V.League tái đấu vào giữa tháng 5?

Hiện CLB của Công Phượng đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng V.League
Hiện CLB của Công Phượng đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng V.League
(PLVN) - Ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch VFF cho biết, tất cả các giải đấu thuộc liên đoàn bóng đá Việt Nam có thể trở lại khoảng thời gian nào và cách trở lại như thế nào, tiếp tục đá bình thường có người xem hay đá trên sân không có khán giả..., sẽ được VFF, VPF bàn thêm trong đầu tháng 5.

Cũng theo ông Tuấn, mục tiêu của họp bàn nhằm để đảm bảo sao cho các giải chính trong hệ thống thi đấu quốc gia như V-League, Cúp Quốc gia, giải hạng Nhất phải kết thúc trước ngày 31/10 nhằm đảm bảo cho đội tuyển Việt Nam tập trung tốt nhất cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 và bảo vệ ngôi vô địch giải bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup) 2020”.

Cách tính toán của VFF cũng là cách làm tốt, đón đầu khi mà dịch bệnh được khống chế, số người khỏi bệnh tăng cao và số lấy nhiễm giảm rõ rệt.

Thời gian qua Chính phủ Việt Nam thực hiện cách ly xã hội hiệu quả, khống chế được dịch bệnh. Nỗ lực này được cộng đồng quốc tế ghi nhận. Đó chính là cơ sở để VFF có một hướng mới cho bóng đá lăn trên sân cỏ vào giữa tháng 5.

Theo thông báo trước đó của VPF, V.League sẽ chọn 2 cột mốc để tổ chức trở lại V.League là 15/4 và 1/5. Nhưng hai mốc thời gian này coi như đã phá sản do dịch bệnh vẫn đang còn nhiều nguy hiểm, Hà Nội, TP HCM và nhiều địa phương khác vẫn đang nằm trong diện có nguy cơ cao về dịch bệnh và vẫn thực hiện cách ly xã hội đến 22/4, thậm chí đến 30/4.

 Trong cuộc họp sáng 16/4, Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT VPF - Ông Trần Anh Tú nói: "Việc giãn cách xã hội đến ngày 22/4 tất nhiên sẽ làm cho quỹ thời gian cho các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia bị co hẹp lại, nhưng việc này cũng đã nằm trong tính toán của VPF.

VPF dự kiến các giải bóng đá chuyên nghiệp quay lại vào ngày 15/5 bằng các trận đấu của cúp quốc Gia nếu được các cơ quan có thẩm quyền cho phép. Tuy nhiên, VPF sẽ phải bám sát tình hình diễn biến của tình hình dịch và chỉ thị của Chính phủ để có các điều chỉnh sát với thực tế"

Theo thông tin mới nhất, khá nhiều đội bóng V.League đã bắt đầu rục rịch hội quân từ hôm nay 15/4, nhưng Phó chủ tich VFF vẫn thận trọng "Phương án tổ chức V-League 2020 phải đáp ứng đủ các tiêu chí: An toàn, tiết kiệm và thuận lợi cho các đội bóng tham gia".

CLB TP.HCM đang tạm dẫn đầu V.League 2020 với 2 trận toàn thắng và được 6 điểm.

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải: "Lúc này rất khó để ai đó có thể đưa ra dự đoán chính xác thời điểm hết dịch. Tuy nhiên có thể thấy trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng và Chính phủ, đặc biệt là sự đồng lòng của nhân dân, Việt Nam đang làm rất tốt công tác phòng chống dịch. Lạc quan mà nói nếu mọi thứ tiến triển tốt, tôi hy vọng có thể từ cuối tháng Năm hoặc chậm hơn một chút, bóng đá có thể trở lại.

Nếu để qua tháng Bảy thì sẽ rất khó khăn. Khi đời sống của người dân trở lại bình thường, các hoạt động văn hóa-thể thao là rất cần thiết để tạo không khí lạc quan, tích cực. Thế nên bóng đá phải có sự chuẩn bị tốt".

Tin cùng chuyên mục

HLV Trần Thị Thu Hoài là 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023

Nữ HLV gặt hái nhiều thành công nhờ tình yêu cầu mây mãnh liệt

(PLVN) - Huấn luyện viên Bộ môn Cầu mây, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội Trần Thị Thu Hoài đạt Huy chương Vàng Vô địch thế giới năm 2013, 2016, 2022 cùng nhiều Huy chương tại các giải ASIAD, Vô địch châu Á… Gần đây nhất, Thu Hoài được vinh danh là 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.

Đọc thêm

Nghệ An "giải cơn khát vàng" ở nội dung cầu mây đồng đội đôi nữ

Niềm vui chiến thắng đạt HCV đầu tiên cho Đoàn cầu mây Nghệ An
(PLVN) - Nghệ An là một trong những trung tâm thể thao huấn luyện nên những VĐV cầu mây giỏi và cũng đã có nhiều tuyển thủ cống hiến và đạt thành tích cao cho đội tuyển nước nhà. Tuy nhiên, tại mùa giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm nay, phải đến tận ngày cuối cùng nụ cười mới đến với ban huấn luyện và những tuyển thủ nữ xứ Nghệ sau chiến thắng trận Chung kết đồng đội đôi nữ trước Hà Nội để "giải cơn khát vàng" của đội tuyển.

Các chàng trai cầu mây Hà Nội lên ngôi vô địch ở nội dung đội tuyển đôi nam

Tuyển cầu mây nam Hà Nội xuất sắc giành HCV nội dung đội tuyển đôi nam
(PLVN) - Đội tuyển cầu mây nam Hà Nội là đội tuyển có lực lượng hùng hậu và đồng đều về chuyên môn nên trong tất cả các nội dung của cầu mây nam tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm nay đều có sự góp mặt của những chàng trai đến từ Thủ Đô. Sau 2 tấm HCV ở nội dung đồng đội 3 nam và 4 nam thì một lần nữa ở nội dung đội tuyển đôi nam đã lại ghi thêm dấu ấn lên bảng thành tích vàng của giải.

Cầu mây Hà Nội thống trị nội dung đồng đội 3 người

Các tuyển thủ cầu mây nam Hà Nội xứng đáng bước lên bục cao nhất sau 4 trận toàn thắng
(PLVN) - Sau 4 ngày thi đấu căng thẳng của giải vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024, các chàng trai cô gái đến từ thủ đô đã xuất sắc vượt qua các đội tuyển cầu mây khác để tiếp tục ghi tên mình vào bảng vàng ở nội dung cầu mây đồng đội 3 người.

'Canh bạc' của ông Hoàng Anh Tuấn

HLV Hoàng Anh Tuấn. (Ảnh: VFF)
(PLVN) - Chúng ta đã có 3 điểm trong ngày ra quân, nhưng chặng đường dài chinh phục vòng chung kết U23 châu Á của các chàng trai trẻ U23 Việt Nam còn nhiều nỗi lo. Chúng ta chơi khởi sắc ở hiệp 2 trước một đối thủ không quá mạnh là U23 Kuwait, nhưng ở hiệp 1, họ bộc lộ nhiều sai lầm.

Hai đội cầu mây nam, nữ Hà Nội có lợi thế lớn sau 3 trận toàn thắng ở nội dung đồng đội 3 người.

Các nữ tuyển thủ cầu mây Hà Nội đang có lợi thế giành HCV ở nội dung đồng đội 3 nữ
(PLVN) - Kết thúc ngày thi đấu thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã diễn ra 2 trận đấu bảng nam và 4 trận đấu bảng nữ của nội dung cầu mây đồng đội 3 người, các VĐV Hà Nội đang giành lợi thế khi thắng liên tiếp 3 trận của cả nam và nữ.

Lộ diện 2 ứng cử viên giải vô địch cầu mây hạng mục 3 nam

Hai đội Hà Nội và Vĩnh Long sẽ gặp lại nhau trong trận chung kết cầu mây đội tuyển 3 nam
(PLVN) - Kết thúc ngày thứ 5 của giải Vô địch cầu mây Quốc gia năm 2024, tại nội dung cầu mây đội tuyển 3 nam với 7 trận tranh tài hấp dẫn và sôi nổi đã xác định được 2 cái tên xứng đáng có mặt tại trận cuối cùng là đội tuyển Hà Nội và đội tuyển Vĩnh Long.