Affogato Cone - biến tấu từ thức uống trứ danh Italy và ốc quế

(PLO) - Thức uống Affogato Coffee trứ danh kết hợp bánh ốc quế phủ đầy chocolate tạo nên món mới lạ, mang đến trải nghiệm mới cho tín đồ kem cà phê.

Affogato Coffee là một món đồ uống kiểu cách xuất phát từ Italy, được chế biến tỉ mỉ, khéo léo. Trong tiếng Italy, "affogato" có nghĩa là "đắm chìm" và tên gọi này cũng đã mô tả chính xác phần nào về nó - sự đắm chìm trong hương vị của kem và cà phê Italy. Một phần Affogato Coffee truyền thống có thành phần chính là một viên kem Vani cùng một phần cà phê espresso nóng đậm đặc. Sự kết hợp này mang đến hương vị đặc trưng cho món cà phê trứ danh Italy.

Affogato Coffee là một món đồ uống trứ danh đến từ Italy
Affogato Coffee là một món đồ uống trứ danh đến từ Italy

Để cảm nhận trọn vị Affogato Coffee, trước tiên, thực khách dùng ly espresso nóng rưới lên trên viên kem. Vị đắng của cà phê Espresso đậm đặc hòa quyện với vị ngọt dịu, dẻo mịn của kem Vani, tạo nên hương vị mới lạ.

Một điểm yếu của Affogato Coffee là thiếu tính năng động khi thực khách chỉ có thể thưởng thức món này ngay tại cửa hàng. Đây là một trở ngại khiến Affogato Coffee khó lòng tiếp cận thực khách, nhất là giới trẻ.

Lấy cảm hứng từ trào lưu cà phê ốc quế được nhiều bạn trẻ yêu thích trên mạng xã hội một thời cùng mong muốn khắc phục nhược điểm của món Affogato Coffee truyền thống, Shalala - hệ thống chuỗi cửa hàng cà phê - kem Pháp đã cho ra đời một sản phẩm mới mang tên Affogato Cone.

Vẫn mang hương vị đặc trưng của món thức uống Affogato Coffee trứ danh, nhưng Affogato Cone lại mang phong cách thưởng thức mới, khắc phục nhược điểm của sản phẩm trước. Đó là sự kết hợp giữa bộ 3 viên kem Pháp Vani - shot Espresso đậm vị và bánh ốc quế phủ chocolate giòn béo.

Điểm khác biệt ở Affogato Cone là loại bánh ốc quế đặc trưng của Shalala với nhiều lớp chocolate cao cấp phủ đầy bên trong, vừa tạo nên nét đặc sắc trong hương vị vừa là chiếc ly có thể mang món thức uống độc đáo này đi khắp mọi nơi.

Affogato Cone - một biến tấu ngọt ngào đến từ Shalala
Affogato Cone - một biến tấu ngọt ngào đến từ Shalala

Cách thưởng thức Affogato Cone cũng cầu kỳ không kém Affogato Coffee. Đầu tiên, thực khách sẽ thưởng thức một chút kem vani, tiếp tục nhấm một ít cà phê Espresso rồi nhẹ nhàng cắn một miếng bánh ốc quế phủ đầy chocolate. Bạn sẽ cảm nhận sự tan chảy, vị ngọt của kem Vani dung hòa trong cái đắng của Espresso và vị béo ngậy của bánh ốc quế phủ đầy chocolate.

Liên hệ hệ thống các cửa hàng của Shalala trên toàn quốc:

- Shalala Lotte: Tầng trệt, Lotte Mart Nam Sài Gòn, 469 Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, quận 7, TP HCM

- Shalala SC VivoCity: Tầng L5, SC VivoCity, 1058 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phong, quận 7, TP HCM

- Shalala GMC: Tòa nhà TNR Goldmark City - 136 Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

- Shalala Nguyễn Chí Thanh: Tầng 1, Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Shalala Long Xuyên: Số 159, đường Ung Văn Khiêm, tổ 11, Khóm Đông Thành, phường.Đông Xuyên, TP Long Xuyên.

- Shalala Nguyễn Công Trứ: 180-192 Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP HCM.

- Shalala Trường Tiền: Tầng trệt, số 6 Trần Hưng Đạo, Phú Hoà, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế.

- Shalala Quảng Ngãi: 34E Nguyễn Năng Lự, Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi.

- Shalala Hà Đông: Số 4 Quang Trung, phường Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội.

- Shalala Hồ Gươm: Số 4 Đinh Lễ, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

- Shalala Nguyễn Thi: Số 26 Nguyễn Thi, phường 14, quận 5, TP HCM.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.

Giá vàng SJC và nhẫn trơn tiếp tục tạo đỉnh

Giá vàng nhẫn trơn và vàng SJC tiếp tục tăng cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Giá vàng SJC và giá vàng nhẫn trơn trong nước tiếp tục lên đỉnh mới. Giao dịch lúc 13h20 hôm nay, giá vàng SJC lên gần 83 triệu đồng/lượng, còn giá vàng nhẫn trơn tại các cửa hàng cũng tiến sát mốc 71,50 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Xuất khẩu thủy sản sang Úc tăng trưởng mạnh 2 tháng đầu năm

Trong 2 tháng đầu năm, xuất khẩu thủy sản sang Úc tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, hai tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản sang Úc tăng 33% so với cùng kỳ năm trước. Nhờ lợi thế từ Hiệp định CPTPP, Úc đang là thị trường có dư địa tốt cho xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.

Giá dầu tiếp tục giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục kéo dài đà giảm của tuần trước đó. Hiện giá dầu WTI giao ở mức 77,75 USD/thùng, giảm 0,33% trong khi đó giá dầu Brent giao ở mức 81,79 USD/thùng, giảm 0,35%.

Giá dầu thô thế giới biến động nhẹ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay,  giá dầu thô thế giới biến động nhẹ. Hiện giá dầu WTI đang ở mức 79,23 USD/thùng tăng 0,03 USD/thùng trong khi đó, giá dầu Brent ở mức 82,96 USD/thùng đi ngang so với phiên giao dịch trước đó.

Thị trường hoa tươi trầm lắng trước thềm 8/3

Cận ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tại các cửa hàng bán hoa tươi, lượng người mua trực tiếp không nhiều.
(PLVN) - Do tình hình kinh tế khó khăn, thị trường hoa tươi Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay tại Hà Nội không khởi sắc như mong đợi. Theo đánh giá của các chủ tiệm hoa, tới thời điểm hiện tại sức mua rất yếu song giá hoa đang tăng vọt.

Giá xăng dự báo giảm nhẹ từ chiều nay

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, giá dầu thô biến động theo xu hướng đi lên. Trong khi đó, giá xăng trong nước được dự báo giảm nhẹ vào chiều nay sau khi tăng lên gần 24.000 đồng/lít trong phiên điều chỉnh giá trước đó. 

Giá dầu suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện giá dầu WTI đang giao ở mức 78,71 USD/thùng, dầu Brent giao ở mức 82,80 USD/thùng.