V.League bị ảnh hưởng thế nào khi phải lùi lịch thi đấu tạo điều kiện cho đội U23?

V.League bị ảnh hưởng thế nào khi phải lùi lịch thi đấu tạo điều kiện cho đội U23?
(PLVN) - Sức ép của từ 2 nhiệm vụ giành vé tham dự Olympic 2020 và vòng loại World Cup đặt ra một thách thức rất lớn cho các lãnh đạo của VFF lẫn VPF khi phải tạo điều kiện tốt nhất cho các đội tuyển, song vẫn phải đảm bảo giải V.League được vận hành một cách khoa học và hợp lý.

Lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu các Giải VĐQG 2020 đã được diễn ra vào ngày 27/12 nhưng cho tới nay thì lịch thi đấu chính thức vẫn chưa được xác định bởi còn phụ thuộc vào thành tích của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 tại Thái Lan và được chia thành 2 phương án.

Theo đó, phương án 1, nếu tuyển U23 Việt Nam giành quyền tham dự Olympic Tokyo 2020 thì Cúp QG khai mạc với các trận đấu vòng loại ngày 09/02 và dự kiến kết thúc ngày 31/10; Vô địch Quốc gia dự kiến bắt đầu từ ngày 22/02 và kết thúc ngày 24/10; giải hạng Nhất dự kiến khởi tranh từ ngày 29/02 và kết thúc ngày 26/9.

Lịch thi đấu vòng 1 V.League
Lịch thi đấu vòng 1 V.League

Phương án 2, nếu tuyển U23 Việt Nam không giành quyền tham dự Olympic Tokyo 2020, lịch khai mạc các Giải đấu giữ nguyên như phương án 1, tuy nhiên các Giải đấu sẽ kết thúc sớm hơn: Cúp QG dự kiến kết thúc ngày 03/10: Vô địch Quốc gia dự kiến kết thúc ngày 26/9; và giải hạng Nhất dự kiến kết thúc ngày 23/8.

Lịch thi đấu Cúp Quốc gia 2020
Lịch thi đấu Cúp Quốc gia 2020

Việc sắp xếp Lịch thi đấu này sẽ giúp các đội tuyển QG có đủ thời gian chuẩn bị cho các trận đấu thuộc vòng loại World Cup, cũng như Olympic Tokyo 2020. Nhưng việc này đồng nghĩa với những khó khăn trong công tác tổ chức. Khi các CLB mà đặc biệt là các đội chủ nhà phải chuẩn bị 2 phương án để sẵn sàng phản ứng kịp trước mỗi trường hợp.

Việc chuẩn bị 2 phương án tổ chức trận khai mạc rất tốn kém bởi ai cũng biết trận đấu khai mạc là nơi để đội chủ nhà ghi đấu ấn với các CĐV bằng những màn chào sân hoành tráng cùng với đó là các chi phí liên quan tới nhân sự tổ chức có thể bị tăng lên. Chưa kể việc lùi lịch thi đấu sẽ khiến các vòng đấu về sau phải thi đấu liên tục, không có quãng nghỉ, điều này sẽ ảnh hưởng chung tới thể lực cầu thủ khi phải thi đấu quá nhiều đặc biệt là các cầu thủ phải thi đấu ở đội tuyển U23 trong giải đấu sắp tới.

Trong quá khứ rất nhiều lần giải VĐQG phải ngắt quãng rất dài để nhường chỗ cho ĐTQG mặc dù không nằm trong FIFA Day khiến các HLV phàn nàn về lịch thi đấu chồng chéo giữa V.League và Cúp quốc gia khi trở lại.

HLV B. Bình Dương: Không chỉ riêng Hà Nội bất lợi vì lịch thi đấu
 HLV B. Bình Dương: Không chỉ riêng Hà Nội bất lợi vì lịch thi đấu

Hồi tháng 5 vừa rồi, cả Hà Nội và Bình Dương đều yêu cầu VPF đổi lịch thi đấu V.League sau khi hai CLB này lọt vào bán kết AFC Cup 2019. Phía Bình Dương muốn lùi trận Hoàng Anh Gia Lai từ 19/5 xuống 20/5 nhưng không được chấp thuận bởi đội bóng phố núi sau đó phải di chuyển bằng đường bộ đến làm khách của Đà Nẵng. Tương tự, CLB Hà Nội muốn có được quãng nghỉ đủ giữa hai giải đấu quốc tế và quốc nội để các cầu thủ có sự chuẩn bị tốt nhất nhưng cũng không được chấp thuận.

Sự va chạm về quyền lợi giữa các đội bóng và ĐTQG luôn là vấn đề khiến VPF đau đầu. Mặc dù vậy, vấn đề lần này không phải là chuyện riêng của các CLB mà là chuyện của ĐTQG và tấm vé tham dự Olympic 2020. Nếu không có một sự sắp xếp ổn thỏa, đoàn quân của Park Hang-seo sẽ gặp muôn vàn khó khăn trong giải tại Thái Lan.

Đọc thêm

Ngày thứ 4 giải Vô địch cầu mây Quốc Gia đúng ngày giỗ Tổ Hùng Vương

Pha không chiến trong trận đồng đội 3 nam giữa Hà Nội và Vĩnh Long
(PLVN) - Giải cầu mây vô địch Quốc Gia năm 2024 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang trong ngày thứ 4 đã chứng kiến sự đa dạng trong tư duy chiến thuật của các đội tuyển ở nội dung đồng đội 3 người của cả nam và nữ, cùng với đó là kết thúc nội dung đổi tuyển 3 nữ với vị trí số 1 thuộc về tuyển nữ cầu mây Sóc Trăng.

Sóc Trăng bảo vệ thành công ngôi Vương ở nội dung cầu mây đội tuyển 3 nữ

Sóc Trăng trở thành vô địch nội dung đội tuyển 3 nữ
(PLVN) - Chiều 18/04 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã chứng kiến màn đăng quang ngôi vô địch nội dung cầu mây đội tuyển 3 nữ, các cô gái Sóc Trăng một lần nữa bước lên bục cao nhất sau khi chiến thắng đội tuyển cầu mây nữ đến từ thủ đô, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch đã có được vào mùa giải năm trước diễn ra tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Ngày thứ ba giải Vô Địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 chứng kiến nhiều pha phát bóng ăn điểm trực tiếp

Màn tranh tài giữa CAND và Nghệ An trong trận CK đội tuyển 4 nữ
(PLVN) - Trong ngày thi đấu hôm nay (17/4) đã chứng kiến hai màn đăng quang của tuyển nữ CAND và tuyển nam Đồng Nai trong nội dung thi đấu đội tuyển 4 người sau những trận tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, trong khi màn khởi đầu ở nội dung đồng đội 3 nam và đội tuyển 3 nữ lại chứng kiến những pha phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Cầu mây Đồng Nai bảo vệ ngôi vương nội dung đội tuyển 4 nam

Trận đấu bán kết giữa Đồng Nai và Sóc Trăng
(PLVN) - Sau khi đoạt chức vô địch nội dung đội tuyển 4 nam ở giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc vào hồi tháng 3 vừa qua, một lần nữa đội hình nam Đồng Nai bước lên bục vinh quang cao nhất tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm 2024 tại Bắc Giang vào sáng nay 17/04 .

Loạt pha Santo đẹp trong ngày thi đấu thứ hai Giải cầu mây Quốc gia 2024

Pha thi đấu đẹp mắt của đội Vĩnh Long trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 nam
(PLVN) - Ngày thi đấu thứ hai Giải vô địch cầu mây Quốc gia 2024 chứng kiến nhiều pha cầu đẹp mắt của các đội tuyển cầu mây sau 12 trận tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Trong đó là sự thống trị nội dung đồng đội 4 người của tuyển Hà Nội và vòng loại nội dung đội tuyển 4 người của cả nam và nữ.