từ 6h đến 22h mỗi ngày, quán ăn luôn tấp nập thực khách đến thưởng thức món ăn đặc biệt này. Sau món chính, bạn cũng có thể nếm thử các món tráng miệng như rau câu, sinh tố…

Đọc thêm

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.