Vòng loại World Cup 2022: Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam thế nào?

Cổ động viên đang đón chờ đội tuyển Việt Nam trở lại với phong độ tốt nhất
Cổ động viên đang đón chờ đội tuyển Việt Nam trở lại với phong độ tốt nhất
(PLVN) - Dù dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhưng LĐBĐ châu Á (AFC) vẫn ban hành lịch thi đấu các giải đấu cấp ĐTQG và CLB giai đoạn cuối năm 2020. Theo đó, ĐT Việt Nam vẫn thi đấu như lịch đã ấn định tại vòng loại World Cup.

Tức thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn thi đấu 3 trận còn lại ở vòng loại World Cup khu vực châu Á vào tháng 10 và tháng 11 tới đây.

Sau nhiều cuộc họp và thảo luận với các Liên đoàn thành viên về sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đối với hoạt động bóng đá, căn cứ tình hình diễn biến của dịch bệnh và trên cơ sở đề xuất của Ban thi đấu, AFC đã ban hành lịch thi đấu các giải đấu cấp đội tuyển và CLB sẽ diễn ra vào giai đoạn cuối năm 2020.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ đến làm khách trên sân ĐT Malaysia vào ngày thi đấu thứ 8 (13/10), sau đó trở về sân nhà để tiếp đón ĐT Indonesia vào ngày thi đấu thứ 9 (12/11).

Trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á là chuyến đến làm khách trên sân ĐT UAE tại ngày thi đấu thứ 10 (17/11).

HLV Park Hang seo đang lên kế hoạch cho đội tuyển Việt Nam trong mùa dịch Covid-19
 HLV Park Hang seo đang lên kế hoạch cho đội tuyển Việt Nam trong mùa dịch Covid-19

ĐT Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng G với 11 điểm, tiếp theo là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia xếp cuối bảng với 5 trận toàn bại. Với cục diện này, không ngạc nhiên khi HLV Park Hang-seo xác định trận đấu với Malaysia chính là trận đấu mang tính “bản lề” đối với ĐT Việt Nam.

“Trận đấu với Malaysia là khó nhất. Đối thủ này còn hi vọng, khá mạnh và quan trọng là họ được chơi trên sân nhà. Nếu thắng được Malaysia, chúng ta sẽ duy trì được ngôi đầu và rộng cửa vào vòng loại cuối cùng. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để thắng tại Malaysia”, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đồng quan điểm cho rằng sau hai năm thành công vừa qua, đã đến lúc đội tuyển Việt Nam cần phải có sự thay đổi để thích ứng với tình hình mới, khi mà các đối thủ đều đã quá hiểu lối chơi của đội tuyển.

Tuy vậy, sự thay đổi nào cũng cần phải có thời gian, không thể một sớm một chiều là có được hiệu quả. “Hiện nay, tôi cùng ban huấn luyện liên tục thảo luận, tìm ra những chi tiết dù là nhỏ để cải thiện chiến thuật đã có cũng như chuẩn bị những chiến thuật mới.

Nhưng chiến thuật phải phù hợp với những cầu thủ mà chúng ta có. Cầu thủ cũng phải thích ứng được với chiến thuật mới và sự thay đổi phải giúp họ nâng tầm. Chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ để có điều đó”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Ở sân chơi dành cho cấp đội tuyển trẻ, VCK U19 châu Á 2020 sẽ diễn ra tại Uzbekistan từ 14/10 đến 31/10/2020. Tại giải đấu này, ĐT U19 Việt Nam cùng bảng C với Saudi Arabia, Australia và Lào.

Trong khi đó, VCK U16 châu Á 2020 do Bahrain đăng cai tổ chức sẽ diễn ra từ 25/11 đến 12/12/2020.

Đối với futsal, VCK futsal châu Á 2020 sẽ diễn ra từ 4/11 đến 15/11/2020. Kuwait đang được đề xuất là quốc gia đăng cai thay thế cho Turkmenistan, sau khi được Ban chấp hành AFC phê chuẩn.

Theo kết quả bốc thăm, ĐT futsal Việt Nam sẽ tham gia cuộc đua tại bảng A với các đối thủ: Turkmenistan, Tajikistan và Oman.

Giải futsal các CLB vô địch châu Á 2020 sẽ tổ chức tại UAE từ 2/12 đến 13/12/2020. Đội vô địch Giải futsal HDBank VĐQG 2020 sẽ đại diện Việt Nam tham dự giải đấu này.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.