V.League: Cúp vô địch sẽ ở lại thủ đô?

Trận hòa với CLB TPHCM khiến cơ hội vô địch của Sài Gòn FC gần như không còn
Trận hòa với CLB TPHCM khiến cơ hội vô địch của Sài Gòn FC gần như không còn
(PLVN) - Nhà đương kim vô địch Hà Nội FC tiếp tục "bứt tốc" sau thắng lợi tối thiểu trên sân nhà, trong khi đội bóng áo lính Viettel tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 của mình với 3 điểm trọn vẹn.

Nhìn lại vòng 16 kết thúc hôm qua, chúng ta thấy rằng cơ hội đoạt chức vô địch khó với đội bóng phía Nam, mà nó sẽ được ở lại đội thủ đô. Sự cầm chân của Sài Gòn FC và CLB TP HCM đã tạo lợi thế cho hai CLB ở thủ đô vươn lên.

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Becamex Bình Dương trên sân Hàng Đẫy đã giúp đội chủ nhà Viettel giữ vững ngôi đầu bảng sau khi vòng 16 giai đoạn 2 - V.League 2020 khép lại.

Trong khi đó, Đội trưởng Văn Quyết lên tiếng giúp đội bóng Hà Nội giành thắng lợi vất vả trước thầy trò HLV Phạm Minh Đức trên sân nhà.

Đây là chiến thắng có phần nhọc nhằn và gây tranh cãi, khi HLV Phạm Minh Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho rằng trọng tài đã tạo cơ hội cho Hà Nội có được bàn thắng.

Phút 40 trận đấu giữa Hà Nội FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy, đội trưởng Almeida của HL Hà Tĩnh chủ động dừng thi đấu vì cho rằng bị phạm lỗi, trọng tài không cắt còi. Nhưng trận đấu vẫn tiếp tục.

Văn Quyết đã tận dụng cơ hội thành công để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Janclesio của HL Hà Tĩnh bức xúc với tình huống này. HLV Phạm Minh Đức phải hạ hoả trung vệ người Brazil để tránh nhận thêm thẻ vàng, dẫn đến bị treo giò ở lượt sau

“Vào phòng thay đồ, tôi có trao đổi lại rằng ở Việt Nam, trọng tài đã quyết định vậy thì mình phải chấp nhận. Tôi nói lỗi là do bạn ấy không đá sớm về cho thủ môn. Nếu như thế, Rimario hay Văn Quyết sẽ không có cơ hội tận dụng để ghi bàn như vậy", HLV Phạm Minh Đức nói.

Ông nói thêm: "Đây là Việt Nam, trọng tài bắt như vậy. Bạn ý nói  ở quê bạn không bắt như thế. Tôi nói bạn phải thật bình tĩnh. Bạn không được mắc thêm 1 thẻ vàng nữa”.

CLB Hà Nội và Viettel vẫn bám đuổi nhau từng trận đấu, cả hai rất quyết tâm vô địch V.League mùa bóng này.

HLV Phạm Minh Đức của HL Hà Tĩnh bức xúc với quyết định của trọng tài
 HLV Phạm Minh Đức của HL Hà Tĩnh bức xúc với quyết định của trọng tài

Dù có được 3 điểm quý giá, tuy nhiên đội bóng Quảng Nam của tân HLV Thành Công vẫn chưa thể rút ngắn cách biệt với các đội xếp trên khi Hải Phòng cũng có được thắng lợi 2-0 trước Thanh Hóa ở loạt trận này.

Sau trận thua Thanh Hóa ở vòng trước, trở về thi đấu trên sân nhà, Quảng Nam chơi bừng tỉnh và sáng tạo hơn. Hai pha lập công đến từ Thanh Trung và Minh Tuấn giúp đội chủ nhà xứ Quảng có 3 điểm hết sức quý giá trước đội bóng DHN Nam Định trên sân nhà.

Quảng Nam có được 12 điểm, trong khi Hải Phòng đang có 16 điểm, nên khả năng trụ hạng của họ vẫn muôn vàn khó khăn.

Trận derby Sài thành đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi khi cả hai đội không tạo được quá nhiều cơ hội. Với kết quả này, chức vô địch đang rời xa với tầm tay của cả hai đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác.

Có thể khẳng định mộng đẹp sủa Sài Gòn FC với chức vô địch V.League đang xa dần khi mấy vòng đấu gần đây họ toàn thua và hòa.

Viettel đang dẫn đầu với 31 điểm, trong khi Sài Gòn FC tụt xuống thứ 3 với 28 điểm.

Tin cùng chuyên mục

Pha không chiến trong trận đồng đội 3 nam giữa Hà Nội và Vĩnh Long

Ngày thứ 4 giải Vô địch cầu mây Quốc Gia đúng ngày giỗ Tổ Hùng Vương

(PLVN) - Giải cầu mây vô địch Quốc Gia năm 2024 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang trong ngày thứ 4 đã chứng kiến sự đa dạng trong tư duy chiến thuật của các đội tuyển ở nội dung đồng đội 3 người của cả nam và nữ, cùng với đó là kết thúc nội dung đổi tuyển 3 nữ với vị trí số 1 thuộc về tuyển nữ cầu mây Sóc Trăng.

Đọc thêm

Ngày thứ ba giải Vô Địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 chứng kiến nhiều pha phát bóng ăn điểm trực tiếp

Màn tranh tài giữa CAND và Nghệ An trong trận CK đội tuyển 4 nữ
(PLVN) - Trong ngày thi đấu hôm nay (17/4) đã chứng kiến hai màn đăng quang của tuyển nữ CAND và tuyển nam Đồng Nai trong nội dung thi đấu đội tuyển 4 người sau những trận tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, trong khi màn khởi đầu ở nội dung đồng đội 3 nam và đội tuyển 3 nữ lại chứng kiến những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Cầu mây Đồng Nai bảo vệ ngôi vương nội dung đội tuyển 4 nam

Trận đấu bán kết giữa Đồng Nai và Sóc Trăng
(PLVN) - Sau khi đoạt chức vô địch nội dung đội tuyển 4 nam ở giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc vào hồi tháng 3 vừa qua, một lần nữa đội hình nam Đồng Nai bước lên bục vinh quang cao nhất tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 tại Bắc Giang vào sáng nay 17/04 .

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.

Gần 200 tay chèo tranh tài tại giải Bơi chải dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đội chải đã mang đến những phần thi đầy kịch tính
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, sáng ngày 13/4 (tức mùng 5/3 năm Giáp Thìn), tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì đã diễn Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng năm Giáp Thìn 2024.