Vòng 4 V.League 2021: SHB Đà Nẵng 'sảy chân', Hải Phòng cân bằng điểm số

Đội bóng vừa lên hạng Bình Định đang ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng
Đội bóng vừa lên hạng Bình Định đang ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng
(PLVN) - Vòng 4 V.League 2021 diễn ra với những kịch bản vô cùng thú vị khi các CLB cùng được xem là hiện tượng ở mùa bóng năm nay lại có kết quả hoàn toàn trái ngược.

Trên sân Quy Nhơn, đội đầu bảng SHB Đà Nẵng hành quân tới đây với quyết tâm giành chiến thắng để bảo toàn vị trí số một trên bảng xếp hạng, nhưng trước chủ nhà Bình Định hừng hực khí thế trong lần đầu tiên thi đấu dưới sự chứng kiến của hàng nghìn khán giả nhà sau 13 năm vắng bóng ở V-League, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã phải nhận thất bại sát nút với tỷ số 0-1.

Tuy không thể có được điểm số nhưng SHB Đà Nẵng vẫn giữ được ngôi đầu bảng vì các đội bóng đứng ngay sau họ cũng không lấy được kết quả như ý ở vòng này.

Trái ngược với SHB Đà Nẵng, một hiện tượng khác của V.League 2021 là Hải Phòng lại ca khúc khải hoàn trước chủ nhà Becamex Bình Dương ngay tại sân Bình Dương. Qua đó cân bằng điểm số với SHB Đà Nẵng, nhưng xếp dưới do kém hiệu số.

Tuần trước, Hải Phòng phải nhận thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước Hà Nội FC, nhưng ở vòng này họ đã chuộc lỗi với các CĐV trung thành bằng chiến thắng quý giá ngay trên sân khách trước Becamex Bình Dương, một đội bóng cũng được coi là hiện tượng của LS V.League 1-2021.

Không giống Hải Phòng, SHB Đà Nẵng hay Becamex Bình Dương, Nam Định là một hiện tượng đặc biệt của V.League, và điều đáng nói là họ vẫn giữ vững vị thế hiện tượng ấy suốt 3 mùa bóng mà chưa có đội bóng nào lấy được danh hiệu của họ.

Đấy là việc sân Thiên Trường luôn sống trong không khí lễ hội mỗi khi Nam Định thi đấu tại đây, và cho dù thầy trò HLV Văn Sỹ nhận kết quả như thế nào hay thi đấu với đối thủ ra sao thì bầu không khí ấy cũng không bao giờ thay đổi.

Trong bối cảnh khán đài của đa số sân vận động trên thế giới vẫn buộc phải đóng cửa vì ảnh hưởng của Covid-19 thì những khán đài sôi động rực lửa tại sân Thiên Trường xứng đáng được coi là điểm sáng không chỉ của bóng đá Việt Nam mà còn cả bóng đá châu Á, thậm chí là bóng đá thế giới.

 

Vòng đấu vừa qua, 6 sân vận động còn lại ở vòng 4 V.League 2021 tuy không đạt tới độ nhiệt như chảo lửa Thiên Trường song xét trên thực tế cũng không kém cạnh bao nhiêu, khi trên sân Hà Tĩnh chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp HAGL, sân Vinh ở trận SLNA-Than Quảng Ninh hay cuộc rượt đuổi không dành cho những người yếu tim trên sân Thống Nhất ở trận derby giữa CLB TP HCM và Sài Gòn FC.

Phát biểu sau trận hoà 0-0 với HAGL, HLV Phạm Minh Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nói rằng LS V.League năm nay hấp dẫn chưa từng có vì trình độ giữa các đội bóng hầu như không có sự cách biệt quá lớn và bất cứ kết quả nào cũng có thể xảy ra. Vì thế, cả cuộc đua vô địch lẫn cuộc chiến trụ hạng đều sẽ chỉ có thể ngã ngũ vào phút chót.

HLV Minh Đức không nói quá lời, bởi kể từ khi thể thức thi đấu của LS V.League được thay đổi vào năm ngoái, người hâm mộ đã được chứng kiến vô vàn những trận đấu căng thẳng, quyết liệt với chất lượng chuyên môn rất cao, và chất lượng ấy vẫn được giữ nguyên ở mùa bóng năm nay với sự xuất hiện của hàng loạt hiện tượng, trong khi các đội bóng giàu truyền thống vẫn duy trì được sức mạnh thường thấy của mình.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.