V.League khai cuộc: Những trận đấu 'nảy lửa'

Viettel thiếu vắng Trọng Hoàng do chấn thương cơ đùi
Viettel thiếu vắng Trọng Hoàng do chấn thương cơ đùi
(PLVN) - Trong chiều nay, 5/6, các cặp đấu Hải Phòng - TP HCM, Sài Gòn FC- B Bình Dương và DNH.NĐ - Viettel, bước vào những trận cầu gay cấn mở màn cho sự trở lại của V.League sau đại dịch Covid19.

CLB TP HCM sẽ đến làm khách trên sân Lạch Tray mà theo giới chuyên môn “lành ít dữ nhiều” vì sân Lạch Tray luôn là "chảo lửa" khi Hải Phòng đón tiếp đội khách.

Mùa giải 2019, sân Lạch Tray chứng kiến 2 trận thua liên tiếp của đội bóng đất Cảng trước thầy trò ông Chung Hae Soung cả Cúp QG lẫn V.League.

Hải Phòng lại đang trải qua cuộc khủng hoảng sau trận thua 1-3 trước Đồng Tháp, bị loại Cúp QG 2020 quá sớm.

Trận thua ấy dẫn đến những đồn đoán rằng HLV Phạm Anh Tuấn buộc phải chia tay Hải Phòng. Tuy nhiên, những người trong cuộc xác nhận, HLV Phạm Anh Tuấn vẫn “cầm lái” ở đội bóng đất Cảng. Dẫu vậy, những đồn thổi ấy vẫn ảnh hưởng không ít đến tinh thần các cầu thủ Hải Phòng trước cuộc so kè với CLB TP HCM.

Hải Phòng đang rất cần một chiến thắng để xoa dịu nội tình nhiều biến động, qua đó giúp các cầu thủ an tâm cho chặng đường phía trước

Còn CLB TP HCM khá hứng khởi trong chuyến làm khách đến Lạch Tray, sau khi vượt qua SHB Đà Nẵng để có mặt ở tứ kết Cúp QG 2020.

Nhưng trận đấu mới đây trên sân Thống Nhất ở Cúp QG cũng khiến HLV Chung Hae Soung nhiều lo lắng. Vì qua màn thử lửa với SHB Đà Nẵng ở vòng 1/8 Cúp QG, dễ dàng nhận thấy các cầu thủ TP HCM chưa có được phong độ cao nhất, trong lúc lối chơi vẫn rất rời rạc thiếu kết dính.

Nói là thế, song mục tiêu của CLB TP HCM trong chuyến làm khách này vẫn là có điểm, thậm chí trọn 3 điểm nhằm giữ vững ngôi đầu bảng. Thực tế thầy trò ông Chung Hae Soung vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao hơn chủ nhà Hải Phòng, do lực lượng có nhiều hảo thủ chất lượng. Vì thế, chỉ cần đội khách có được sự kết nối ổn, khả năng họ giành điểm trên sân Lạch Tray là hoàn toàn có thể.

DNH.NĐ sẽ có trận đấu được dự báo đầy khó khăn khi tiếp đón đội bóng giàu tham vọng Viettel trên sân Thiên Trường vào 18h00 hôm nay.  Tuy nhiên, trong lịch sử  2 chuyến làm khách gần nhất đến sân Thiên Trường, Viettel nhận thất bại cả 2 trận.

Còn trận đấu Sài Gòn FC và B Bình Dương cũng được dự đoán là kịch tính. Giới chuyên môn vẫn đặt cược cho Bình Dương dù thiếu vắng Tiến Linh cho chấn thương.

Sài Gòn FC đã không thắng 2 trận gần nhất. Đó là trận thua 1-2 đầy thất vọng trước đội bóng hạng Nhất Bà Rịa Vũng Tàu tại Cúp QG. Trước đó, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành có thêm trận hòa 1-1 trước Long An ở loạt trận giao hữu.

Becamex Bình Dương bước vào trận đấu chiều nay với bộ mặt đầy hứng khởi khi vừa đánh bại Đà Nẵng tại vòng 2 cúp QG. Rộng hơn, các cầu thủ khách thắng tới 3 và chỉ thua 1 ở 4 trận mới đây.
Tính trong 12 trận thi đấu vừa qua, Becamex Bình Dương thắng 7 và chỉ để thua đúng 2 trận. Đó là thành tích khả quan để B Bình Dương có 3 điểm.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.