V.League 2020: Trọng tài biên trận Quảng Nam - DNH Nam Định bị treo cờ

DNH Nam Định đã bị trọng tài tước oan bàn thắng trong trận gặp Quảng Nam
DNH Nam Định đã bị trọng tài tước oan bàn thắng trong trận gặp Quảng Nam
(PLVN) -Trợ lý trọng tài biên trận đấu giữa Quảng Nam FC và DNH.Nam Định đã bị Ban trọng tài VFF kỷ luật tạm thời treo cờ.

Phút 75 khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về Quảng Nam, Rafaelson có pha dứt điểm tung lưới thủ môn Văn Cường nhưng bàn thắng không được công nhận.

Trọng tài chính Ngô Duy Lân cho rằng cầu thủ DNH.Nam Định đã phạm lỗi việt vị trước khi Rafaelson sút bóng. Nếu đó là bàn thắng thì rất có thể Nam Định đã giành 1 điểm và trụ hạng thành công.

Việc không công nhận bàn thắng đã gây ra tranh cãi giữa các cầu thủ DNH Nam Định với trọng tài Lân, còn ông Lân cho rằng trọng tài biên đã phất cờ nên ông Lân đồng ý với quyết định của trọng tài biên.

Việc bàn thắng không được công nhận cho đội khách là một quyết định khó hiểu của ông Ngô Duy Lân và cộng sự đã khiến cầu thủ và CĐV Nam Định không hiểu điều gì đang xảy ra. Với những ai theo dõi qua truyền hình, họ cũng đồng cảm và khẳng định đó là bàn thắng hợp lệ cho đội khách.

Sau khi trận đấu kết thúc, đã rất nhiều ý kiến đồng tình việc trọng tài đã sai khi khước từ bàn thắng của DNH.Nam Định. Nếu đó là tình huống việt vị thì trọng tài đã sai rõ bởi ai cũng thấy cầu thủ đứng dưới cùng của Nam Định vẫn đứng trên hậu vệ Quảng Nam.

Đáng nói hơn, nếu xem kỹ lại tình huống quay chậm sẽ thấy trợ lý trọng tài đã căng cờ cùng lúc trọng tài chính chỉ cánh tay thẳng lên phía trước, đây là tín hiệu trọng tài bắt lỗi việt vị chứ không phải lỗi chạm tay.

Bởi nếu đây là pha bóng chạm tay cầu thủ Nam Định thì trọng tài sẽ phải quay ngoắt người và chỉ tay về hướng khung thành đội Nam Định, đồng nghĩa với một cú đá phạt lên cho chủ nhà Quảng Nam.

Sau khi xem xét kỹ tình huống gây tranh cãi khiến DNH.Nam Định mất bàn thắng trước Quảng Nam, Ban trọng tài VFF đã quyết định kỷ luật treo cờ tạm thời trọng tài biên làm việc ở trận đấu thuộc Vòng 4 Giai đoạn 2  V.League 2020 trên sân Tam Kỳ.

Không thể giành điểm số sau trận đấu với Quảng Nam, DNH.Nam Định đã đánh rơi cơ hội trụ hạng sớm trước 2 vòng đấu. Đội bóng thành Nam sẽ trở về sân nhà Thiên Trường để tiếp đội bóng đất Cảng Hải Phòng FC với mục tiêu giành 3 điểm trọn vẹn nhằm chắc suất ở lại V.League mùa giải năm sau.

Hiện DNH Nam Định được 17 điểm, nếu thắng trận ở vòng 17 này họ sẽ ở lại V.League.

Bàn thắng của Rafealson không việt vị. Trọng tài đã tước bàn thắng hợp lệ của Nam Định.

Đọc thêm

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam

Vinh danh đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam
(PLVN) -  Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam tổ chức vào lúc 7h30 ngày 24/3/2024 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946-27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.