V.League vòng 1: 'Nhà giàu' cũng khóc

Nam Định bất ngờ dẫn đầu bảng xếp hạng
Nam Định bất ngờ dẫn đầu bảng xếp hạng
(PLVN) - Những đội bóng "nhà giàu" như Hà Nội FC, Viettel, HAGL, đã "thất bại ngỡ ngàng" trong ngày ra quân. Chiến thắng của nhóm “nhà nghèo” hứa hẹn một mùa bóng 2021 hấp dẫn.

Đương kim vô địch Viettel đã có thất bại không thể tin được trước Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy. Sai lầm rất đáng trách của trung vệ Luiz Silva khiến Viettel phải nhận bàn thua sớm. Cầu thủ ghi bàn là Phú Nguyên, nhưng công lớn trong tình huống này phải thuộc về Diego Fagan.

Rõ ràng, sự thiếu vắng cặp trung vệ Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải đang là mất mát quá lớn dành cho nhà đương kim vô địch…

HLV Trương Việt Hoàng cho rằng, một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại của Viettel, chính là việc đội bóng quân đội không có sự phục vụ của bộ đôi Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải, những người thủ lĩnh trên sân.

Còn với HLV Phạm Anh Tuấn của Hải Phòng, ông cho rằng các học trò giành chiến thắng bởi sự tự tin và tuân thủ đấu pháp.

Chắc chắn người hâm mộ của Viettel đang rất nhớ và mong chờ bộ đôi tuyển thủ quốc gia Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng có thể trở lại trong thời gian sớm nhất.

 

Thất bại khó tin nữa trước đội bóng thủ đô trước Nam Định khiến cổ động viên Hà Nội FC bị sốc. Họ không thể ngờ đội bóng nhiều tuyển thủ quốc gia, lại vừa giành siêu cúp, có thể bại trận đau đớn trước đội bóng vất vả trụ hạng DNH.Nam Định.

Sau trận thua này, HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng phía Nam Định đã tưới nước lên mặt sân khiến lối chơi Hà Nội bất lực. Nhưng bao biện của ông Nghiêm không được giới chuyên môn ghi nhận.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với lợi thế sân nhà đã có màn trình diễn mãn nhãn dành cho các cổ động viên. Và còn ngọt ngào hơn khi người con của Hà Tĩnh Trần Phi Sơn – người đeo băng đội trưởng đội bóng đã nổ súng mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Điểm nhấn của hiệp 1 còn là 2 tình huống bỏ lỡ trên chấm 11m của Claudecir. Và khi hàng công đang chơi thiếu sắc sảo cũng là lúc hàng phòng ngự Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để lộ những sơ hở. Tiền đạo Eydison bên phía Than Quảng Ninh đã chớp thời cơ kịp thời mang về bàn thắng san bằng tỷ số 1-1.

Những tưởng trận đấu đã khép lại với kết quả hòa thế nhưng ở những phút cuối cùng, từ pha phản công vô cùng ấn tượng Eydison tiếp tục sắm vai người hùng khi hoàn tất cú đúp của mình đồng thời ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách.

SHB Đà Nẵng đã có màn ra quân vô cùng ấn tượng ở vòng đấu đầu tiên của V.League 2021. Đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức chơi lần lướt hoàn toàn trước CLB TP Hồ Chí Minh. Và điều gì đến cũng phải đến, Hà Đức Chinh mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút thứ 17 với cú cứa lòng vô cùng đẹp mắt.

Bước sang hiệp 2 SHB Đà Nẵng thậm chí đã có thể thắng với tỷ số đậm hơn nếu không có 2 tình huống dứt điểm trúng cột dọc của Hà Đức Chinh và Phi Hoàng. Trận đấu khép lại với chiến thắng tối thiểu dành cho SHB Đà Nẵng.

Bàn thắng duy nhất của Đỗ Merlo đã giúp Sài Gòn có được chiến thắng ở vòng 1 V.League 2021 trước Hoàng Anh Gia Lai ở trận đấu muộn nhât. Đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành dù thay đổi rất nhiều về lực lượng ở mùa này nhưng họ vẫn giữ được lối chơi khó chịu với một chiến thuật phòng ngự - phản công vô cùng hợp lý.

Trong khi đó, HLV Kiatisuk chắc chắn vẫn còn rất nhiều việc phải làm với các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai, trong một trận đấu mà đội bóng phố Núi dù đã chơi rất tiến bộ nhưng sai lầm cá nhân vẫn xuất hiện quá nhiều từ Hữu Tuấn hay thủ môn Tuấn Linh…

Ngôi đầu thuộc về đội bóng Thành Nam sau loạt trận khai màn sau khi có thắng lợi đậm đà trước nhà Đương kim Á quân Hà Nội, cùng với đó vị trí thứ 2 cũng về tay Than Quảng Ninh sau chiến thắng đầy cảm xúc trên sân Hà Tĩnh.

Vòng đấu đầu tiên đã khép lại quá hấp dẫn. Và chắc chắn sẽ là một mùa giải khắc nghiệt trước mắt các đội bóng.

 

Đọc thêm

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng

Gần 2.000 học sinh Bạc Liêu tranh tài Hội khỏe Phù Đổng
(PLVN) - Tối ngày 16/3, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu (Khu dân cư Hoàng Phát, Phường 1, thành phố Bạc Liêu), UBND tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ XII - năm 2024 (được diễn ra từ ngày 10/3 - 20/3).

Băn khoăn quyết định “trả” cầu thủ

Đình Bắc trong vòng tay HLV Troussier. (ảnh: VFF)
(PLVN) - Việc CLB Hà Nội mượn Đình Bắc từ CLB Quảng Nam rồi trả chưa đến 1 tuần khiến người hâm mộ ngạc nhiên về cách hành xử của 2 câu lạc bộ đang chơi ở giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.