Vòng 8 V.League chiều 5/7: Derby Thủ đô

Cổ động viên thủ đô sẽ được chứng kiến trận derby nảy lửa trên sân Hàng Đẫy.
Cổ động viên thủ đô sẽ được chứng kiến trận derby nảy lửa trên sân Hàng Đẫy.
(PLVN) - Tâm điểm của vòng 8 V.League 2020 là trận đấu giữa hai người anh em thủ đô nhưng đầy duyên nợ: CLB Hà Nội và Viettel. Trận derby thủ đô này được đánh giá là khắc nghiệt khi cả hai đang ở trong thái cực khác nhau. 

CLB Hà Nội đang trong giai đoạn thiếu hụt nhân sự vì cả CLB biến thành “bệnh viện” thu nhỏ, khi có tới 10 cầu thủ quan trọng đang chấn thương và ngôi sao lớn nhất Quang Hải chắc chắn sẽ không ra sân vào ngày mai (5/7) do phải vào viện truyền nước.

Thông tin từ Hà Nội cho biết, sau trận đấu với B.Bình Dương trên sân Gò Đậu, Quang Hải được các bác sỹ của đội kết luận rách cơ háng. Vết thương có tràn dịch và theo chẩn đoán ban đầu, Quang Hải phải nghỉ thi đấu từ 15 đến 21 ngày. Tuy nhiên, nếu hồi phục tốt, Quang Hải có thể quay trở lại sớm hơn.

Tuy nhiên, vận đen tiếp tục đeo bám cầu thủ này. Vết thương rách cơ háng chưa lành thì cầu thủ này tiếp tục bị sốt virus. Hai ngày qua, các bác sỹ phải cho Quang Hải truyền nước liên tục. Anh chỉ có thể tập nhẹ trước trận đấu với Viettel.

Vì thế, gần như chắc chắn ngôi sao này sẽ ngồi ngoài.

Các cầu thủ CLB Hà Nội đang tích cực tập luyện để mong có một trận thắng
 Các cầu thủ CLB Hà Nội đang tích cực tập luyện để mong có một trận thắng

Số điểm trên bảng xếp hạng giữa Viettel và Hà Nội, chỉ chênh nhau 1 điểm. Ở cuộc đối đầu này, ĐKVĐ Hà Nội đóng vai đội khách, nhưng đang rất muốn lấy lại hình ảnh lẫn vị thế sau trận thua 0-1 trước Sài Gòn FC ở vòng trước.

Trong lúc chủ nhà Viettel hoàn toàn không muốn cho đối thủ giành lấy tiện ích khi chính họ cũng đang gặp nhiều khủng hoảng trong thời gian qua.

Sự suy yếu của đối thủ là tin tích cực đối với Viettel. Trong thời gian qua, đoàn quân của ông Trương Việt Hoàng chưa thể hiện hình ảnh tương xứng với sự đầu tư, danh tiếng của đội hình. Vì thế, gặp Hà Nội trong bối cảnh một nửa lực lượng bị chấn thương và thẻ phạt sẽ giúp cho Viettel dễ thở hơn trong việc tìm kiếm chiến thắng.

 

Ứng viên số 1 của cuộc đua vô địch là CLB TP.HCM sẽ đón tiếp cựu vương B.Bình Dương trên sân nhà Thống Nhất. Đội chủ nhà đang được đánh giá cao, nhưng B.Bình Dương chẳng phải dạng vừa khi âm thầm leo đến vị trí thứ 3 tổng sắp và khoảng cách cả hai đội là 3 điểm (14 so với 11).

Muốn giữ vị trí số 1 và khẳng định ưu thế ở cuộc đua vô địch, thầy trò HLV Chung Hae Soung phải thắng trước cựu vương B.Bình Dương ngay trên sân nhà, nhưng chắc chắn điều này chẳng dễ dàng.

Các trận đấu ở nhóm dưới sẽ rất khốc liệt. Trên sân Tam Kỳ giữa chủ nhà Quảng Nam và SLNA, đội bóng xứ Quảng vừa có cuộc thay tướng sau vòng 7 và mục tiêu của họ chắc chắn là 3 điểm nhằm tìm đường đào thoát khỏi vị trí bét bảng.

Thanh Hóa sẽ tiếp SHB Đà Nẵng trên sân nhà. Thanh Hóa đang có phong độ tốt từ ngày HLV Thành Công về cầm quân, xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Còn SHB Đà Nẵng của danh thủ Lê Huỳnh Đức đang ngấp nghé cuối bảng ở vị trí thứ 11, được 8 điểm sau 7 vòng đấu. Đây sẽ là cuộc đấu trí thú vị của hai vị HLV có danh tiếng ở V.League.

Ngoài ra, 2 trận đấu trên sân Pleiku và Hải Phòng dự báo cũng sẽ rất hấp dẫn và không kém phần quyết liệt.

Tin cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn. (Ảnh: VFF)

'Canh bạc' của ông Hoàng Anh Tuấn

(PLVN) - Chúng ta đã có 3 điểm trong ngày ra quân, nhưng chặng đường dài chinh phục vòng chung kết U23 châu Á của các chàng trai trẻ U23 Việt Nam còn nhiều nỗi lo. Chúng ta chơi khởi sắc ở hiệp 2 trước một đối thủ không quá mạnh là U23 Kuwait, nhưng ở hiệp 1, họ bộc lộ nhiều sai lầm.

Đọc thêm

Ngày thứ 4 giải Vô địch cầu mây Quốc Gia đúng ngày giỗ Tổ Hùng Vương

Pha không chiến trong trận đồng đội 3 nam giữa Hà Nội và Vĩnh Long
(PLVN) - Giải cầu mây vô địch Quốc Gia năm 2024 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang trong ngày thứ 4 đã chứng kiến sự đa dạng trong tư duy chiến thuật của các đội tuyển ở nội dung đồng đội 3 người của cả nam và nữ, cùng với đó là kết thúc nội dung đổi tuyển 3 nữ với vị trí số 1 thuộc về tuyển nữ cầu mây Sóc Trăng.

Sóc Trăng bảo vệ thành công ngôi Vương ở nội dung cầu mây đội tuyển 3 nữ

Sóc Trăng trở thành vô địch nội dung đội tuyển 3 nữ
(PLVN) - Chiều 18/04 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã chứng kiến màn đăng quang ngôi vô địch nội dung cầu mây đội tuyển 3 nữ, các cô gái Sóc Trăng một lần nữa bước lên bục cao nhất sau khi chiến thắng đội tuyển cầu mây nữ đến từ thủ đô, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch đã có được vào mùa giải năm trước diễn ra tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Ngày thứ ba giải Vô Địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 chứng kiến nhiều pha phát bóng ăn điểm trực tiếp

Màn tranh tài giữa CAND và Nghệ An trong trận CK đội tuyển 4 nữ
(PLVN) - Trong ngày thi đấu hôm nay (17/4) đã chứng kiến hai màn đăng quang của tuyển nữ CAND và tuyển nam Đồng Nai trong nội dung thi đấu đội tuyển 4 người sau những trận tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, trong khi màn khởi đầu ở nội dung đồng đội 3 nam và đội tuyển 3 nữ lại chứng kiến những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Cầu mây Đồng Nai bảo vệ ngôi vương nội dung đội tuyển 4 nam

Trận đấu bán kết giữa Đồng Nai và Sóc Trăng
(PLVN) - Sau khi đoạt chức vô địch nội dung đội tuyển 4 nam ở giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc vào hồi tháng 3 vừa qua, một lần nữa đội hình nam Đồng Nai bước lên bục vinh quang cao nhất tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 tại Bắc Giang vào sáng nay 17/04 .

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.